QC Vô sinh ở nam giới và các câu hỏi thường gặp

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi lhduchn1994, 12/7/20.

  1. lhduchn1994 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/3/18
    Đã bao giờ bạn hỏi những câu hỏi về vô sinh ở nam giới dưới đây chưa? Hãy cùng trả lời nó để biết những lý do tại sao nam giới bị vô sinh và cách chữa trị như thế nào nhé!


    [​IMG]


    Những vấn đề sức khỏe có thể gây vô sinh nam?


    Nhiều vấn đề sức khỏe - từ bệnh thận đến ung thư tinh hoàn - có thể dẫn đến vô sinh nam. Các vấn đề sức khỏe "toàn thân" và rối loạn chuyển hóa, và sốt và nhiễm trùng thông thường có thể gây hại cho sự phát triển của tinh trùng. Bệnh truyền qua quan hệ tình dục có thể dẫn đến các khối và vết sẹo trong đường sinh sản.


    Các vấn đề sức khỏe di truyền, chẳng hạn như xơ nang, có thể dẫn đến không có tinh trùng. Điều này có thể là do ống dẫn tinh hoặc túi tinh không có ở đó. Nhiều bệnh có thể gây vô sinh. Điều quan trọng là bạn và đối tác của bạn phải kể lịch sử sức khỏe cá nhân và gia đình của bạn cho nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn.


    Khói thuốc lá có thể ảnh hưởng đến tinh trùng?


    Đúng. Nghiên cứu cho thấy hút thuốc thường xuyên ảnh hưởng đến tinh trùng theo nhiều cách. Nó làm cho các tế bào tinh trùng nhỏ hơn và chậm hơn. Nó làm hại DNA của họ. Hút thuốc cũng có thể ảnh hưởng đến chất lỏng tinh dịch xuất tinh với tinh trùng.


    Có thể sử dụng steroid để xây dựng cơ thể gây vô sinh?


    Đúng. Steroid uống bằng miệng hoặc bắn có thể khiến cơ thể bạn ngừng sản xuất các hormone cần thiết để tạo ra tinh trùng.


    Các phân tích tinh dịch bất thường hoặc tinh trùng dẫn đến trẻ bị dị tật bẩm sinh?

    Không cần thiết. Đối với hầu hết các cặp vợ chồng tìm cách điều trị sinh sản, nguy cơ thụ thai một đứa trẻ bị dị tật bẩm sinh cũng giống như đối với dân số nói chung. Một số vấn đề (chủ yếu là vấn đề di truyền) gây vô sinh cũng có thể gây ra nguy cơ cao hơn trong việc thụ thai một đứa trẻ bị dị tật bẩm sinh. Vì vậy, các cặp vợ chồng cần kiểm tra kỹ lưỡng và lời khuyên trước khi bắt đầu một số hình thức NGHỆ THUẬT.


    Điều chính tôi nên biết về vô sinh nam là gì?


    Vô sinh không phải là lỗi của bạn hoặc đối tác của bạn. Hiệp hội Y học Sinh sản Hoa Kỳ (ASRM) ước tính rằng trong khoảng một phần ba các trường hợp vô sinh là do nam giới. Một phần ba khác là nữ.


    Trong một phần ba cuối cùng của các cặp vợ chồng vô sinh, vấn đề được gây ra bởi sự kết hợp của các lý do, hoặc, trong 20 trên 100 trường hợp, điều đó không thể được giải thích.


    Ở nam giới, ít hoặc không có tinh trùng là vấn đề lớn nhất. Ở phụ nữ, các vấn đề phổ biến là vấn đề rụng trứng và ống bị tắc. Nhưng ngày nay, công nghệ và công cụ phẫu thuật tồn tại để giải quyết nhiều vấn đề này.


    Kỹ thuật hỗ trợ sinh sản (ART) là gì?


    ART là phương pháp công nghệ cao để tham gia tinh trùng và trứng khi quan hệ tình dục không thể làm điều đó. Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn có thể đề nghị một hoặc nhiều ART nếu việc mang thai không xảy ra mặc dù tinh trùng có trong tinh dịch của bạn.


    Nguồn: SỨC KHỎE NAM GIỚI - BỆNH LÝ NAM - Home.
     
    #1

Chia sẻ trang này