QC Viêm khớp gối - Có thể để lại di chứng tàn tật?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thienphu92, 16/1/19.

  1. thienphu92 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/11/15
    Khớp gối là nơi chịu áp lực của gần như toàn bộ trọng lượng cơ thể. Do đó, khớp gối dễ bị quá tải, tổn thương, thoái hóa. Một trong những tình trạng thường gặp ở khớp gối là viêm khớp gối. Vậy viêm khớp gối có nguy hiểm?

    >>> Untitled | Pearltrees

    Viêm khớp gối - Có thể để lại di chứng tàn tật

    Viêm khớp gối dù về lâu dài không gây chết người, nhưng làm giảm chất lượng cuộc sống, thậm chí gây mất khả năng lao động, sinh hoạt. Có đến 80 phần trăm những người bị viêm khớp nói chung, khớp gối nói riêng, bị hạn chế hoạt động. Hơn 20% bị ảnh hưởng đến sinh hoạt tối thiểu hàng ngày. Ngoài ra, viêm khớp còn gây ra những ảnh hưởng toàn thân như: mất ngủ (do đau, mệt mỏi), bệnh thống phong, lắng đọng can-xi ở khớp (gây đau), tăng cân (do hạn chế vận động), lo âu và trầm cảm (không có người giúp đỡ, không làm ra tiền). Vì vậy, bạn cần có thái độ nghiêm túc trong việc phòng ngừa và cải thiện viêm khớp gối.

    Mức độ nguy hiểm của bệnh viêm khớp gối phụ thuộc vào giai đoạn và tình trạng bệnh. Nếu bệnh mới khởi phát thì không quá lo ngại. Quá trình cải thiện có thể đơn giản bằng cách thay đổi sinh hoạt, tập luyện và sử dụng các sản phẩm giúp chăm sóc và tái tạo sụn khớp đã được nghiên cứu kiểm chứng. Nhưng nếu bệnh đã ở giai đoạn nặng thì mức độ và thời gian cải thiện cần chuyên sâu và lâu hơn. Chậm trễ cải thiện viêm khớp gối có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

    Viêm khớp gối có nguy hiểm hay không? Câu trả lời là CÓ

    Cụ thể, nếu không cải thiện kịp thời ở những trường hợp nặng, viêm khớp gối có thể dẫn tới những biến chứng dễ thấy nhất đó là hệ thống dây chằng, gân bị yếu dần làm người bệnh bước đi khập khiễng và không đứng vững.

    Viêm khớp gối có thể diễn tiến thành nhiều bệnh khác như thoái hóa khớp gối, gai khớp gối thậm chí biến dạng xương, biến dạng khớp, gây teo cơ nghiêm trọng và có thể gây mất khả năng vận động hoàn toàn.

    Chủ động kiểm soát viêm khớp gối

    Theo các chuyên gia xương khớp, ngoài những trường hợp bị chấn thương nặng và trực tiếp ở khớp gối thì hầu hết các trường hợp viêm khớp gối thường diễn ra một cách từ từ. Do đó, người bệnh thường có tâm lý chủ quan, khiến bệnh viêm khớp gối không được cải thiện hợp lý và kịp thời, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

    Các dấu hiệu thường gặp của viêm khớp gối

    Đau ở đầu gối, đặc biệt là vào buổi sáng sau khi thức dậy
    Thường hay bị cứng khớp gối, khó co duỗi
    Có tiếng răng rắc, lụp cụp ở khớp gối khi vận động
    Sưng phù xung quanh gối
    Mọi người không nên chủ quan nếu thấy có những triệu chứng tương đồng với viêm khớp gối kể trên, thay vì vậy nên sớm đến các chuyên khoa xương khớp để xác định tình trạng bệnh cũng như có hướng cải thiện thích hợp. Các chuyên gia xương khớp sẽ có những tư vấn về việc lựa chọn các giải pháp cải thiện cụ thể, nhằm kiểm soát tình trạng viêm khớp gối, cải thiện sụn khớp và xương dưới sụn hiệu quả, an toàn, tránh gây ra các biến chứng hay tác dụng phụ từ thuốc cải thiện.

    Nên quan tâm đến sức khỏe khớp gối ngay khi phát hiện những triệu chứng bất thường đầu tiên

    Bên cạnh việc lưu ý đến những triệu chứng, bạn cũng cần cẩn thận với những bệnh lý xương khớp nói chung và viêm khớp gối nói riêng khi thuộc nhóm đối tượng nguy cơ cao như trên 60 tuổi, thừa cân hoặc đang làm một số ngành nghề đòi hỏi phải đứng trong thời gian dài hoặc thường xuyên nâng vác vật nặng.
     
    #1

Chia sẻ trang này