Tour du lịch Myanmar – đất nước những nụ cười

Thảo luận trong 'Giải Trí' bắt đầu bởi mixtour, 24/4/14.

  1. mixtour PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Ấn tượng lớn nhất của du khách khi đến du lịch Myanmar là những nụ cười ấm áp và thân thiện của người dân, dù là người bán hàng, lái taxi, hay cảnh sát. Ở đất nước vàng rực ánh nắng và những ngọn tháp dát vàng này, nụ cười là điều bạn được tặng nhiều nhất khi đi ngoài đường.

    Những ai giữ quan niệm về một đất nước Myanmar nghèo và lạc hậu chắc sẽ phải ngạc nhiên khi mới đặt chân xuống sân bay Yangoon. Mới, đẹp, hiện đại và tiện nghi, sân bay này có lẽ không kém cạnh bất kỳ sân bay nào trong khu vực Đông Nam Á. Đường phố Yangoon là biểu hiện rõ nét nhất của sự giao thoa giữa cái mới và cái cũ. Những chiếc xe hơi đời mới, sang trọng chạy bên cạnh những chiếc xe tải cũ được cải tạo thành xe chở khách, những chiếc taxi từ niên đại 60-70. Xe tay lái thuận chạy cùng tay lái nghịch, đi bên phải đường. Taxi chạy cả hai hệ thống xăng và gas, xe nào cũng có nguyên một khoang “lộ thiên” đặt bình gas phía sau, đủ để “dọa” những hành khách phương xa yếu tim, trước khi người lái xe xua tay: “Không sao, an toàn lắm, yên tâm đi”.

    Tour du lịch Myanmar. Thông thường, ở những nơi mới “mở cửa” về văn hóa và kinh tế, những xu hướng mới về ăn mặc, tiêu dùng… thể hiện rõ nhất ở tầng lớp thanh niên, tuy nhiên, ở Myanmar thì ngược lại. Trên đường phố Yangoon, bên cạnh những cửa hàng điện thoại bày bán la liệt những Iphone, Samsung Galaxy đời mới nhất, bên cạnh những chiếc xe hơi thời thượng của Toyota, Hyundai…, thậm chí cả Audi, người ta vẫn thấy những thanh niên Myanmar quấn longi (một loại trang phục truyền thống), bôi phấn thanaka (loại phấn từ thân cây để dưỡng da và tránh nắng) và nhai trầu, bất kể họ làm công việc gì và ở vị trí nào. Những nụ cười vương nắng, vương cả hương trầu không và lấp lánh ánh phấn có thể gặp ở bất cứ nơi nào.

    Đến với tour Myanmar khi đến với Swedagon, ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng nhất Myanmar . “Ngày nay, thanh niên Myanmar có rất nhiều lựa chọn trong cách ăn mặc: quần bò, áo thun, áo sơ mi, quần âu…, nhưng hầu hết mọi người vẫn chọn longi. Ngoài tác dụng chống nóng trong mùa nắng, dễ kết hợp với trang phục khác, thì longi còn là niềm tự hào của người Myanmar chúng tôi”.

    Land tour Myanmar. Myanmar là đất nước của đạo Phật, chùa chiền được xây dựng khắp nơi, rộng rãi, hoành tráng và được trang trí vô cùng đẹp, cho nên ở một thành phố lớn như Yangoon, dù đứng ở bất kỳ góc nào, bạn cũng có thể nhìn thấy những mái chóp nhọn cao vút, vàng rực in trên nền trời xanh biếc, hoặc chen lẫn giữa những tán cây. Khó có thể thống kê hết được số lượng chùa ở Yangoon, bởi chỉ cần đi trên một đoạn đường ngắn, đã có vài “cụm” chùa liên tiếp. Gọi là “cụm” chùa bởi vì ở Myanmar, những ngôi chùa không đứng đơn lẻ mà bao giờ cũng gồm một quần thể kiến trúc gồm stupa (tháp chính), các tháp bên, nhà nguyện, sân hành lễ… Mỗi một quần thể chùa như vậy rộng hàng chục ha, tháp chính cao tới gần trăm mét, có thể nhìn rõ từ xa cả trong ánh sáng ban ngày và trong ánh đèn đêm rực rỡ…

    Người dân Myanmar vô cùng thân thiện. Đến với tour du lịch Myanmar giá rẻ quý khách có thể cảm nhận ở khắp mọi nơi, từ “cựu đô” Yangoon, thành phố du lịch Bagan, cho tới cố đô Madalay… Ở mỗi góc đường, trong mỗi sân chùa, dù ở thành phố hay nông thôn, đều đặt những bình nước sạch miễn phí cho khách bộ hành. Hầu hết người dân Myanmar đều nói được tiếng Anh, và trong trường hợp cần hỏi thông tin mà gặp trúng người không thể nói tiếng Anh, họ sẽ không ngần ngại chạy đi tìm một người khác để bạn hỏi. Thú vị hơn, khi biết bạn là khách du lịch nước ngoài, rất có thể bạn sẽ nhận được một món quà nho nhỏ nào đó từ người bán hàng… Và mỗi người dân đều không ngần ngại làm một “hướng dẫn viên du lịch”, chỉ dẫn cho bạn từ chỗ nào ăn ngon, giá rẻ, nên đi chơi chỗ nào, cho đến việc mặc cả như thế nào ở những quầy hàng trong chợ hay ngoài phố. Còn khi ghé các cửa hàng, dù bạn mua hay không, vẫn luôn nhận được nụ cười thường trực trên môi những người bán hàng kèm theo lời cảm ơn bằng cả tiếng Myanmar lẫn tiếng Anh.

    Quyến rũ từ những điều nho nhỏ như thế, Myanmar đang trở thành một trong những điểm đến thú vị của du khách khắp bốn phương. Trong quá trình mở cửa, mặc dù có nhiều thay đổi, nhưng từ trong lòng mỗi người dân Myanmar, những nét bản sắc vẫn được giữ nguyên vẹn, hồn hậu, giản dị, đáng yêu và đáng trân trọng.

    Mọi thông tin chi tiết về tour Myanmar quý khách vui lòng truy cập website http://mixtourist.com.vn/du-lich-myanmar
     
    #1

Chia sẻ trang này