Tổng quan về SEO & những phương pháp tối ưu cơ bản để lên Top Google

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi kestlee, 1/6/22.

  1. kestlee PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/6/22
    Nơi ở:
    Nowbet
    Kiến thức về SEO vô cùng rộng lớn và liên tục được cập nhật, vậy nên với những bạn mới muốn tìm hiểu và làm SEO đôi khi sẽ cảm thấy khó khăn khi phải bơi trong một biển kiến thức SEO. Thấu hiểu được những khó khăn của các bạn mới tìm hiểu về SEO, nên trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ với các bạn một cách tổng quan và dễ hiểu nhất về SEO là gì? Và một số phương pháp tối ưu để có thể đưa bài viết lên Top cao trên Google.

    Tổng quan về SEO

    1. SEO là gì?

    Bài viết dành cho những bạn mới vậy nên tôi sẽ đi từ tổng quan cho đến chi tiết. Trước khi muốn tìm hiểu về SEO và các kỹ thuật để tối ưu website thì việc đầu tiên bạn cần nắm đó là hiểu SEO là gì?

    SEO là viết tắt của “Search Engine Optimization” là quá trình tối ưu website và webpage để có lưu lượng truy cập miễn phí và tự nhiên từ các công cụ tìm kiếm như Google. SEO là tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả tìm kiếm (phổ biến như Google, Bing, Yahoo).

    Các phương pháp chính của SEO gồm việc là tối ưu hóa Onpage và Offpage. Và đây cũng là 2 phương pháp tôi sẽ chỉ cho các bạn ở phần sau để có thể giúp cho website của bạn có thể chuẩn SEO và dễ dàng lên top Google.

    Mục tiêu chính khi triển khai SEO gồm có 2 ý chính: Thứ nhất là đảm bảo công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu page của bạn viết về cái gì? và tạo nội dung phù hợp với ý định của người tìm kiếm. Thứ hai là thể hiện cho Google và công cụ tìm kiếm thấy rằng page của bạn “xứng đáng” có được thứ hạng cao.

    2. Nghiên cứu từ khóa

    Nghiên cứu từ khóa là một trong những công việc quan trọng, chúng chiếm khá nhiều thời gian làm SEO. Sau đây tôi sẽ chia sẻ với bạn những kiến thức căn bản nhất về nghiên cứu từ khóa.

    Nghiên cứu từ khóa là gì?

    Nghiên cứu từ khóa là một công việc quan trọng trong quá trình làm SEO. Người nghiên cứu từ khóa sẽ sử dụng chính sự hiểu biết và những kiến thức của mình về sản phẩm, dịch vụ để tìm kiếm những từ khóa đắt giá. Bên cạnh đó các SEOer còn sử dụng thêm những công cụ hỗ trợ để tìm các từ khóa mà khách hàng sẽ dùng để tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh. Khi đã có trong tay bộ từ khóa bạn sẽ biết được bạn nên viết về chủ đề nào để có thể thu hút được người đọc đến với trang web của mình.

    Công cụ nghiên cứu từ khóa

    Bạn là người mới bắt đầu nên tôi sẽ giới thiệu qua với bạn về công cụ Ahref. Đây là một trong những công cụ bắt buộc phải có trong khi làm SEO, đối với những người mới tìm hiểu về SEO, bạn bắt đầu triển khai một dự án, bạn nên mua công cụ này để có thể hỗ trợ mình trong quá trình làm việc.

    Công cụ này mặc dù có giá khá mắc so với mức thu nhập bình thường của người Việt Nam, đâu đó khoảng 2 triệu/tháng. Hiện nay, có nhiều group buy bạn có thể mua để dùng chung thì chi phí chỉ khoảng 100 ngàn/tháng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng Google Keyword Planner đây là một công cụ miễn phí của Google, tuy nhiên nó cũng sẽ hạn chế một số tính năng mà không có trong bài chia sẻ này của mình.

    Để sử dụng Ahref bạn cần đăng nhập và click vào ô Keyword Explorer và đặt bản thân mình vào vị trí của khách hàng và nghĩ từ khóa bạn sẽ dùng để tìm kiếm về page của mình. Sau đó bạn nhập từ khóa mà bạn vừa nghĩ vào công cụ Keyword Explorer trên Ahref. Bạn chọn quốc gia cần khảo sát, người dùng của bạn ở Việt Nam thì bạn chọn quốc gia là Việt Nam rồi sau đó bạn ấn chạy công cụ tìm kiếm.
     
    #1

Chia sẻ trang này