News Thị trường di động đã thay đổi thế nào sau 5 năm?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi maivi1nguoi, 30/1/14.

  1. maivi1nguoi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/10/13
    Thị trường di động đã thay đổi thế nào sau 5 năm?
    Mọi thứ diễn ra trong ngành công nghiệp điện thoại di động luôn đổi thay không ngừng.
    [​IMG]
    Thị trường di động luôn biến đổi không ngừng.
    Chỉ trong 5 năm ngắn ngủi, nhiều xu hướng cũng như các thiết bị di động mới đã thay nhau xuất hiện, từ một nền tảng mới nổi như appstorevn Android cho đến sự lung lay khó hiểu của một thương hiệu bất khả chiến bại như Nokia. Cùng quay trở lại mốc thời gian tháng 1/2009 để xem thị trường công nghệ di động đã có những bước chuyển mình như thế nào.
    Nokia N97 ra mắt tại Anh với giá 480 bảng
    N97 được dự báo sẽ là mẫu điện thoại thông minh gây sốt tiếp theo của Nokia thuộc dòng N-Series chạy trên nền Symbian. N97 sử dụng giao diện S60 tiếp theo sau Nokia 5800 ExpressMusic.
    [​IMG]
    Nokia N97 sở hữu màn hình cảm ứng 3,5 inch và sử dụng bàn phím trượt QWERTY. Ảnh: GSMArena
    Nhiều chuyên gia lúc bấy giờ nhận định, nếu không sử dụng nền tảng Symbian, N97 hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với iPhone thế hệ đầu tiên, đã ra mắt trước đó. Ảnh: GSMArena
    Microsoft tung ra Windows Mobile 6.5
    Microsoft nhận thấy đứa con cưng Windows Mobile của mình đang dần lạc hậu so với các nền tảng di động mới nổi như Android và iOS. Đặc biệt là các dịch vụ tai zalo cho dien thoai trực tuyến được tích hợp bên trong hệ điều hành. Windows Mobile 6.5 được cho là cú phản kháng yếu ớt mà Microsoft có thể làm được, dù hãng này hi vọng phiên bản mới nhất đó sẽ giải quyết được mọi vấn đề.
    [​IMG]
    Microsoft muốn tận dụng Windows Mobile 6.5 cũng như mối quan hệ đối tác với Nokia để chống lại sự bành trướng của Android và iOS trên thị trường di động.
    T-Mobile G1 - điện thoại chạy Android đầu tiên ra mắt tại châu Âu
    T-Mobile G1 được đánh giá là bước đột phá của ngành công nghiệp di động. Tuy vậy, nó vẫn có nhiều khuyết điểm như: bộ nhớ trong quá ít, không thể tùy chỉnh hệ điều hành và nhất là không hỗ trợ kết nối với máy vi tính.
    Chiếc điện thoại chạy Android đầu tiên trên thế giới này được phát hành lần đầu tiên tại Mỹ và Anh. Sau đó, một số thị trường châu Âu như Hà Lan, Cộng hòa Séc, Áo, Đức và Ba Lan cũng bắt đầu bán ra G1 ngay sau đó.
    [​IMG]
    Thị trường châu Âu là mục tiêu chiến lược mà T-Mobile G1 nhắm đến. Ảnh: GSMArena
    Nokia lần đầu tiên mất thị phần
    Nokia kết thúc năm 2008 với việc giảm 3% thị phần toàn cầu so với năm 2007. Dù thị phần mất đi không nhiều nhưng lợi nhuận của công ty đã giảm đến 37,8%.
    Mất thị phần chưa đủ để cảnh tỉnh Nokia về nguy hiểm tiềm ẩn từ các đối thủ.
    Samsung ghi dấu ấn, vươn lên đứng thứ 2 thị trường di động
    2008 được coi là cột mốc đáng nhớ trong lịch sử hình thành và phát triển của Samsung. Với mức tăng trưởng của điện thoại di động tăng 22% và 200 triệu thiết bị được bán ra, tai photowonder hãng điện tử của Hàn Quốc đã giành được 15,8% thị phần. Tuy tại thời điểm bấy giờ, con số đó còn khá khiêm tốn so với 37% của Nokia, nhưng đây được xem là một bước tiến lớn và đầy tham vọng của Samsung.
    Sự nổi lên của Android đã giúp Samsung trở thành niềm tự hào của đất nước Hàn Quốc và hiện là nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới.

    Theo: zing.vn
     
    #1

Chia sẻ trang này