Chia sẻ The Coffee House thành công như hiện nay là do đâu?

Thảo luận trong 'Mobile' bắt đầu bởi Lee Hann, 16/1/20.

  1. Lee Hann PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/3/19
    The Coffee House đã có chiến lược cực hay khi quyết định không đi theo lối mòn của nhều doanh nghiệp hiện nay. Trong đó, yếu tố cá nhân hóa khách hàng được thể hiện đậm nét nhất, khiến đây là một trong những chuỗi cafe được yêu thích nhất hiện nay.
    Áp dụng công nghệ thông minh vào kinh doanh
    Thời đại công nghệ số và các thiết bị di động lên ngôi nên đa số các cửa hàng ngày nay đều tạo ứng dụng mobile. Tuy nhiên nếu làm không khéo léo, hấp dẫn và vô ích thì hầu hết người dùng sẽ gỡ bỏ app sau một vài lần sử dụng. Nhưng The Coffee House lại viết nên một câu chuyện khác.

    Thiết kế ứng dụng di động The Coffee House trên không chỉ để “cho có” mà đây là một kênh chăm sóc hội viên vô cùng hiệu quả. Với app mobile này, mỗi giao dịch của khách đều sẽ được tích điểm. Cứ sau 20 điểm, khách hàng được tặng 1 phần nước miễn phí và giảm giá 10% dành cho khách hàng thân thiết. Con số 20 vừa hay không quá lớn lại vừa tạo ra được động lực để khách hàng cố gắng đạt được mục tiêu.

    Từ câu chuyện khởi nghiệp của The Coffee House, bạn sẽ thấy được không phải tự nhiên mà mọi thứ đều có thể dễ dàng thành công, tất cả đều phải chịu nhiều rủi ro và vượt qua nhiều khó khăn. Đó là một thương hiệu được sinh ra từ sự trân trọng yếu tố con người và những trải nghiệm của khách hàng. Trong đó, tạo ứng dụng di động là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng.

    Trải nghiệm tinh tế từ những điều nhỏ nhất
    Phần lớn các quán cafe đều không muốn khách hàng của mình ngồi quá lâu bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của họ. Mặt bằng là yếu tố chiếm phần trăm không nhỏ trong vốn đầu tư ban đầu, việc tận dụng thời gian và không gian cho khách hàng mới là nhu cầu cần thiết và hợp lý. Tuy nhiên, The Coffee House đã làm điều ngược lại, chấp nhận rủi ro vì mong muốn mang lại sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

    [​IMG]

    Trải nghiệm về không gian là tốt nhất ở chuỗi cafe này

    Bên cạnh đó, hầu hết các chuỗi đều lấy điểm mạnh từ hương vị của đồ uống – điều được xem là điểm yếu lớn nhất của The Coffee House. Nhưng hầu hết khách hàng đến đây chỉ vì không gian và chất lượng dịch vụ.

    Không gian thoáng, chỗ ngồi rộng và dịch vụ chu đáo, wifi mạnh chính là ưu điểm của The Coffee House. Buổi sáng, bạn có thể ngồi tiếp khách; buổi tối, có thể ghé đọc sách, làm việc hoặc là thoải mái trò chuyện cùng bạn bè; là một nơi mà họ cảm thấy thân thuộc và được đối xử như bạn bè thân thiết.

    Ngoài ra, nếu chịu khó quan sát, bạn sẽ thấy mỗi lần vào quán cà phê để làm việc, khách hàng sẽ luôn tìm đến nơi gần ổ cắm điện nhất. Có thể họ tranh thủ sạc pin điện thoại để liên lạc không bị gián đoạn, cũng có thể để máy tính không bị tắt giữa chừng khi công việc chưa xong.

    Sự tinh tế của đội ngũ của The Coffee House không thể hiện một cách phô trương mà bằng sự chăm sóc tận tình của nhân viên ở đây, từ phục vụ, thu ngân cho tới bảo vệ.

    Ly nước lọc luôn được đổ đầy, xe của được dắt ra tận nơi. Không đợi đến khi được nhắc mà nhân viên luôn tỉ mỉ quan sát hoạt động và mong muốn của khách hàng để hỗ trợ mọi lúc. Điều này không ít lần đã khiến những người đến đây thích thú vì cảm thấy sự quan tâm của họ rất chân thành và dung dị.

    Tuy nhiên rất ít thương hiệu nào có thể khiến khách hàng hài lòng về điều rất nhỏ này như ở The Coffee House. Không chỉ có vậy, rất nhiều khách hàng còn “phàn nàn” rằng ngồi cà phê gần 10 tiếng lại chẳng có nhân viên nào đuổi đi. Còn gì tuyệt hơn khi vừa được thưởng thức những món nước yêu thích, lại có thể ngồi làm việc hàng giờ liền như vậy.

    Không chỉ vậy, nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, được lau chùi cẩn thận cũng là một điểm cộng của The Coffee House. Nó đã tạo ra sự thuận tiện cho khách hàng và gia tăng những trải nghiệm tuyệt vời ở đây.

    Con người là trung tâm
    Có thể thấy The Coffee House đang xây dựng nên hình ảnh một thương hiệu lịch sự và thân thiện như hướng đi của nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới hiện nay. Lời cảm ơn và xin lỗi luôn thường trực ở họ đúng lúc, đúng nơi và rất tế nhị. Quan trọng, nó được thể hiện một cách chân thực thông qua cách họ hành động.

    [​IMG]

    Thức uống có thể không đặc biệt, nhưng cách phục vụ lại tạo được điểm nhấn riêng

    Không những níu chân khách hàng mà chuỗi cà phê này còn níu giữ cả lòng trung thành và sự tận tụy của nhân viên. Mọi nhân viên ở đây đều được đối xử như người nhà, được hưởng mức lương và các phúc lợi hấp dẫn. Đồng thời, việc thưởng, phạt được rõ ràng và công khai dựa trên công sức bỏ ra.

    Những chính sách mà The Coffee House xây dựng trong văn hóa làm việc đã lấy đi lòng trung thành của nhân viên. Từ đó, duy trì sự tận tụy, nhiệt huyết, chân thành trong dịch vụ cũng như đảm bảo chất lượng đồng nhất của toàn hệ thống trong suốt quá trình vận hành.

    “Lấy con người làm trung tâm” từ những điều nhỏ nhưng đã mang lại hiệu quả cực kì lớn. Từ niềm vui cho nhân viên đến sự hài lòng của khách hàng đã khiến họ trở thành địa điểm thân thuộc với nhiều người một cách tự nhiên.

    Tất cả những điều trên đã tạo nên thành công của The Coffee House như hiện nay. Trong đó, một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự trung thành của khách hàng chính là tạo mobile app. Chỉ cần bỏ ra chi phí vô cùng nhỏ, doanh nghiệp của bạn đã sở hữu một ứng dụng thông minh giống như quan cafe nổi tiếng trên với nhiều tính năng hữu ích. Tham khảo thêm chi tiết tại:

    Công ty TNHH Công nghệ ViHAT

    • Địa chỉ: số 6, đường 16, khu dân cư Him Lam, p.Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Tp.HCM
    • Gọi cho chúng tôi: 0903 786 808
    • Viber: thaihabk05 / 0976009346
    • Gửi mail cho chúng tôi: support@teraapp.net
     
    #1

Chia sẻ trang này