Thảo luận Smartphone Trung Quốc tại thị trường Việt Nam: giá cả là trên hết!

Thảo luận trong 'Giải Trí' bắt đầu bởi phamlethanhthanh, 3/11/14.

  1. phamlethanhthanh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/8/14
    Khi nói đến thị trường smartphone Việt Nam trong vài năm trở lại đây, chúng ta không thể không kể đến những đại điện đến từ đất nước láng giềng Trung Quốc.

    Trong khoảng 2 năm trở lại đây, định nghĩa về điện thoại Trung Quốc đã thay đổi rất nhiều ở thị trường nước ta. Thay vì những chiếc điện thoại nhái hoặc kém chất lượng trước đây, những chiếc smartphone đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới thời điểm này tỏ ra khá nổi bật với cấu hình cao, thiết kế đẹp, nhiều tính năng độc đáo, độ bền tương đối ổn định cùng giá thành hấp dẫn. Trong sự phát triển nhộn nhịp của các hãng sản xuất smartphone Trung Quốc, có thể kể đến một số đại diện ưu tú như Oppo, Haier, Xiaomi, Gionee.


    Những mẫu smartphone Trung Quốc có thiết kế khá bắt mắt

    Ngoại trừ Apple vốn chỉ tập trung vào thị trường cao cấp, các thương hiệu lớn như Sony, Samsung, Microsoft Mobile hay HTC đều có các dòng sản phẩm trải dài theo nhiều phân khúc nhằm cạnh tranh thị phần. Trong khi đó đa số các nhà sản xuất Trung Quốc lại tập trung phân khúc tầm trung và giá rẻ. Đáng chú ý, trong sự đổ bộ ồ ạt của smartphone Trung Quốc trong năm nay, có đến 60% sản phẩm có giá thành dao động từ 2 đến 6 triệu đồng còn chứng tỏ sự cạnh tranh gay gắt của các hãng điện thoại Trung Quốc. Rõ ràng, giá thành là một trong những yếu tố sống còn của các thương hiệu này tại Việt Nam.


    Thị trường smartphone Việt Nam vẫn đang là mảnh đất màu mỡ

    Một ví dụ điển hình là Lenovo. Với nhiều năm kinh nghiệm ở thị trường nước ta, Lenovo đã thành công với các dòng sản phẩm chủ đạo như A, P, S, K và Vibe. Có những thời điểm Lenovo đã chiếm được chỗ đứng vững chắc trước sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều đối thủ rất mạnh. Tuy nhiên, những năm trở lại đây hãng này lại tích cực đầu tư vào dòng điện thoại cao cấp Vibe. Điều này đã khiến Lenovo gặp phải rất nhiều khó khăn bởi giá thành của dòng điện thoại này khá cao. Với giá thành từ 9 triệu đồng trở lên, tâm lý người dùng Việt hầu như sẽ không ngần ngại chọn một thiết bị cao cấp. Đây là một bài học đắt giá dành cho các hãng sau này.

    Lenovo - một trong những thương hiệu Trung Quốc xuất hiện sớm nhất

    Nắm bắt được điều đó, những tên tuổi như Haier, Xiaomi, Gionee, Huawei, Gionee, Oppo… bắt đầu thâm nhập vào thị trường Việt Nam, ban đầu họ tập trung vào các mẫu smartphone có giá thành từ trung bình đến thấp và đã đạt được những thành công nhất định. Những thương hiệu này phần nào chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt với các sản phẩm cấu hình cao, thiết kế đẹp và mức giá dễ chịu như Gionee Elife S5.5, Oppo Find 5 mini, Xiaomi Mi3.


    Oppo vẫn là cái tên hot nhất trong số các thương hiệu smartphone Trung Quốc tại Việt Nam

    Trong những hãng kể trên, hiện nay chỉ có duy nhất Oppo nằm ngoài cuộc chạy đua về giá, với thiên hướng nhắm đến là việc cạnh tranh toàn cầu. Các mẫu điện thoại cao cấp của Oppo thường có giá ngang hoặc thậm chí cao hơn các siêu phẩm đến từ các hãng lớn. Đây vốn là một thương hiệu rất mạnh ở thị trường Trung Quốc, nên cũng dễ hiểu khi họ không mấy khi hạ mình với Xiaomi, Haier, Gionee... Tuy nhiên, để tránh đi vào vết xe đổ của Lenovo Vipe, ông lớn đến từ Trung Quốc cần hết sức cẩn trọng trong với định hướng phát triển của mình ở thị trường Việt Nam.


    NGuồn: Skyit.vn
     
    #1
  2. Siêu thị bếp Hoàng Gia PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/4/15
    Đa phần các hãng điện thoại việt nam đều được in made in china
     
    #2
  3. VinhGung PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/6/15
    nên sử dụng samsung để ủng hộ Việt Nam nhé các bạn
     
    #3
  4. salange0272 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/9/16
    điện thoại trung quốc sao giờ tràn lan thế nhỉ, tính cạnh tranh rất ít với 1 số hãng
     
    #4
  5. batchenang PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/11/16
    Nơi ở:
    32 TT4A Khu Đô Thị Văn Quán, Hà Đông
    Nói chung điện thoại Trung Quốc giá thành rẻ mà
     
    #5
  6. dongtrung1 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/11/16
    thanks you
     
    #6
  7. dongtrung1 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/11/16
    cidery seneca
     
    #7

Chia sẻ trang này