Chia sẻ Seo tay + tool và cách làm hiệu quả.

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi haitacseun, 17/7/14.

  1. haitacseun PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/12/13
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Công việc cần làm:
    1- Seo onpage: chắc chắn là phải là yêu cầu đầu tiên và các bạn có thể search cách tối ưu cho tốt. Mình chỉ chú ý với các Newbie về mấy điểm mà theo mình là quan trọng:
    + Thẻ Title : Không dài quá 70 ký tự đối tiếng việt có đấu và có khoảng trống (space). Bạn có thể đặt từ khóa chính trong thẻ này.
    + Thẻ Meta description: các bạn nên chèn theo dạng một lời giới thiệu và trong đó có một vài từ khóa chính và phụ vào đó. Tối đa 180 ký tự (có thể dài hơn đến 250 ký tự nhưng ko khuyến khích)
    + Thẻ Meta http-equiv="content-language" : khai báo ngôn ngữ website của bạn cho google hiểu được. Cái này cần thiết
    + Thẻ Meta name="googlebot" khai báo cho google bot.
    Bên cạnh đó còn có các thẻ H1 đến H6, Alt vv... cái này các bạn có thể đọc tài liệu thêm ở diễn đàn mình mà các pro đã hướng dẫn.
    ngoài ra các bạn chú ý đến file:
    robot.txt: ko nên để thuộc tính:
    HTML Code:

    Allow: /

    chỉ nên để thuộc tính
    HTML Code:

    Disallow: /thư mục/
    Disallow: /file

    hay những nơi bạn ko muốn google index.
    Tại sao lại ko cho Allow: / vào vì nếu thuộc tính này có trong file robot google sẽ index mọi ngóc ngách trong website của bạn. Sẽ ko tốt cho seo tay + tool.
    Một chú ý nữa đó là: Google analytic. Đây là công cụ thống kê tốt nhất của google, và google dựa vào nó để đánh giá site của bạn và cũng nhờ vào nó để trảm site của bạn nếu vi phạm. Cá nhân mình ko dùng nó
    Mình sử dụng các addon có sẵn của trình duyệt FF hay Chrome để làm việc này đó là : seoquake - webrankchecker.
    Và sử dụng 1 trang thứ 3 để thống kê: hrefer.com http://www.seomastering.com/trust-rank-checker.php để check trust site.
    2- Seo Backlink
    - các bạn cần các danh sách forum có PR cao tầm >=4 để seo tay nhằm ghim (neo) từ khóa khi đã có top ưu tiên các site có tên miền edu, gov, tên miền quốc gia như: .vn. Các tên miền quốc tế mà các bạn chọn thì nên chú ý đến tuổi đời và lượng google index - trust site của nó trước khi dùng nó để làm nơi neo từ khóa hay ghim từ khóa.
    - 1 Công cụ đăng tin cho phép sử dụng cơ chế spin nội dung
    Với seo tool : Ko nên lạm dụng tool khi từ khóa đã có thứ hạng.
    các bạn khi seo tool cần chú ý spin nội dung thật nhiều và từ ngữ càng phong phú càng tốt. Để tránh trùng lặp về nội dung khiến google phát hiện bạn đang spam.
    Cách spin như sau:
    Mình có 1 đoạn nội dung text: Chào mừng bạn đến với diễn đàn quảng bá web.
    => Spin text: {Chào mừng bạn|Hoan nghênh bạn|Chúc mừng bạn|Rất vui vì bạn} đến với {diễn đàn|forum|cộng đồng} quảng bá web.
    Khi chạy spam thì tool sẽ lần lượt thay đổi các câu spin để nội dung ko trùng lặp nhau. Nội dung bạn spin càng dày tỷ lệ trùng lặp càng thấp và như vậy sẽ ko bị cho là spam.
    Việc sử dụng tool sẽ giúp cho các bạn có được một lượng backlink lớn hơn gấp nhiều lần khi seo tay. nhưng ko nên lạm dụng nó vì sẽ dễ "gây nghiện" đến các từ khóa.
    Chỉ sử dụng tool khi: từ khóa tụt hạng quá sâu và cần kéo lại. Từ khóa mới cần seo.
    - Sau khi từ khóa đã có chiều hướng tăng hạng thì các bạn đi backlink bằng cách seo tay ở các trang có PR cao để ghim vị trí nó lại.
    Các bạn cảm tưởng việc seo này nó như người leo núi vậy. Đến đâu chắc đến đó để ko bị tụt hạng.
    Cách làm như sau:
    Các bạn sử dụng công cụ : google Monitor để kiểm tra vị trí từ khóa. Khi nào từ khóa nào có mũi tên màu xanh là chỉ sự tăng vị trí, màu đỏ là giảm vị trí, màu xám là giữ nguyên vị trí.
    Khi thấy từ khóa có chiều hướng tăng thì chúng ta dừng dùng tool và ghim từ khóa bằng cách đăng bài chứa backlink từ khóa cần ghim vào các trang có PR cao như mình đã nói ban đầu để cố định vị trí cho nó. Chú ý nội dung bài viết cần thu hút một chút, có ý thức xây dựng một chút là ok.
    Trên đây là một trong nhiều cách mà bluehatseo áp dụng khi seo tay và tool. Các bạn có thể tham khảo thêm các cách làm khác để hoàn thiện hơn kỹ năng seo cho mình. Chúc các bạn thành công.
     
    #1
  2. motchutthoi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/6/14
    bài viết rất tốt cho các newbie cảm ơn bạn nhé!
     
    #2

Chia sẻ trang này