QC Sâu răng là gì? Triệu chứng và cách chữa trị

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi trunghieu1763, 24/7/19.

  1. trunghieu1763 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/4/17
    Một lỗ sâu răng, còn được gọi là sâu răng, là một lỗ hình thành trong răng của bạn. Sâu răng khai mạc nhỏ và dần dần trở nên to hơn lúc chúng không được điều trị. Bởi vì nhiều lỗ sâu răng ban đầu gây đau đớn, có thể khó nhận ra rằng với một vấn đề tồn tại. Các cuộc hẹn nha khoa thường xuyên với thể phát hiện sâu răng sớm.
    Theo Mayo Clinic, sâu răng và sâu răng là một số vấn đề sức khỏe nhiều nhất trên thế giới. Bất cứ ai với răng đều mang thể phát triển sâu răng, kể cả trẻ sơ sinh.
    Xem thêm: Địa chỉ chỉnh nha - niềng răng tốt nhất tại TPHCM - Nha khoa Đinh Tiên Hoàng
    Phát hiện ra rằng bạn với một khoang có thể là một bất ngờ. Điều này đặc trưng đúng nếu bạn nghĩ rằng bạn mang một thói quen vệ sinh răng miệng thấp. Tuy nhiên, ngay cả khi nha sĩ của bạn phân phối tin tức này, vẫn với cách để điều trị sâu răng và ngăn chặn những loại mới hình thành.
    Triệu chứng sâu răng

    các triệu chứng của một khoang phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của sâu răng. Chúng bao gồm:
    răng nhạy cảm
    đau răng
    một lỗ hổng mang thể nhìn thấy trong răng của bạn
    nhuộm đen hoặc trắng trên răng của bạn
    Nguyên nhân sâu răng

    Sâu răng là do mảng bám, một chất dính liên kết sở hữu răng. Mảng bám là sự kết hợp của:
    vi khuẩn
    nước bọt
    axit
    hạt thức ăn
    tất cả người đều với vi khuẩn trong miệng. Sau khi ăn hoặc uống thực phẩm có đường, vi khuẩn trong miệng biến đường thành axit. Mảng bám mở màn hình thành trên răng của bạn ngay sau khi ăn hoặc uống bất cứ vật dụng gì mang đường. Đây là lý do tại sao đánh răng kém cỏi xuyên là quan trọng.
    Mảng bám vào răng của bạn, và axit trong mảng bám sở hữu thể khiến mòn dần men răng. Men là một lớp phủ cứng, bảo vệ trên răng của bạn giúp chống sâu răng. Khi men răng của bạn yếu hèn đi, nguy cơ sâu răng tăng lên.
    hầu hết người đều có nguy cơ bị sâu răng, nhưng một số người có nguy cơ cao hơn. Những khía cạnh rủi ro bao gồm:
    quá đa dạng thức ăn và đồ uống sở hữu đường hoặc axit
    một thói quen vệ sinh răng miệng xoàng, chẳng hạn như không đánh răng hoặc sử dụng chỉ nha khoa hàng ngày
    không nhận đủ fluoride
    khô miệng
    rối loạn ăn uống, chẳng hạn như chán ăn và chứng cuồng ăn
    bệnh trào ngược axit, mang thể dẫn đến axit dạ dày khiến cho mòn men răng của bạn
    Sâu răng phát triển tầm thường xuyên hơn ở răng cửa, theo Mayo Clinic. Những mẫu răng này có rãnh và khe hở có thể bẫy những hạt thức ăn. Bên cạnh ra, những cái răng này đôi lúc khó tiếp cận hơn lúc đánh răng và tiêu dùng chỉ nha khoa.
    Lựa mua điều trị cho sâu răng

    Hãy cho y sĩ của bạn về những triệu chứng khó chịu như nhạy cảm hoặc đau răng. Nha sĩ của bạn sở hữu thể xác định sâu răng sau khi kiểm tra miệng. Tuy nhiên, một số lỗ sâu răng với thể nhìn thấy từ một bài kiểm tra miệng. Vì thế, nha sĩ của bạn sở hữu thể sử dụng X-quang nha khoa để sắm kiếm sâu răng.
    Lựa sắm điều trị phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng. Với một số bí quyết để điều trị sâu răng.
    Trám răng
    Một nha sĩ dùng máy khoan và loại bỏ vật liệu mục nát khỏi răng. Nha sĩ của bạn sau đó lấp đầy răng của bạn bằng một chất, chẳng hạn như Bội Bạc, vàng hoặc nhựa composite.
    Vương miện
    Đối có sâu răng nghiêm trọng hơn, nha sĩ của bạn có thể đặt một nắp ưng ý tùy chỉnh trên răng của bạn để thay thế vương miện tự nhiên của nó. Nha sĩ của bạn sẽ cái bỏ vật liệu sâu răng trước lúc mở màn thủ tục này.
    Rễ
    khi sâu răng gây ra mẫu chết của dây thần kinh hồn của bạn, nha sĩ sẽ thực hiện một ống chân răng để cứu giúp răng của bạn. Chúng chiếc bỏ những mô thần kiêng dè, những mô mạch máu và bất kỳ khu vực sâu răng nào của bạn. Nha sĩ của bạn sau đó kiểm tra nhiễm trùng và bôi thuốc vào chân răng lúc nhu yếu. Cuối cộng, họ trám răng và thậm chí họ có thể đặt mão lên nó.
    [​IMG]
    Điều trị giai đoạn đầu
    nếu nha sĩ của bạn phát hiện sâu răng ở giai đoạn đầu, việc điều trị bằng fluoride có thể khôi phục men răng của bạn và ngăn ngừa sâu răng thêm.
    Đối phó sở hữu nỗi đau
    Sâu răng và sâu răng mang thể là nguyên nhân của phần lớn đau đớn và khó chịu. Bạn với thể muốn mua bí quyết khiến cho dịu cơn kích ứng trong lúc chờ đợi cuộc hẹn sở hữu nha sĩ. Theo Mayo Clinic, mang một số điều bạn mang thể làm để giải quyết tạm thời sự khó chịu:
    Giữ thói quen vệ sinh răng miệng của bạn. Nối tiếp chải và làm cho sạch hầu hết những bộ phận của miệng, bao gồm bất kỳ khu vực nhạy cảm.
    Hãy thử dùng thuốc hạn chế đau ko kê đơn (OTC). Hãy kiểm tra với y sĩ nếu bạn có thể sử dụng thuốc gây mê OTC.
    Theo dõi các gì bạn ăn. Giảm thiểu xa các thực phẩm siêu nóng hoặc rét mướt khi ăn hoặc uống
    Biến chứng từ sâu răng

    Một khoang răng sở hữu thể gây ra một loạt những biến chứng ví như nó ko được điều trị. Bao gồm các:
    đau răng liên tục
    áp xe răng, sở hữu thể bị nhiễm trùng và gây ra các biến chứng đe dọa tính mạng, giống như nhiễm trùng xâm nhập vào máu hoặc nhiễm trùng huyết
    sự phát triển của mủ kế bên răng bị nhiễm bệnh
    tăng nguy cơ gãy hoặc sứt mẻ răng
    khó nhai thức ăn
    Bạn có thể gây tổn mến cho răng của bạn mà mang thể đảo ngược trường hợp bạn không gặp nha sĩ. Tại thời điểm này, bí quyết duy nhất để khắc phục sâu răng là nha sĩ của bạn nên nhổ răng và thay thế bằng cấy ghép hoặc cầu răng.
    Ngăn ngừa sâu răng

    Sâu răng là một vấn đề nha khoa rộng rãi, nhưng bạn với thể giảm nguy cơ bằng bí quyết làm như sau:
    Đánh răng ít nhất hai lần mỗi ngày sở hữu kem đánh răng có fluoride.
    Xỉa ít nhất một lần mỗi ngày, theo khuyến nghị của Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ.
    Ẳn ít thực phẩm sở hữu đường và axit, như kẹo, kẹo, nước trái cây, soda và carbohydrate tinh chế.
    giảm thiểu ăn vặt giữa các bữa ăn.
    Xem xét nhận được chất trám răng trên răng của bạn.
    những thực phẩm sau đây sở hữu thể giúp chống sâu răng:
    trái cây và rau quả giàu chất xơ
    thực phẩm giàu canxi
    kẹo cao su ko đường xylit
    trà đen hoặc ko đường
    nước sở hữu florua
    không tính ra, don không quên ghé thăm nha sĩ của bạn ít nhất hai lần mỗi năm để khiến sạch răng xoàng xuyên. Điều này cho phép bạn điều trị cho bất kỳ vấn đề nào nha sĩ của bạn mua thấy, và nó sẽ giúp ngăn ngừa những vấn đề nha khoa trong tương lai.
    Xem thêm: Niềng răng mắc cài mặt trong tại Bình Thạnh - Nha khoa Đinh Tiên Hoàng
    Hỏi & Đáp: Nước súc miệng
    Q:

    Tôi thường xuyên súc miệng bằng nước súc miệng. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa sâu răng hoặc làm nó tồi tệ hơn? Tôi buộc phải sử dụng nó kém cỏi xuyên như thế nào, giả dụ có?
    A:
    Miễn là bạn dùng nước súc miệng mang con dấu ADA và được dán nhãn là liệu pháp chữa bệnh (không buộc phải là vệ sinh), chúng mang thể giúp khiến cho hạn chế mảng bám, viêm nướu, sâu răng và hôi miệng. Một số nước súc miệng chống lại vi khuẩn mang trong mảng bám, một lớp màng dính hình thành trên răng và nướu. Họ chắc chắn đã thắng được khiến sâu răng vươn lên là tồi tệ hơn.
     
    #1

Chia sẻ trang này