QC Phương pháp tập thể dục chữa gai cột sống có thể bạn chưa biết

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thienphu92, 15/6/16.

  1. thienphu92 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/11/15
    Bài tập điều trị gai cột sống được chọn lọc từ những động tác thể dục, yoga hàng ngày, giúp tăng cường độ dẻo dai, chắc khỏe cho xương nhằm vừa phòng tránh vừa hỗ trợ điều trị làm sao cho hiệu quả nhất. Trong một vài trường hợp nếu như tình trạng chưa đến nỗi quá nặng thì những bài tập này có thể đóng vai trò như một bài thuốc trực tiếp điều trị gai cốt sống nên ăn gì.

    Các cụ thường ví von rằng tốt gỗ hơn tốt nước sơn, cơ thể con người cũng vậy nếu cột sống bạn chắc khỏe dẻo dai thì không bao giờ phải lo về những nguy cơ mắc bệnh xương khớp đặc biệt là gai cột sống. Tuy nhiên bài thuốc trị gai cột sống nếu không may bạn bị gai cột sống thì bạn cần phải làm gì và gai cot song nen an gi.
    Tuy nhiên khi bệnh thoái hóa cột sống đã có những tái phát, có những biến chứng rắt nặng nề thì tốt nhất là chúng ta nên kết hợp rất nhiều các phương pháp chữa trị bệnh hoàn toàn khác nhau. Có khi chúng ta vừa phải uống thuốc, vừa phải xoa bóp nhưng lại vừa phải châm cứu. Trong những trường hợp thoái hóa cột sống nặng đôi khi người ta còn dùng đến các loại thuốc uống như thuốc tây hoặc các loại châm cứu cũng như can thiệp mổ nếu cần

    Những bài tập hỗ trợ điều trị gai cột sống áp dụng ngay tại nhà

    Ngoài việc thì thăm khám, chẩn đoán để phát hiện ra mình mắc bệnh lý gì không thì đòi hỏi bệnh nhân cần có một cái nhìn tổng quan nhất, quan trọng hơn là gai cột sống nên ăn gì việc thực hiện các bài tập động tác đã được chia thành cấp độ bài thuốc trị gai cột sốngkhác nhau vừa có thể trực tiếp điều trị, vừa có thể là một phương pháp lý liệu để hỗ trợ điều trị đạt hiệu quả cao nhất.

    1/ Bài tập gập chân ép sát ngực

    [​IMG]

    Bài tập gập chân ép sát ngực

    Đây là một bài tập dễ thực hiện và cách thực hiện như sau: Người bệnh nằm ngửa, 2 chân song song, cơ thể người thả lỏng, gập chân sao cho gót chân áp sát với bờ hông của người bệnh.

    2 tay đan vào nhau rồi úp chặt vào đầu gối từ từ kéo chân sát về phía ngực sau đó giữ nguyên khoảng 5 giây rồi từ từ hạ xuống gai cột sống nên ăn gì, cứ tập đi tập lại khoảng từ 15 – 20 phút mỗi ngày. trong quá trình tập khi nào kéo chân lên bài thuốc trị gai cột sốngthì hít vào thật sâu, khi nào hạ xuống thì thở ra từ từ. Động tác này có thể thay đổi tập bằng hai cả ai chân

    2/ Bài tập đạp xe không trọng lượng

    Bài tập này có động tác như việc đi xe đạp , nhưng là đạp không trọng lượng và được nằm xuống mặt sàn để tập. Bệnh nhân nằm ngửa xuống sàn, 2 tay song song với thân, 2 chân giơ lên cao vuông góc, lần lượt đạp liên tục vào không khí gai cột sống nên ăn gì như hành động đi xe đạp vậy, thực hiện từ 20 đến 30 phút một ngày bài thuốc trị gai cột sống.

    [​IMG]

    Bài tập đạp xe không trọng lượng phòng tránh gai cột sống

    Bài tập này giúp cột sống được kéo giãn một cách nhẹ nhàng tác động sâu đến các đốt sống bên trong nên đôi khi trong quá trình tập bạn có thể cảm thấy bài thuốc trị gai cột sốnghơi nóng của cả 2 chân.

    3/ Bài tập ưỡn người lên cao

    [​IMG]

    Thực hiện bài tập ưỡn người lên cao

    Đây là bài tập đòi hỏi một chút thể lực và cố gắng của nhiều bệnh nhân để có được hiệu quả cao.

    Người bệnh nằm ngửa, 2 tay thả lỏng bằng vai, 2 chân song song cùng bai thuoc tri gai cot song. Từ từ ngửa cổ ra đằng sau, lấy 2 lòng bàn chân làm trụ ưỡn người lên bài thuốc trị gai cột sốngcao hết cỡ rồi giữ nguyên trong khoảng từ 5 – 10 giây sau đó hạ xuống, tập đi tập lại nhiều lần gai cột sống nên ăn gì.

    4/ Bài tập khoanh gối gập người

    [​IMG]

    Bài tập khoanh gối gập người

    Người bệnh ngồi thẳng lưng, 2 chân khoanh lại sao cho 2 lòng bàn chân chạm nhau, 2 tay nắm chặt 2 đầu bàn chân rồi từ từ gập người thật thấp sao cho mặt gần tiếp xúc với mặt sàn.

    Giữ nguyên tư thế này từ 10 – 15 giây sau đó tiếp tục thực hiện lại.

    Trên đây là những bài tập điều trị gai cột sống hiệu quả và tác dụng ngay sau khi tập. Nếu trong trường hợp bạn là người bệnh bị gai cột sống không quá nặng thì hoàn toàn có thể áp dụng được những bài tập này ngay tại nhà và gai cột sống nên ăn gì. Đã có không ít trườn hợp khỏi bệnh hoàn toàn vì đã áp dụng đúng cách và thực hiện một cách đều đặn bài thuốc trị gai cột sống, khoa học
     
    #1

Chia sẻ trang này