PageRank và Tuổi đời của tên miền!

Thảo luận trong 'Mua- Bán Domain' bắt đầu bởi mr.handsome, 6/11/13.

  1. mr.handsome PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Sau khi trang web Backorder tên miền tích hợp công cụ hiển thị PageRank và Tuổi của tên miền, có rất nhiều sự thắc mắc về PageRank, Tuổi, cũng như mối quan hệ giữa PageRank và Tuổi của tên miền.
    Rất nhiều trường hợp xem bằng mắt thường thấy VÔ LÝ. Và ở bài viết này, tôi sẽ giải thích những trường hợp điển hình “vô lý” ấy.

    1. Tên miền có tuổi lớn hơn số năm tính từ năm đăng ký

    Ví dụ, tên miền abc.vn hiển thị độ tuổi là 6 tuổi, tuy nhiên, tên miền này được đăng ký vào năm 2011. Tính cho đến nay, năm 2013… chỉ có ngót nghét 3 năm. Sao lại có tuổi đời là 6 được??? Trường hợp này rất phổ biến.
    Tuổi của tên miền được tính từ khi nó xuất hiện trên Internet khi được đưa vào sử dụng, được “chứng kiến” bởi các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo…
    Trường hợp tên miền có tuổi đời lớn hơn số năm tính từ năm đăng ký được hiểu là tên miền đó đã được tự do và được đăng ký lại.
    Lần đầu khi được đăng ký, tên miền được sử dụng và được các cỗ máy tìm kiếm ghi nhận, tuổi bắt đầu từ đó. Khi tên miền hết hạn, rơi vào trạng thái tự do… rồi lại được đăng ký lại tại một thời điểm gần đây hơn. Có thể nói, tên miền đó trải qua 2 vòng đời, 3 vòng đời… số tuổi thì được tính xuyên suốt quá trình các vòng đời này diễn ra.

    2. Tên miền có tuổi nhỏ hơn số năm tính từ thời điểm đăng ký
    tuoi doi ten mienTrường hợp này không phải là rất nhiều mà là vô cùng nhiều. Hầu hết có thể khẳng định là những tên miền được đăng ký để đầu tư.
    Khi tên miền được đăng ký để đầu tư, hầu hết chúng đều không được đưa vào sử dụng. Và chẳng có một công cụ tìm kiếm nào biết tới sự có mặt của nó. Có những tên miền đăng ký từ năm 2008, đến nay tuổi đời vẫn tròn trĩnh là con số 0.

    3. PageRank và Tuổi của tên miền
    Sẽ rất bình thường và dễ hiểu nếu một tên miền có PageRank cao, tuổi đời lớn. Đơn giản, nó hoạt động trên Internet nhiều, hoạt động tốt sẽ “kiếm” được PageRank cao.
    Vậy nhưng, có những trường hợp, tuổi đời tên miền ghi nhận là 0 tuổi, song PageRank lại đạt 3, 4.
    Trong tình huống này, chúng ta có thể hiểu, tên miền sử dụng cho website, được đầu tư tối đa về marketing, SEO,… nên trong thời gian ngắn hơn 1 năm đã có thể đạt được PageRank cao đáng mơ ước.
    Ghi nhận tên miền 1 tuổi khi nó được sử dụng và xuất hiện trên Internet tròn 1 năm, 2 tuổi là tròn 2 năm… Như vậy, 9 tháng vẫn là 0 tuổi, và 9 tháng đủ để khiến tên miền có PR cao.

    Bên trên là một số trường hợp điểm hình ghi nhận được xoay quanh câu chuyện PR và tuổi của tên miền. Hi vọng, kiến thức này giúp ích được cho các bạn.
     
    #1
  2. toanviet PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/11/13
    pagerank cao thì tuổi đời lớn chỉ là 1 sự liên quan nhỏ thôi chứ, nhiều trang tuổi đời lớn mà rank cũng không cao lắm so với mấy site tưởi đòi nhỏ hơn, quan trọng là nội dung của site chứ
     
    #2

Chia sẻ trang này