Những vị trí nhất thiết phải có trong Agence Marketing Digital

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi quynhphan, 4/12/18.

  1. quynhphan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/3/17
    Nơi ở:
    TPHCM
    Trước khi bước chân vào ngành công nghiệp quảng cáo, hiểu rõ cách một agence marketing digital vận hành sẽ rất có ích cho bạn. Các agency hiện nay cực kì đa dạng về độ lớn (từ vài chục cho đến vài trăm người) cũng như cách thức hoạt động, nhưng hầu hết đều đang cố gắng thử và trải nghiệm một cấu trúc mà ở đó mọi người cùng nhau làm việc hiệu quả nhất.

    Dưới đây là một vài vị trí cần thiết mà một agence marketing digital phải có nếu muốn thành công.
    [​IMG]

    Nhóm Sáng tạo (Creative Team) – cốt lõi của bất kì agence marketing digital nào
    Đây là bộ máy động cơ, là mạch máu của bất kì agence marketing digital nào vì họ chịu trách nhiệm về toàn bộ sản phẩm của dự án. Một agency quảng cáo chỉ thành công khi nắm trong tay một team Sáng tạo tốt. Vì sự quan trọng đối với sự sống còn của mỗi dự án marketing nói riêng và của cả agency nói chung, đây là bộ phận gồm nhiều Phòng, Ban nhỏ với số lượng nhân viên lớn nhất trong công ty. Nhìn chung một agence marketing digital chuẩn nên xây dựng đủ 3 ban nhỏ trong một Creative Team:

    Content Creator trong agence marketing digital – thông điệp sáng tạo trao tay khách hàng
    Chịu trách nhiệm về toàn bộ nội dung của chiến dịch quảng cáo – một phần cực kì quan trọng, được gọi là trái tim của mẩu quảng cáo vì chuyến truyền thải thông điệp trực tiếp đến người tiêu dùng. Những chức năng chính của bộ phận sáng tạo nội dung có thể kể đến như: chuẩn bị nội dung quảng cáo hấp dẫn nhất để cung cấp cho khách hàng của agence marketing digital – các doanh nghiệp đang muốn quảng bá sản phẩm của họ, và hấp dẫn với cả người tiêu dùng – đối tượng mục tiêu của chiến dịch; tham gia vào quá trình brain-storming để cho ra đời những ý tưởng xuất sắc nhất. Người làm công việc Content Creator cần phải có khả năng viết lách tương đối khá, có thể sử dụng thành thạo ngôn từ, chữ nghĩa một cách thông minh để sáng tạo nên các văn bản quảng cáo. Bộ phận này bao gồm các vị trí copywriters, copy-supervisors, …

    Art Designer - Nghệ sĩ của agence marketing digital
    Art Designer là những người thiết kế đồ họa cho các sản phẩm truyền thông của các agence marketing digital. Họ, làm việc cùng với Team Content, có nhiệm vụ biến hóa những ý tưởng của khách hàng thành các dạng hình ảnh, sản phẩm hữu hình đẹp đẽ và có sức ảnh hưởng mạnh. Đây cũng là bộ phận thiết kế giao diện trang web nếu khách hàng có yêu cầu.

    Web Designer - Người nắm giữ chìa khóa thành công của agence marketing digital thời đại công nghệ lên ngôi
    Đúng như tên gọi, web designer chuyên thiết kế web cho khách hàng của agence marketing digital. Nhưng công việc của họ không chỉ có vậy, họ chịu trách nhiệm duy trì thứ hạng và độ ổn định của trang web cũng như quản lý các tài khoản trên các trang mạng xã hội, nói chung là bất kì vấn đề nào liên quan đến mảng IT (công nghệ thông tin) của khách.
     
    #1

Chia sẻ trang này