News Những phương pháp bảo mật android

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi thaihihi001, 20/7/18.

  1. thaihihi001 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/7/18
    Đa phần người dùng smartphone vẫn chưa thực sự quan tâm đến vấn đề bảo mật của thiết bị mình đang dùng. Mình sẽ giới thiệu cho các bạn một số cách để giữ cho chiếc điện thoại của bạn được an toàn.
    Cập nhật hệ điều hành sẽ giúp bạn cải thiện an ninh và hiệu suất thiết bị.
    Có một con số không nhỏ những người dùng smartphone không cài đặt đầy đủ các bản cập nhật hệ điều hành vì nhiều lí do khác nhau, đa phần là vì tần suất cập nhật có thể là quá dày, lo lắng rằng bản cập nhật sẽ ngốn thêm bộ nhớ điện thoại hay sợ rằng các bản cập nhật mới sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất pin điện thoại. Ngoài ra, một số ít người dùng còn sợ rằng nhỡ không may xảy ra sự cố trong lúc cập nhật, họ sẽ mất sạch dữ liệu. Và còn một vấn đề khác thường xảy ra với bản cập nhật của các máy Android chính là: Không phải tất cả các máy Android đều giống nhau, đó là điều chắc chắn, và thời gian nhận cập nhật của chúng cũng sẽ khác nhau. Có những máy sẽ được nhận sớm, có máy lại phải chờ lâu hơn để nhận các bản cập nhật. Đôi khi, còn có những chiếc điện thoại không được nhận cập nhật từ nhà sản xuất.

    Sau đây là Những phương pháp bảo mật android
    -Khóa game, ứng dụng riêng tư:
    Đây là điều đầu tiên mà mình muốn người dùng điện thoại android nên biết. Khi cầm một chiếc điện thoại lạ bất cứ ai lướt qua menu thấy ứng dụng lạ, game lạ đều vào xem thử. Đây là điều bạn không hề thích thú chút nào. Vậy cách tốt nhất là bạn nên khóa nó lại để ảnh hưởng đến quyền riêng tư. Việc khóa các ứng dụng, các game hiện nay không hề khó khăn. Chỉ cần 1 nút ấn là bạn đã tìm ra được hàng chục đến hàng ngàn ứng dụng bảo mật giúp bạn điều đó. Thủ thuật bảo mật dữ liệu android này vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng được.

    -Giữ hình ảnh và video một cách riêng tư nhất:
    Điều thứ 2 mà mình muốn các bạn quan tâm đó là hãy lưu trữ những tập tin hình ảnh hoặc âm thanh của bạn một cách riêng tư nhất nhằm bảo mật Android 1 cách tốt nhất. Có lẽ đây là mục mà bất cứ ai khi mượn máy hoặc cầm máy người khác đều hay vào xem nhất dù chưa được sự đồng ý của chủ. Bởi ai cũng hay tò mò muốn xem các bức ảnh hay các video của bạn mình có gì hay không. Nhưng không phải tất cả hình ảnh bạn đều mong muốn cho bạn bè hay người lạ xem. Để tránh những điều bạn không mong muốn với hình ảnh và video riêng tư. Bạn nên lựa chọn các ứng dụng để khóa lại những hình ảnh và video bạn không mong muốn cho người khác xem. Cách bảo mật dữ liệu android này phụ thuộc vào việc bạn rất nhiều.

    -Bảo mật Android với Khóa màn hình
    Bước này khá đơn giản nhưng nó rất mạnh mẽ có thể giúp bạn bảo vệ dữ liệu thiết bị không bị rơi vào tay kẻ xấu khi thiết bị của bạn bị mất hoặc bị thất lạc. Nó cũng hữu ích để giữ cho dữ liệu của bạn tránh xa những cặp mắt tò mò. Điện thoại của bạn cung cấp nhiều tùy chọn khóa bao gồm khóa PIN, khóa mật khẩu, khóa mẫu hình và khóa vân tay hoặc máy quét mống mắt là tân tiến nhất. Bạn có thể sử dụng một trong các tùy chọn này để giữ thiết bị của mình an toàn.
    Trong thực tế, theo các bước đơn giản này có thể giúp bạn tránh được tình huống phức tạp hơn như mất dữ liệu. Để kích hoạt khóa màn hình trên thiết bị của bạn, hãy đi tới Cài đặt > Bảo mật > Khóa màn hình và chọn tùy chọn khóa màn hình từ các tùy chọn nhất định.

    -Bật tính năng Tìm thiết bị của tôi
    Android cung cấp tính năng được tích hợp để giúp bạn theo dõi thiết bị của mình trong trường hợp bị mất hoặc bị thất lạc. Trình quản lý thiết bị Android hoặc Tìm thiết bị của tôi có tính khả dụng với tất cả các thiết bị Android. Tính năng này cho phép Dịch vụ Google Play thực hiện nhiều tác vụ khi thiết bị của bạn bị mất. Bao gồm xóa tất cả dữ liệu của bạn, thay đổi mật khẩu mở khóa màn hình và khóa màn hình. Ngoài ra, nó giúp bạn theo dõi từ xa thiết bị Android của bạn và làm cho nó đổ chuông (ngay cả khi nó ở chế độ im lặng).
    Để bật tính năng này trên thiết bị của bạn, hãy đi tới Cài đặt > Google > Cài đặt Google > Bảo mật và bật tính năng "Tìm thiết bị của tôi" hoặc "Quản lý thiết bị Android". Trên một số thiết bị khác, bạn có thể tìm thấy thiết bị này trong phần Cài đặt > Bảo mật > Quản trị thiết bị> Tìm Thiết bị của Tôi / Trình quản lý thiết bị Android. Ứng dụng được tích hợp này là một trong những ứng dụng bảo mật tốt nhất dành cho Android cung cấp bảo mật rộng rãi cho thiết bị của bạn.


    -Ẩn dữ liệu các tập tin khác
    Với phương thức bảo mật dữ liệu android này, đối với những dữ liệu khác ngoài được nêu ở mục 1 và mục 2 bạn nên tạo ra một thư mục riêng. Sau đó cho tất cả các ứng dụng bạn muốn bảo mật vào đó. Sau đó tiến hành đặt mật khẩu cho thư mục đó hoặc sử dụng các ứng dụng bảo mật bên ngoài.

    Trên đây là những cách giúp bạn bảo mật dữ liệu android của bạn an toàn nhất. Để tránh những rủi ro không mong muốn hãy áp dụng ngay với chiếc điện thoại của mình những cách mà mình vừa gửi đến bạn với chiếc điện thoại của mình trước khi có vấn đề gì xảy ra nhé.


    Nguồn: Securitybox
     
    #1

Chia sẻ trang này