QC Những món bánh đặc sản của miền quê Việt Nam

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi minhtram07032014, 23/5/14.

  1. minhtram07032014 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/3/14
    Mỗi miền quê trên đất nước ta đều có những món bánh truyền thống riêng với rất nhiều kiểu dáng và hương vị độc đáo.


    Bánh đậu xanh - Hải Dương



    [​IMG]


    Ra đời vào đầu thế kỷ 20, bánh đậu xanh được làm từ bột đậu xanh quết nhuyễn với đường và dầu thực vật, sau đó được cắt thành từng khối vuông nhỏ, gói trong giấy bạc thành hộp nhỏ. Bánh đậu xanh có vị ngọt, béo và thơm mùi đậu xanh hay hoa bưởi, thường được dùng khi uống trà tàu hay chè xanh.


    khach san hue

    Bánh gai - Nam Định



    [​IMG]


    Từ xa xưa Nam Ðịnh đã có truyền thống làm bánh gai. Bánh mang hình vuông, có màu đen của lá cây gai, vỏ bánh làm từ gạp nếp và nhân có đậu xanh giã nhuyễn, dừa sợi và một ít tinh dầu chuối, gói trong lá gai xám.


    khach san sapa

    Bánh cốm - Hà Nội


    [​IMG]

    Bánh cốm từ lâu đã trở thành một đặc sản nổi tiếng của Hà Nội và là một thứ không thể thiếu trong các dịp cưới hỏi và cũng là món quà được ưa chuộng của du khách khi đến Hà Nội. Bánh cốm được làm từ cốm, nhân đậu xanh dừa nạo và mứt bí hoặc mứt sen trần.



    Bánh da lợn - Hội An


    [​IMG]

    Bánh da lợn phải được làm từ loại nếp ngon, mới gặt thì mặt bánh mới láng mượt, óng ả. Từng lớp bánh được bỏ thêm nước cốt dừa, lá dứa để có mùi thơm và màu sắc bắt mắt.



    Bánh bò dừa - Sài Gòn


    [​IMG]
    Bánh bò dừa là loại bánh xốp, rỗng ruột được làm từ bột gạo, nước, đường và men. Bên trong là nhân dừa xào ngọt thơm. Trên đường phố rất hay bắt gặp những chiếc xe bán bánh bò dừa, đây là một món ăn vặt thú vị của người dân Sài Gòn.


    khách sạn ở vũng tàu

    Bánh pía - Sóc Trăng


    [​IMG]

    Bánh pía hay còn gọi là bánh lột da là một món ăn có nguồn gốc từ Trung Hoa, do người Minh Hương di cư qua từ thế kỷ 17. Bánh được làm từ bột mì, sầu riêng và lòng đỏ trứng muối.


    khách sạn hạ long giá rẻ


    khách sạn ở hạ long giá rẻ


    hà nội khách sạn


    khach san hcm

    resort ho tram

    bamboo sapa hotel

    khách sạn newworld
     
    #1

Chia sẻ trang này