News Nên chọn mô hình cloud Hybrid cloud, Private cloud, Public cloud hay Multicloud nào?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 21/1/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Ngày trước chúng ta từng tranh biện là với cần cloud hay không, không những thế hiện giờ có 1 cuộc tranh luận mới trong việc chọn Hybrid cloud, Private cloud, Public cloud hay Multicloud. Và hãy nhớ tuyển lựa thật xác thực.

    Sự bẩm tính của các người chủ xướng mô hình cloud

    các tổ chức phần mềm lớn và các dịch vụ phần cứng luôn đặt niềm tin vào hybrid cloud, bởi vì họ một trọng tâm dữ liệu đựng những kế hoạch cần tính toán và đấy là nơi mà họ kiếm ra tiền. Bởi thế, thật ko phải chăng lúc họ thừa nhận rằng các public cloud cũng với vai trò nhất định trong hệ thống của họ, và ngay cả lúc toàn bộ khối lượng công tác hiện nay đều nằm trên các private cloud hoặc vẫn còn trên những nền móng trung tâm dữ liệu truyền thống.

    không chỉ các người bắt buộc sử dụng những hybrid cloud đang rơi vào lối tư duy thiên bẩm. Mà những người truyền bá kiến trúc all-public-cloud hoặc kiến trúc multicloud (sử dụng phổ quát public cloud) cũng tương tự vậy. Tồi tệ hơn, kiến trúc private-cloud-only vẫn còn ở đó và sự xúc tiến lớn mạnh của nó thật đáng sợ.

    thực tại là không phải phần đông dữ liệu công việc đều mang thể chuyển sang các public cloud, cho nên, một hệ thống truyền thống sẽ vẫn còn đó tới lúc hoàn tất kế hoạch “chuyển đổi dữ liệu lên cloud” hiện đang được tiến hành. (Nếu nó thành công, tôi tin rằng khoảng 20 tới 30 phần trăm khối lượng công việc sẽ không còn trên public cloud.)

    >>> Xem thêm: máy chủ lenovo st550

    đích thực là bạn cần chọn những dụng cụ nào phù hợp cho công việc của bạn

    không sở hữu mô hình cloud nào là xấu.Hybrid cloud, Private cloud, Public cloud hay Multicloud đều có 1 vị trí cố định tùy thuộc vào yêu cầu của bạn. Câu tư vấn của tôi về “Kiến trúc đám mây nào tôi nên sử dụng?” Điều ấy luôn phụ thuộc hoàn toàn vào các buộc phải về công nghệ và buôn bán của công ty.

    Bạn cần Đánh giá thêm thông tin về các kiến trúc đám để hiểu được dữ liệu, thứ tự, an ninh và quản trị – cũng như hiệu suất, giá bán và hoạt động – trước khi tuyển lựa kiến trúc đám mây. Nhắc phương pháp khác, bạn cần phải khiến cho phần nhiều những thứ nhàm chán mà các đơn vị thường bỏ qua và mắc phải các sai trái to lớn dẫn đến kết quả là tốn kém hàng triệu đô để khắc phục.

    không những thế, điều quan yếu là phải hiểu rằng chẳng hề hồ hết các kiến trúc đám mây đều như nhau: một số mang thực chất tốt hơn những loại khác và nếu bạn chọn một kiến trúc đám mây less-optima, bạn cần phải biết rằng bạn đang khiến cho điều gì và hiểu ý nghĩa của nó – ngay cả lúc nó là bí quyết tiếp cận hợp lý cho 1 nhu cầu cụ thể.

    >>> Xem thêm: máy trạm dell t5820



    Đối với phần lớn các công ty, Hybrid cloud, Private cloud là các tuyển lựa kém. Không những thế, phối hợp các hệ thống truyền thống với Public cloud – pragmatic hybrid cloud là một sự thay thế hợp lý và hiệu quả về tầm giá đối có kiến trúc hybrid-cloud truyền thống. Và đừng quên sự thật rằng public cloud đem lại trị giá đáng nói, dịch vụ và an ninh cho tổ chức. Vào năm 2017, bạn phải thừa nhận điều này là sự thực, cho dù bạn sợ các gì đã xảy ra trong dĩ vãng.

    Quay về vấn đề xung quanh kiến trúc đám mây. Tôi hiểu rằng các nhà sản xuất phần mềm và phần cứng tổ chức đang ăn xài hàng triệu USD cho những thông điệp tiếp thị và thậm chí còn đa dạng tiền hơn nữa vun đắp lại kỹ thuật của họ. Thật đáng sợ và sở hữu thể xảy ra rủi ro đối với tổ chức CNTT vì các kiến trúc đám mây được thiết kế chỉ thích nghi mang điều hành kinh doanh cấp cao chứ chẳng hề CNTT.

    >>> Xem thêm: máy trạm dell 7820 giá rẻ
     
    #1

Chia sẻ trang này