QC Lí do bạn nên sử dụng dầu dừa

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi zuizui, 24/11/15.

  1. zuizui PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/14
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Dầu dừa được chị em phụ nữ xem như là 1 loại “thần dược” về sắc đẹp. tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ được những công dụng tuyệt vời mà dầu dừa mang lại. bài viết này sẽ giúp các bạn nắm rõ và sử dụng đúng cách để phát huy tối đa công dụng mà dầu dừa mang lại.

    Dầu dừa cũng giống như các loại dầu khác được ép từ những loại thực vật, ví dụ như ô liu, đậu nành, mè, gạo… nó được chiết xuất từ cơm của quả dừa và là loại dầu nhẹ nhất trong các loại dầu, nó cũng có nhiệt độ nóng chảy thấp nhất (khoảng 35 – 40 độ) và nhiệt độ đông cao nhất (khoảng 20 – 22 độ). Dầu dừa có nhiều chất dinh dưỡng bao gồm vitamin E, vitamin K, nhiều axit béo bão hòa, polyphenol, chất chống oxy hóa, các khoáng chất như sắt, canxi, magne… và chứa khoảng 50% axit lauric (chất có khả năng kháng nấm), vi khuẩn và virus ( giúp làm lành và phục hồi các vùng da bị tổn thương). Vì vậy, nó rất tốt cho các vùng da bị mụn, viêm, chàm…Dầu dừa được chia làm 2 loại: dầu dừa nguyên chất (màu trắng đục) và dầu dừa nguyên chất tinh luyện (màu vàng trong).

    Cách nhận biết dầu dừa nguyên chất
    • Dầu dừa có mìu thơm dịu nhẹ của dừa, khi được nấu qua nhiều lần lửa thì mùi vẫn không quá gắt.
    • Dầu dừa nguyên chất sẽ không có chất nhờn. khi uống vào sẽ không gắt.
    • Hoặc bạn có thể thử bằng cách thoa trực tiếp lên da. Dầu dừa nguyên chất sẽ thẩm thấu vào da và không có cảm giác nhờn.

    1. Chăm sóc và làm đẹp da

    Đối các chị em hay trang điểm thì việc sử dụng quá nhiều nước tẩy trang thật sự không tốt cho da mặt, nhiều nghiên cứu thì dầu dừa có tính sát khuẩn rất tốt nên việc sử dụng dầu dừa thay thế cũng là một liệu pháp không hề tồi. Đối với Da bị mụn, sau khi nặn mụn xong bạn lấy tăm bông thấm dầu dừa rồi chấm lên chỗ vừa nặn mụn. Đảm bảo da sẽ không còn đỏ rát, không để lại thâm sẹo.

    Ngoài ra, dầu dừa còn có tác dụng tẩy tế bào chết cho da mặt: Trộn hỗn hợp gồm bột nổi và dầu dừa (chưa tan chảy) với tỷ lệ 1:1 rồi thoa đều lên mặt và cổ. Sau khoảng 2 phút chà mát-xa nhẹ nhàng lên da mặt, sau đó dùng một chiếc khăn ấm lau những bột nổi dư thừa trên da. Bột nổi sẽ làm sạch da đồng thời ngăn ngừa vi khuẩn và có tác dụng dưỡng ẩm.

    2. Nuôi dưỡng mái tóc

    Dùng dầu dừa để ủ tóc giúp tóc bớt khô và chẻ ngọn khiến cho mái tóc của bạn mềm vad mượt trở lại.

    Cách dưỡng tóc với dầu dừa : bạn đổ 1 ít dầu vừa tầm tay và thoa đều lên tóc, massage da dầu và vuốt đều tóc để tóc có thể dính đều hết dầu dừa. Ủ dầu dừa với tóc khoảng 15 - 20 phút ,sau đó gội sạch bằng nước ấm và gội lại bằng dầu gội đầu mà các bạn hay dùng. Dùng điều đặn mỗi tuần 1 lần bạn sẽ sở hữu một mái tóc bong mượt, chắc khỏe

    Mát xa da đầu với dầu dừa để giảm bớt các triệu chứng của gàu như ngứa, hay bong chóc da đầu. đây là cách trị gàu và ngăn gàu quay trở lại khá hiệu quả.Bên cạnh đó dầu dừa còn có khả năng nuôi dưỡng từ sâu bên trong chân tóc, kích thích tóc mọc nhanh và chữa hói đầu rất hiệu quả.

    3. Công dụng của dầu dừa đối với lông mi

    Công dụng chính của dầu dừa đối với làn mi là dưỡng mi và làm dài mi. cũng giống như tóc của chúng ta lông mi có thể rụng đi do các yếu tố từ bên ngoài như: bụi, trang điểm quá nhiều,… hoặc rụng tự nhiên theo chu kỳ 2-3 tháng.

    Cách dưỡng mi bằng dầu dừa: mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn rửa mặt sạch sau đó dùng bông tăm, thấm dầu dừa chải đều lên hàng mí, chú ý bôi kĩ phần chân mi. Làm cẩn thận kẻo dính vô mắt, để khô trong 5 – 10 phút rồi đi ngủ và rửa mặt vào sang hôm sau. Chỉ sau 1 tuần sử dụng điều đặn bạn sẽ có 1 hàng mi cong vút, dày và dài 1 cách tự nhiên.

    4. Tác dụng đối với dưỡng môi

    Khô môi, thâm môi, nức nẻ, bong tróc có phải là vấn đề mà bạn thường gặp phải? các loại son dưỡng thông thường không làm bạn an tâm hoặc bạn không có điều khiện để mua các loại son dưỡng đắt tiền? vậy thì hãy để dầu dừa giải quyết các vấn đề ấy. Trong dầu dứa có chứa rất nhiều các loại axit gốc dầu có lợi, vitamin E và chất chống oxi hóa sẽ giúp cho đôi môi của bạn được chăm sóc một cách tự nhiên, không độc hại.

    Dưỡng môi bằng dầu dừa bạn chỉ cần làm sạch tế bào chết trên môi. Sau đó, lau khô và bôi một lớp dày dầu dừa lên môi và để qua đêm. Các hoạt chất trong dầu dừa giúp thẩm thấu và nuôi dưỡng để môi căng mọng, mềm mại và hồng hào và giảm thâm môi 1 cách nhanh chóng.

    Bên cạnh đó, dầu dừa cung cấp một số chất bảo vệ khỏi ảnh nắng mặt trời như SPF4 nên bạn có thể thoa 1 lớp mỏng dầu dừa lên môi và sử dụng như 1 loại son bóng.

    5. Giảm cân cùng dầu dừa

    Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến công dụng giảm cân tuyết vời của dầu dừa. giảm cân bằng dầu dừa rất phổ biến ở các nước phương tây; ở Việt Nam, phương pháp này cũng đang dần được nhều người biết đến. Dầu dừa có chứa các loại axit béo tốt cho sức khỏe giúp cho cơ thể không bị thiếu dưỡng chất. Dầu dừa còn có thành phần là các chất béo không no góp phần làm tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể và thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ diễn ra nhanh hơn.

    Phương pháp như sau: mỗi ngày uống 2 muỗng canh dầu dừa trong thời gian đầu, sau này khi đã quen dần bạn tăng lên mỗi ngày 4 muỗng. Kết hợp với việc ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi, uống nhiều nước. kiên trì dùng trong khoảng 1 – 2 tháng bạn sẽ giảm được số đo vòng bụng, giúp eo thon gọn 1 cách nhanh chóng.

    Blog Hỏi Đáp
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/11/15
    #1

Chia sẻ trang này