Học seo có khó không?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi land24h, 6/8/14.

  1. land24h PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/6/14
    Nơi ở:
    Hà Nôi
    Câu trả lời là càng ngày càng khó, mình biết đến SEO thật tình cờ. Trúng tuyển vị trí vào một công ty Thương mại điện tử, khoảng một tháng sau, tức tháng 8 năm 2005, mình được chị Sếp giao kiêm thêm mảng SEO (sau này gọi là SEO Specialist) cho 10 website của công ty (mà quan trọng nhất là Audio4fun). Bảo bối là một file tài liệu mà người tiền nhiệm đã tập hợp khá chi tiết từ Search Engine Watch. Các bài viết trên đó là một nguồn phải đọc (theo Matt Cutts) đối với những ai quan tâm đến Search Engines.

    Bạn học SEO ở đâu, khi nào? Ở Việt Nam hiện có nơi nào đào tạo khóa học SEO chưa? Đấy là những câu hỏi mình thường hay nghe thấy. Đặc biệt gần đây mình nhận được email của một bạn cần tư vấn “hành trang” để học làm SEO. Thế nên mình quyết định viết bài này, mong hữu ích với các bạn đang tìm hiểu SEO – Search Engine Optimization. Mình sẽ làm rõ câu hỏi Học seo có khó không?

    Như vậy, “hành trang” đến với SEO của mình chỉ là chút tò mò của một thằng sinh viên mới ra trường mang đam mê khám phá thế giới cạnh tranh internet.

    - Học seo là một việc không hề khó chỉ cần bạn học và làm đúng theo hướng dẫn của chúng tôi là bạn có thể tự tay seo website lên top Google.

    - Bạn không nhất thiết phải giỏi về tin học, phải giỏi về code vì làm seo là tối ưu nội dung và quảng bá website để từ khóa lên hạng kết quả tự nhiên trên Google.

    Nhiều bạn vẫn nghĩ rằng làm SEO thì dễ dàng và dễ kiếm tiền, nhưng thật sự có đúng như vậy không?

    Khó khăn chính là độ cạnh tranh từ khóa ngày càng tăng. Với xu hướng nhà nhà làm SEO, người người làm SEOnhư hiện nay, bạn sẽ phải cạnh tranh với hàng trăm ngàn người. Các đối thủ sẵn sàng sử dụng mọi thủ đoạn để đạp bạn xuống và chiếm lấy thứ hạng website của bạn.

    Sự biến đổi không ngừng thuật toán của các công cụ tìm kiếm. Ngay cả khi website của bạn được phát triển tốt, nhưng vì một lý do nào đó thuật toán của các công cụ tìm kiếm vẫn có thể đánh rơi thứ hạng của website. Việc cập nhật các thông tin biến đổi của thuật toán cũng mất rất nhiều thời gian

    Bạn cũng biết khi làm SEO onpage quan trọng đến cỡ nào. Nếu không tác động vào onpage, buộc bạn phải dùng đến offpage, mà việc lạm dụng offpage có thể dẫn website của bạn vào tầm ngắm của các thuật toán chống spam của các công cụ tìm kiếm.

    Làm seo ngày càng khó, nó đòi hỏi chúng ta cần phải có càng nhiều kiến thức càng tốt để chống đỡ lại các thuật toán thay đổi liên tục của google. Hi vọng các bạn sẽ tìm ra được những giải pháp cho riêng mình trước khi bước vào con đường đam mê đầy cạnh tranh này.

    Nguồn (seo uy tín)
     
    #1
  2. rexmex PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    theo mình thì học seo thì dễ nhưng để seo lên top thì mới là cái khó
     
    #2
  3. phamvantrungtin1 PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    18/10/13
    SEO lên được TOP không khó với bất kể từ khóa nào. Chỉ cần biết "một chút" là có thể làm được. bằng cách bạn học được trong quá trình lang thang diễn đàn hoặc các trang web khác. Bạn học được cách SPAM, bạn tìm được chỗ mua text link, chỗ đặt quảng cáo, bạn chỉ cần làm vậy là đã đủ lên TOP nhưng có thực sự hiểu về nó và có tâm huyết với nó hay không thì còn ở các bạn. Đúng là SEO càng ngày càng khó, càng ngày càng có nhiều người bước chân vào lĩnh vực này trong khi họ chẳng có gì ngoài mấy chiêu SPAM(mình biết chắc chắn là vậy bởi bạn bè mình cũng tham gia khá nhiều và họ chỉ biết có vậy) Càng ngày các SEOer Pro càng ít đi một mặt về ở ẩn mặt khác chán nản về tệ nạn spam đang tràn lan. ĐỨng trên lập trường của mình tôi muốn GG cập nhật thêm thật nhiều thuật toán, trừng phạt các site spam thật nặng để chúng không bao giờ sử dụng biện pháp "không minh bạch" đó nữa.
     
    #3
    ytuongquang thích bài này.
  4. thanhcongmart01 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/8/14
    trước mình cũng học qua seo! Khó phết ko để ý bị anh google anh ấy chém ngay
     
    #4
  5. phaphuynh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/8/14
    học seo ko khó , nhưng cần có vón + thời gian
     
    #5
  6. diligofri PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/5/14
    seo là luôn là khó, nhà nhà làm seo và người người làm seo. Nhưng cố gắng bạn sẽ đạt được.
     
    #6
  7. yumi PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Câu trả lời là càng ngày càng khó, mình biết đến SEO thật tình cờ. Trúng tuyển vị trí vào một công ty Thương mại điện tử, khoảng một tháng sau, tức tháng 8 năm 2005, mình được chị Sếp giao kiêm thêm mảng SEO (sau này gọi là SEO Specialist) cho 10 website của công ty (mà quan trọng nhất là Audio4fun). Bảo bối là một file tài liệu mà người tiền nhiệm đã tập hợp khá chi tiết từ Search Engine Watch. Các bài viết trên đó là một nguồn phải đọc (theo Matt Cutts) đối với những ai quan tâm đến Search Engines.>>>>>>>Chẳng hay các bài viết đó nằm ở cái link nào cho em xin với ạ! Cảm ơn land24h trước nè. :)
     
    #7

Chia sẻ trang này