News Giới thiệu GPU NVIDIA A40: loại GPU vượt trội nhất cho Data Center, Cloud & cả Desktop

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 30/10/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    GPU NVIDIA A40 là một trong bước đột phá về hiệu suất & thời gian làm việc kết hợp multi-workload trong cơ sở ác nghiệt liệu, kết hợp khả năng đồ họa mạnh mẽ nhất, cùng theo với thời gian làm việc tăng cường xử trí cho AI để đáp ứng những yêu cầu về thiết kế, phát minh sáng tạo & nghiên cứu và phân tích công nghệ ngày này. Nó cũng thúc đẩy sự Ra đời thế hệ tiếp theo sau của các máy trạm ảo (virtual workstation) & các workload dựa trên máy chủ. NVIDIA A40 mang tới những công dụng tiến bộ cho ray-traced rendering, mô phỏng, dòng sản phẩm ảo và vô vàn các ứng dụng khác.

    thông số kỹ thuật cơ bản: 48GB GDDR6, 696 GB/s, PCIe 4.0, 3x DisplayPort, 1×8-pin 300W

    Hiệu năng

    kiến trúc NVIDIA Ampere

    NVIDIA A40 là GPU cho máy trạm mạnh nhất cung ứng tác dụng realtime ray-tracing hiệu năng cao, tăng tốc AI & kết xuất đồ họa bài bản.

    Nhân CUDA

    các lõi CUDA của phong cách xây dựng NVIDIA Ampere đem đến phép toán FP32 thời gian nhanh cấp tốc 2 lần đối với thế hệ trước, cung cấp các đổi mới hiệu suất đáng kể cho công đoạn đồ họa, chẳng hạn như phát triển loại hình 3D (CAD) & tính toán cho những mô phỏng CAE.

    RT Core thế hệ 2

    có thông lượng lên đến kíp 2 lần đối với thế hệ trước và kinh nghiệm chạy đồng thời quan sát và theo dõi tia sở hữu kinh nghiệm tạo bóng hoặc làm mờ, RT Cores thế hệ vật dụng hai cung cấp tốc độ to cho trọng lượng quá trình như kết xuất Hình ảnh thực nội dung phim, bình chọn phong cách thiết kế kiến trúc và tạo dòng ảo của kiểu dáng dòng sản phẩm. Công nghệ này cũng bức tốc độ hiển thị triệu chứng nhòe vận động theo tia để sở hữu công dụng nhanh hơn với độ đúng mực Hình ảnh cao hơn.

    >>> Xem thêm: chọn máy chủ sr850



    Tensor Core thế hệ 3

    A40 bao hàm những lõi Tensor nâng cao giúp tăng cường nhiều dạng khác nhau hung ác liệu hơn & bao gồm tác dụng Fine-Grained Structured Sparsity mới dẫn tới thông lượng gấp 2 lần cho ma trận tensor đối với thế hệ trước. Hỗ trợ phần cứng cho sự thưa thớt về cấu tạo giúp tăng gấp đôi thông lượng cho hội nghị. Tensor Cores cũng mang AI vào đồ họa với những khả năng như DLSS , AI khử nhiễu và chỉnh sửa cải thiện cho những phần mềm đc chọn.

    PCIE Thế hệ 4

    PCI Express Gen 4 tăng gấp rất nhiều lần băng thông của PCIe Gen 3, nâng cao vận tốc truyền tàn ác liệu từ bộ nhớ CPU cho các tác vụ đòi hỏi rộng rãi dữ liệu như AI, kỹ thuật ác ôn liệu & họa tiết thiết kế 3D. Hiệu suất PCIe một cách nhanh hơn cũng tăng tốc độ truyền truy vấn bộ nhớ quan trọng GPU (DMA), cung cấp thời gian làm việc tiếp xúc I / O một cách nhanh hơn đối với dữ liệu video clip giữa GPU & GPUDirect ® cho các thiết bị hỗ trợ đoạn Clip, dẫn tới cách khắc phục mạnh bạo cho truyền hình quan trọng. A40 tương đồng ngược với PCI Express Gen 3 để gia công linh động.

    bộ nhớ lưu trữ GDDR6 48GB tốc độ cao

    đc thi công với bộ nhớ lưu trữ GDDR6 48GB đem lại thông lượng lớn hơn 15% cho cân nặng công việc cần ray-tracing, rendering & AI so với thế hệ trước. Bộ lưu trữ GDDR6 này siêu nhanh chóng, có thể lan rộng lên tới 96GB với NVLink, đưa đến cho các nhà nghiên cứu khoa học hung tàn liệu, kỹ sư và những Chuyên Viên phát minh bộ nhớ to quan trọng để thao tác làm việc mang các bộ ác ôn liệu & cân nặng công việc to như khoa học hung ác liệu và mô phỏng.

    Error Correcting Code (ECC) bên trên bộ nhớ đồ họa

    đáp ứng những nhu yếu chặt chẽ về tính toàn vẹn ác nghiệt liệu cho các ứng dụng quan trọng cho những máy trạm…

    NVLink thế hệ 3

    Kết nối hai GPU A40 có nhau để lan rộng từ 48GB bộ lưu trữ GPU lên 96GB. Băng thông kết nối giữa GPU với GPU tăng lên hỗ trợ một bộ nhớ có thể mở rộng để tăng cường đồ họa & đo lường cân nặng quá trình cũng tương tự xử lý các tập hung liệu lớn hơn. Đầu nối NVLink mới, nhỏ gọn hơn cho phép thực hiện mọi chức năng trong tương đối nhiều mẫu sever hơn.

    >>> Xem thêm: sr650 máy chủ



    sẵn sàng cho ảo hóa tỷ lệ cao

    những cải tiến thế hệ tiếp theo sở hữu ứng dụng GPU ảo NVIDIA (vGPU) chất nhận được tạo ra các phiên bản máy trạm ảo lớn hơn, khỏe khoắn hơn cho người tiêu dùng từ xa, chất nhận được họa tiết thiết kế từ xa thời thượng, AI & khối lượng quá trình đo lường và tính toán

    công dụng & bảo mật cao cho cơ sở tàn ác liệu

    với kiểu dáng thiết kế hai Zắc cắm, tiết kiệm ngân sách và chi phí điện năng, NVIDIA A40 tiết kiệm chi phí điện năng cấp tốc 2 lần so với thế hệ trước & tương đồng sở hữu nhiều dạng khác nhau máy chủ từ các nhà cung cấp trên toàn thị trường quốc tế. NVIDIA A40 cũng bao hàm chip CEC 1712 được cho phép khởi động an ninh & đc thống kê giám sát mang phần cứng gốc an toàn, đảm bảo rằng phần sụn khỏi bị giả mạo hoặc bị hỏng.

    hỗ trợ về phần mềm

    phần mềm NVIDIA Virtual GPU

    bổ trợ phần mềm NVIDIA Virtual GPU (vGPU) được cho phép máy trạm cá nhân đc tái xác định thành rộng rãi phiên bản máy trạm ảo hiệu quả được cho phép người dùng từ xa chia sẻ tài nguyên để thúc đẩy thiết kế cao cấp, AI & đo lường khối lượng quá trình.

    NVIDIA® Quadro Experience

    Quadro Experience cung ứng một bộ dụng cụ năng suất cho máy trạm để bàn của người sử dụng, bao gồm ghi 4K, lưu ý tự động về những bạn dạng update trình điều khiển và tinh chỉnh Quadro mới nhất & truy vấn những công dụng Gameplay.

    phần mềm đc nổi trội hóa cho AI

    những khuôn khổ học tập sâu như Caffe2, MXNet, CNTK, TensorFlow & những khuôn khổ khác đem về số giờ huấn luyện và giảng dạy nhanh hơn đáng kể & hiệu suất đào tạo đa nút cao hơn. Những thư viện tăng tốc GPU như cuDNN, cuBLAS & TensorRT đem về hiệu quả hơn cho cả phần mềm suy luận học sâu & máy tính xách tay hiệu quả (HPC).

    >>> Xem thêm: mua máy chủ lenovo sr550
     
    #1

Chia sẻ trang này