SEO News Fanpage vệ tinh là gì Cách xây dựng Fanpage vệ tinh trên Facebook mới nhất 2024

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi long bùi, 6/3/24.

  1. long bùi PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/2/23
    Fanpage vệ tinh là khái niệm không còn xa lạ với các marketers, đặc biệt là các bạn đang làm ở mảng marketing về community, social media,... Vai trò của fanpage vệ tinh rất quan trọng trong việc thực hiện kế hoạch marketing, đồng thời có ảnh hưởng gián tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp. Trong bài viết này, cùng Phần mềm MKT tìm hiểu các bước xây dựng và tối ưu hoá fanpage vệ tinh.

    1. Fanpage vệ tinh là gì?

    Fanpage vệ tinh hiểu đơn giản là những fanpage phụ được lập bên cạnh và tồn tại song song với fanpage chính của doanh nghiệp, thương hiệu. Mục đích của fanpage vệ tinh được tạo ra để tiếp cận được với nhiều tập khách hàng hơn, đặc biệt là khách hàng ở những thị trường ngách. Các fanpage chính thường có mạch nội dung bao hàm hoặc đồng nhất với fanpage chính, chứa những sản phẩm và dịch vụ mà fanpage chính đang kinh doanh.

    2. Tại sao cần xây dựng các fanpage vệ tinh?

    Ngoài mục đích chính là tiếp cận với khách hàng ở thị trường ngách như đã nên trên, các fanpage vệ tinh còn được lập ra với nhiều mục đích khác nhau sau đây.

    2.1. Tăng thêm lượt tiếp cận với khách hàng mục tiêu
    Mỗi tài khoản cá nhân Facebook của một user sẽ có những đề xuất hiển thị khác nhau tùy theo thuật toán của Facebook. Chính vì vậy, việc doanh nghiệp sở hữu nhiều fanpage vệ tinh sẽ giúp doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận thêm nhiều tập khách hàng mới so với chỉ có một fanpage chính duy nhất.

    [​IMG]

    2.2. Quản lý theo từng ngành hàng khác nhau
    Đây là một kiểu xây dựng fanpage vệ tinh dựa theo từng ngành hàng mũi nhọn của thương hiệu/ doanh nghiệp. Thông thường trong kinh doanh, mỗi mặt hàng sẽ có một tập khách hàng mục tiêu khác nhau, nội dung và nhận diện hình ảnh khác nhau. Do đó, việc lập nhiều fanpage vệ tinh theo từng ngành hàng của doanh nghiệp vừa giúp phân loại và dễ quản lý các loại sản phẩm trên các kênh mạng xã hội, đồng thời vừa nhắm đúng tập khách hàng mục tiêu riêng của sản phẩm đó.

    Trên thực tế, có một số doanh nghiệp đã xây dựng fanpage vệ tinh theo cách này và đạt hiệu quả tuyệt vời như:

    • VinFast Vietnam (trang quảng bá những sản phẩm ô tô), VinFast E-Scooter (trang dành cho sản phẩm mô tô do hãng sản xuất)
    • FPT Shop (Fptshop.com.vn) (trang chuyên cung cấp sản phẩm công nghệ), FPT Camera (Dịch vụ Internet & Camera)
    • Điện máy xanh (trang bán các sản phẩm điện máy, gia dụng gia đình) lập các fanpage vệ tinh cho từng vùng tỉnh thành như Điện máy xanh Cát Quế, Điện máy xanh Hiền Ninh, Điện máy xanh Trần Duy Hưng,... để tiếp cận khách hàng mục tiêu ở từng vùng.


    2.3. Tạo được nhiều tệp khách hàng để chạy quảng cáo Facebook Ads
    Khi đã có các fanpage vệ tinh với tập khách hàng mục tiêu riêng biệt, bạn có thể dùng chính các fanpage phụ này để tạo ra các đối tượng tuỳ chỉnh để chạy quảng cáo Facebook, nhắm được đến tập khách hàng chính xác hơn, từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi hơn.

    [​IMG]



    2.4. Tối ưu SEO Facebook
    Với thuật toán của Facebook, người cùng có thể tìm kiếm thông tin sản phẩm và sau đó được gợi ý những Fanpage, Group hoặc trang cá nhân cung cấp các sản phẩm đó. Việc có nhiều bài viết chiến lược trên các trang fanpage vệ tinh sẽ giúp tăng khả năng hiển thị tới khách hàng, từ đó sẽ tạo ra phễu khách hàng rất hiệu quả. Việc tạo nhiều Fanpage vệ tinh với những tên khác nhau sẽ đảm bảo việc SEO Fanpage lên TOP tìm kiếm trên Facebook.

    Ngoài ra, trong trường hợp khách hàng không ở fanpage chính của doanh nghiệp hoặc khách hàng rời bỏ fanpage do vấn đề về nội dung hoặc quảng bá hình ảnh, các fanpage vệ tinh sẽ là các “cứu tinh” cho doanh nghiệp với điều kiện bạn cần phải xây dựng nội dung có giá trị đối với khách hàng.

    [​IMG]

    2.6. Fanpage vệ tinh kéo tương tác về Fanpage chính
    Đối với cách xây dựng fanpage vệ tinh có nội dung tương đồng với fanpage chính, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các thủ thuật để kéo khách hàng về fanpage chính thức như đặt link, kêu gọi bằng CTA,... Việc này vừa giúp nâng cao uy tín cho fanpage chính, đồng thời đồng nhất hình ảnh thương hiệu, tránh việc gây xao nhãng và bối rối cho khách hàng.

    [​IMG]

    2.7. Phòng ngừa rủi ro từ phía Facebook làm mất Fanpage chính
    Fanpage chính bị xoá là một trong những rủi ro mà không có marketer nào mong muốn. Lý do dẫn đến mất fanpage thường gặp nhất là nội dung đăng tải bị vi phạm bản quyền (âm nhạc, video, hình ảnh) hoặc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.Dù xuất phát từ lý do nào đi chăng nữa, Fanpage chính thức của doanh có thể bị xóa vĩnh viễn mà không được thông báo trước. Để phòng ngừa rủi ro một ngày đẹp trời Fanpage bỗng “không cánh mà bay”, bạn nên chuẩn bị một vài fanpage vệ tinh cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu của mình.

    [​IMG]
    Phần mềm quản lý hàng ngàn fanpage Facebook tự động – MKT Page
    Nếu bạn đang tìm một phần mềm có thể hỗ trợ xây page từ A – Z thì phần mềm MKT Page chính là ứng cử viên hoàn hảo. MKT Page giúp bạn mọi việc từ lập page đến quản lý, update thông tin…Cùng khám phá chi tiết về phần mềm qua phần dưới đây

    Các tính năng của phần mềm MKT Page
    MKT Page được phát triển với đa dạng tính năng, đáp ứng nhu cầu của người dùng. Dưới đây là những tính năng chính của phần mềm MKT Page:

    • Tự động hoá hành động: Bạn dễ dàng thiết lập kịch bản trên hệ thống, phần mềm sẽ hành động như người dùng thật.
    • Update thông tin hàng loạt: MKT Page giúp mọi người cập nhật thông tin cho nhiều fanpage cùng lúc, bạn dễ dàng thay đổi avt, ảnh bìa, bio…chỉ với vài cú click.
    • Quản lý không giới hạn fanpage: Dù có hàng nghìn trang Facebook thì phần mềm MKT Page vẫn có thể quản lý giúp bạn. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý theo danh mục, chia sẻ quyền quản trị viên giữa nhiều tài khoản…
    • Auto tạo fanpage: Phần mềm tự tạo fanpage theo lập trình sẵn, có thể tạo nhiều page mỗi ngày mà vẫn đảm bảo tuân thủ quy trình của Facebook.
    • Đăng bài, video tự động: Thực hiện upload text, hình ảnh, video…lên fanpage để nuôi trang tự động. MKT Page giúp bạn đăng bài số lượng lớn lên các trang mà bạn quản lý.
    • Hỗ trợ đổi IP: Phần mềm MKT Page có chức năng đổi IP thông qua Proxy cho các tài khoản. Điều này giúp hạn chế nguy cơ bị dính spam, khóa nick.

    [​IMG]

    Quý khách cần hỗ trợ thêm thông tin về Phần mềm, vui lòng liên hệ:

    Long Bùi : 0986.697.350

    =>> Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, Mình sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!
     
    #1
    Phanmemmarketing thích bài này.
  2. quynquyn PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/2/20
    Cảm ơn bạn nhiều về thông tin hữu ích này! Mình sẽ thử xem thế nào
     
    #2

Chia sẻ trang này