QC Dinh dưỡng cần và đủ cho trẻ phát triển chiều cao mỗi ngày

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi songdai90, 30/8/16.

  1. songdai90 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/8/15
    Theo các chuyên gia về sức khỏe trên thế giới, muốn cho trẻ được cao lớn khỏe mạnh và thông minh, thì bên cạnh các yếu tố như: di truyền, môi trường sống... cha mẹ cần xây dựng cho trẻ một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc phát triển trí tuệ và thể lực ở trẻ...

    Dinh dưỡng cần và đủ cho trẻ phát triển mỗi ngày

    Nhiều mẹ cho rằng cứ cho con ăn nhiều thịt, cá là đủ chất, uống thật nhiều sữa con sẽ thông minh và có chiều cao lý tưởng. Nhưng đó là những sai lầm nghiêm trọng trong việc chăm sóc trẻ. Ăn nhiều chưa hẳn là đủ.

    Dưỡng chất quan trọng không chỉ đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng tối ưu hàng ngày mà còn hỗ trợ đắc lực trong việc tăng cách phát triển chiều cao mỗi năm của trẻ. Các mẹ hãy luôn đảm bảo rằng chế độ ăn uống của con giàu protein và canxi bởi chất đạm rất cần để cơ thể tăng trưởng và phát triển. Protein giúp hỗ trợ quá trình sản xuất hormone tăng trưởng. Nếu trẻ không được cung cấp đủ protein cơ thể sẽ ngưng tăng trưởng, sụt cân, rối loạn tiêu hóa, dễ mắc bệnh và hậu quả là chậm phát triển chiều cao.


    Trong chế độ ăn không thể thiếu rau xanh, trái cây vì đây là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất rất tốt, góp phần giúp xương cứng cáp hơn. Trong khi đó sữa, pho mát và sữa chua lại rất giàu canxi giúp xương phát triển và chắc khỏe. Mẹ hãy đảm bảo để bé được ăn những thực phẩm tuyệt vời đó mỗi ngày, thay vì những món ăn vặt như bim bim, khoai tây chiên hay đồ rán nướng nhiều dầu mỡ,... vì những thực phẩm đó không tốt cho bé chút nào.

    [​IMG]
    Bí quyết tăng chiều cao với dinh dưỡng

    Thạc sĩ, Bác sĩ Dzoãn Thị Tường Vi – Nguyên trưởng khoa dinh dưỡng BV 198 tư vấn: “Nên cho trẻ ăn đa dạng, không kiêng khem, không ăn uống thiên lệch. Tăng cường thực phẩm có nhiều canxi cho trẻ như tôm tép ăn cả vỏ, cua đồng, cá kho nhừ ăn cả xương, các loại rau xanh, đậu nành. Tuy nhiên, với trẻ nhỏ việc ăn tôm, cua cá như trên không thể đáp ứng được, chúng ta có thể bổ sung cho bé bằng sữa vì sữa là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho trẻ, hàm lượng canxi cao lại dễ hấp thu. Bên cạnh đó các loại vitamin như vitamin nhóm B trong khẩu phần ăn sẽ kích thích hệ tiêu hóa giúp trẻ hấp thu tốt dưỡng chất cho việc phát triển xương. Vitamin A và C tác động trực tiếp đến hệ miễn dịch của trẻ. Việc bổsung đầy đủ dưỡng chất cho xương không chỉ giúp trẻ phát triển xương, tăng mật độ xương mà còn giúp phát triển chiều cao tối ưu”.

    Ngoài các bữa ăn chính, cho trẻ uống sữa mỗi ngày phù hợp với thể trạng là cách bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Với công thức dinh dưỡng ưu việt, sữa cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và nguồn đạm có giá trị sinh học cao, chứa đủ các acid amin thiết yếu giúp đảm bảo các nhu cầu thiết yếu của trẻ như ăn ngủ ngon, tiêu hóa tốt, miễn dịch vững chắc, hoàn thiện não bộ, phát triển chiều cao và đảm bảo cân nặng hợp lý.
     
    #1

Chia sẻ trang này