QC Đặc sản nổi tiếng Sapa mà bạn không thể bỏ qua

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tuan.boyhn, 29/1/19.

  1. tuan.boyhn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/7/16
    Nơi ở:
    P. Đông Ngạc 1, Quận Bắc Từ Liêm Hà Nội
    Thịt heo cắp nách

    Lợn cắp nách là giống lợn riêng của tín đồ dân vùng cao. Lợn con được thả rông thoải mái và tự nhiên, nuôi cho đến khi lớn chừng khoảng dưới 20 kí thì đem đi bán. Do các thói quen hay cắp lợn vào nách hoặc xách lợn xuống chợ bán của fan bạn dạng địa nên từ đó fan ta gọi luôn là lợn cắp nách.

    thịt lợn cắp nách rất nổi tiếng ở các quán ăn, quán ăn miền bắc do vị ngon đặc biệt quan trọng khác với thịt con heo nhà. Lợn cắp nách được thả rông & ăn thức ăn tự nhiên nhiên thịt rất chắc khỏe & vừa thơm vừa ngon. Người Sapa giết heo lấy thịt, rửa sạch sẽ rồi tẩm ướp nguyên con, tiếp đến đem tẩm ướp nguyên con rồi nướng lửa than hoặc đem quay. Khi ăn dùng với với các loại rau rừng & nước mắm chấm đc pha chế theo bí quyết riêng.

    Cơm lam

    Cơm lam là món ăn được nấu từ gạo nếp, nướng trong ống tre. Đây là món ăn quan trọng đặc biệt của đồng bào dân tộc thiểu số VN. Đem gạo nếp đi vo thật sạch rồi bỏ vào ống tre, nướng bên trên lửa than và đến lúc vỏ trẻ ngả màu hoặc hơi cháy. Kế tiếp chẻ lớp vỏ trẻ ra để bới cơm. Cơm lam đc khác nước ngoài mếm mộ là vì nó có vị dẻo ngon của gạo nếp, nước suối & mùi thơm nhẹ nhàng của tre.

    Thịt trâu gác bếp A Páo

    địa chỉ mua thịt trâu gác bếp ở sapa số 1, thương hiệu vua thịt trâu gác bếp A Páo đã có được lịch sử vẻ vang ẩm thực gần 200 năm tuân theo bí kíp gia truyền của gia tộc A Páo. Theo sử sách ghi chép, đấy là món ăn được Vua Mèo chọn lựa để đón tiếp quý khách ngày, thịt trâu A Páo cũng chính là món quà quý đc các quan tổng đốc thời Pháp đặt mua để mang về nước làm quà Tặng Kèm tín đồ thân.

    [​IMG]

    Tuyệt kỹ chế biến dựa theo cuốn "Sửu thực tông bí quyền thư", thịt trâu gác bếp A Páo mang hơi thở gia truyền riêng lẻ mà không loại thịt trâu nào có đc. Trâu nhà A Páo đc ăn dược liệu quý hàng ngày nên thịt luôn săn chắc, mang lại công dụng bồi bổ sức đề kháng, thanh tâm, nhuận khí giúp người thưởng thức tự điều chỉnh vận khí tích cực.

    Xôi bảy màu

    Xôi bảy màu chính là món ăn của tín đồ dân Tộc Nùng. Màu của xôi được thiết kế nên từ những loại lá rừng. Chỉ khi lên đến mức xứ lạnh nơi này du khách mới rất có thể trải nghiệm đc đúng vị xôi bảy màu này. Bảy màu của xôi bao gồm màu hồng, đỏ tươi, đỏ thắm, xanh, xanh vàng, xanh lá chuối. Do màu đc tạo nên từ lá rừng nên xôi còn thoảng thoảng mùi hương của lá. Đồng bào fan dân tộc thiểu số nơi này tin rằng ăn xôi vào ngày lễ tết sẽ đem lại nhiều may mắn.

    Người Sapa ăn xôi bảy màu với muối hạt vừng đen và thịt rừng nướng. Món thức ăn mang gam sắc bắt mắt, vị lạ miệng, dẻo thơm & an ninh là những điểm nổi bật khiến món thức ăn này in sâu trong trái tim trí của khách Đi Phượt Sapa.

    Thịt xông khói

    Đồng bào người dân tộc thiểu số Sapa còn có 1 món thức ăn phổ cập là thịt xông khói. Thịt xông khói được làm thiết yếu từ thịt vai và nạc sống lưng của lợn, trâu, bò, ngựa.

    Thịt sau khoản thời gian đc làm sạch, bạn ta sẽ lọc bỏ gân, mỡ đi, cắt thành khối hình vuông dày. Kế tiếp, ướp thịt với lá mắc khén, muối bột hột, ớt & hạt chuối rừng giã nhuyễn. Thịt thấm gia vị thì đem treo lên gác bếp củi, hơi nóng & khói bếp không chỉ có bảo quản thịt không bị hỏng mà còn mang hương vị rất riêng biệt vào từng thớ thịt.
     
    Quan tâm nhiều
    #1

Chia sẻ trang này