QC Chia sẻ một số kinh nghiệm khi du học Canada

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tuanquynh, 26/2/20.

  1. tuanquynh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/9/19
    Xem thêm: Chia sẻ một số kinh nghiệm khi du học Canada
    Canada là một trong những quốc gia có sức hút rất lớn đối với du học sinh trên thế giới. Đất nước xinh đẹp này được rất nhiều người lựa chọn và có xu hướng tăng nhanh trong những năm gần đây. Theo thống kê của IRCC năm 2019, du học sinh Việt Nam được đánh giá là đứng thứ 5 về số lượng học sinh du học Canada với con số khoảng hơn 20.000 sinh viên. Con số này gấp rất nhiều lần so với những năm trước đó. Điều này đã cho thấy, sức hấp dẫn của môi trường học tập tại Canada đang ngày càng mạnh mẽ với các du học sinh Việt Nam.

    Theo số liệu lấy từ cơ quan giám sát chất lượng giáo dục quốc tế của Canada – CBIE cho biết, 95% sinh viên quốc tế đề xuất Canada là quốc gia du học lý tưởng. Ngoài ra, có 37% sinh viên sau khi du học Canada lựa chọn ở lại để học lấy bằng cấp cao sau đại học. Liệu đất nước lá phong đỏ này có điều gì bạn cần phải biết trước khi quyết định đến học tập tại đây?

    [​IMG]
    Mùa hè tại Quebec, Canada
    Chất lượng giáo dục chính là điểm nổi bật khiến nhiều người chọn đi du học Canada. Quốc gia lá phông này sở hữu hơn 100 trường đại học tốt nhất thế giới. Với tấm bằng tốt nghiệp của các trường Đại học này bạn sẽ được công nhận và chấp nhận rộng rãi bởi các công ty lớn hàng đầu thế giới tại các nước phát triển như Anh, Mỹ, Đức...

    Ngoài việc được tiếp thu nền giáo dục tiên tiến, tại Canada bạn còn được sống và trải nghiệm một môi trường an toàn, thân thiện và trong lành với nhiều cảnh quan xinh đẹp, hùng vĩ. Bên cạnh đó, Canada là đất nước rộng lớn, trải dài trên nhiều miền địa hình, nên khí hậu tại đây có 4 mùa rõ rệt. Nhưng bạn cần lưu ý một chút vào mùa đông thời tiết khá lạnh giá, nhiệt độ luôn mang dấu “-“, hãy chuẩn bị cho mình những chiếc áo ấm phù hợp để thích nghi được với điều kiện thời tiết tại đây. Điều thú vị là bạn có thể trải nghiệm các môn thể thao hoặc vui chơi trên tuyết mà ở Việt Nam rất hiếm được cơ hội như vậy.

    [​IMG]
    Hoạt động vui chơi giải trí trên tuyết tại Canada
    Chi phí du học hợp lý tại Canada cũng rất “phải chăng”. Nếu so sánh với các nước phát triển khác thì mức phí để du học đến quốc gia này khá thấp. Theo thống kê tại nhiều cuộc khảo sát thì ước tính chi phí du học Canada sẽ rơi vào mức từ $28,000 đến $35,000 CAD/năm (khoảng 500 triệu đến 600 triệu VNĐ). Đây là mức phí bao gồm cả học phí và các khoản chi tiêu trong cuộc sống tại đây. Con số này bằng ½ du học Mỹ và 1/3 du học Anh.

    Ngoài những điều cơ bản trên, còn một số lưu ý chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn có dự định du học tại đây như việc làm thêm, phương tiện đi lại, thực phẩm và tài khoản ngân hàng…

    Chính sách làm thêm khi du học Canada khá thoáng, bạn sẽ được phép làm thêm tối đa 20 giờ/tuần và làm toàn thời gian trong các kì nghỉ. Tuy nhiên, tại một số bang, bạn phải theo học tại trường của mình ít nhất 6 tháng mới được cấp giấy phép lao động.

    Canada có hệ thống giao thông công cộng rất phát triển, thích hợp nhất với các bạn du học sinh là tàu điện ngầm và xe buýt, với tính tiện lợi và chi phí rất “sinh viên”.

    Bạn cũng nên mở tài khoản ngân hàng khi đến Canada. Thủ tục rất đơn giản, bạn chỉ việc đưa cho họ hộ chiếu của bạn để đăng ký. Bạn cũng sẽ nhận được 1 thẻ ghi nợ kết nối với tài khoản của mình và bạn cũng có thể đăng ký dịch vụ ngân hàng qua điện thoại và dịch vụ ngân hàng điện tử.

    Một điều lưu ý nữa với các bạn du học sinh mới qua học tập tại đây là các món ăn khá mới mẻ, nếu bạn là một người “kén” ăn, nên chuẩn bị một ít đồ hộp hoặc đồ khô để phòng trường hợp chưa quen với món ăn hoặc chưa tìm được quán ăn phù hợp.

    Với những thông tin trên, chúng tôi hy vọng sẽ giúp các bạn du học sinh tương lai có sự chuẩn bị tốt nhất trong hành trình sắp tới của mình.
     
    #1

Chia sẻ trang này