Chia sẻ Cần chú ý khi mua điện thoại xach tay, kẻo bị lừa

Thảo luận trong 'Mobile' bắt đầu bởi hung220914, 3/2/18.

  1. hung220914 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/9/14
    Nhiều dòng điện thoại thông minh (smartphone) được coi là hàng xách tay từ nước ngoài về đang được nhiều người tìm mua. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, người mua cần thận trọng trước khi quyết định mua sản phẩm này.

    Vừa mua đã… trở chứng

    Sau khi được bạn giới thiệu đến một cửa hàng điện thoại trên đường Võ Trứ, TP. Hồ Chí Minh, anh Chung (trú phường Ngọc Hiệp, Hồ Chí Minh) đã chọn cho mình một chiếc điện thoại hiệu Iphone 4s. Anh Chung được nhân viên cửa hàng tư vấn đây là hàng xách tay nên mọi linh kiện đều chính hãng, không lai tạp, hiện còn đến 90% nên giá so với thị trường là khá “mềm”, chỉ 6,9 triệu đồng. “Thấy chiếc điện thoại vẫn còn khá mới, giá lại thấp hơn so với các đại lý chính hãng ở Hồ Chí Minh đến vài triệu đồng, nên sau khi khởi động máy để nghe cùng với gọi thử, tôi quyết định mua chiếc Iphone màu đen bạc” - anh Chung cho biết. Chiếc điện thoại được cửa hàng bảo hành phần cứng 1 tháng, phần mềm 3 tháng.

    Thế nhưng, chỉ hơn 1 tháng sau đó, chiếc Iphone 4s của anh Chung bắt đầu trở chứng. Loa bắt đầu có biểu hiện rè, màn hình trầy xước khi va chạm nhẹ, cảm ứng không nhạy như khi mua. Anh Chung cho biết, nhiều khi máy bị treo, phải khởi động lại mới dùng được khiến nhiều cuộc gọi bị gián đoạn. hơn thế nữa, điều khiến anh Chung bực bội là khi sạc pin, mỗi lần cắm cục sạc vào dù đã đúng kỹ thuật nhưng vẫn bị đứt, gãy chân sạc. Đã có tuần anh Chung phải thay đến 3 cục sạc, với giá 60.000 đồng/cục.

    >> Xem thêm: dien thoai lg

    Thất vọng, anh Chung đã đến cửa hàng trả lại chiếc điện thoại, nhưng do đã quá thời gian bảo hành nên anh phải bán lại cho tiệm và bị lỗ gần 2 triệu đồng. Đây cũng là tình cảnh mà nhiều người gặp phải khi mua điện thoại xách tay, đa số là dòng điện thoại smartphone của nhiều hãng như: Apple, L.G. Samsung… tại một số cửa hàng tại Hồ Chí Minh.


    Cần thận trọng

    Trao đổi với chúng tôi, ông Kim, chủ cửa hàng điện thoại NewTechShop - một trong những cửa hàng có kinh doanh điện thoại xách tay ở Hồ Chí Minh, cho biết: Trên thị trường bây giờ, điện thoại theo dạng xách tay phổ biến nhất là sản phẩm của những hãng như: SamSung, LG, Sky (3 hãng của Hàn Quốc), HTC (Đài Loan), điện thoại Iphone cùng với một số hàng dành cho thị trường nội địa Nhật Bản. Nguồn hàng lớn nhất được nhập từ Thâm Quyến, Trung Quốc qua một số tỉnh biên giới phía Bắc. Nguồn khác nữa là từ Campuchia và từ đường hàng không trực tiếp từ nước sản xuất về Việt Nam. tất cả đều tồn ở dưới dạng không chính ngạch.

    Trong 3 nguồn hàng này, nguồn Thâm Quyến nhiều nhất, nhưng chất lượng tệ nhất. Tiếp đó là nguồn hàng từ Campuchia có chất lượng bình quân tại mức khá. Nguồn hàng xách tay trực tiếp theo đường hàng không có chất lượng cao nhất. Do vậy, giá cả cũng có sự khác nhau.

    Với nguồn hàng từ Thâm Quyến, ở bên đó có các công ty chuyên thu mua điện thoại đã qua áp dụng từ tất cả nước kể trên rồi tập trung về Thâm Quyến. tại đây, sau quá trình phân loại sẽ có các công xưởng gia công, tút lại, làm mới, thay thế linh kiện hư hỏng, trầy xước nặng... Bên cạnh những điện thoại đã qua ứng dụng, nơi đây cũng nhập về những loại điện thoại chưa qua dùng, còn nguyên tem, nguyên hộp từ nhà sản xuất. các sau quá trình xử lý sẽ được đưa ra thị trường trong nước hoặc xuất ra tất cả nước lân cận, trong đó có Việt Nam. Hầu hết nguồn điện thoại kinh doanh ở Hồ Chí Minh đều thông qua những công ty tại Việt Nam.

    Như vậy, hàng xách tay trên thị trường được phân ra 3 loại, loại nguyên bản (chưa qua chỉnh chỉnh hình, thay thế hoặc hàng nhập mới), loại thay vỏ và loại thay thế nhiều linh kiện quan trọng như màn hình, pin… hay còn gọi là “hàng dựng”. “Là người bán hàng, tôi luôn khuyến khích người mua chọn dòng hàng mới 100% hoặc hàng nguyên bản. Với sự cạnh tranh gay gắt về giá, hầu hết các cửa hàng có kinh doanh hàng xách tay đều nhập về những các loại hàng trên vì giữa chúng có sự chênh lệch về giá. Tất nhiên cũng có những cửa hàng nhập nhèm giữa hàng dựng cùng với hàng nguyên bản, nên người mua phải thiết bị cho mình những kiến thức cần có khi mua hàng này. có lợi nhất là mua ở những cửa hàng quen biết, hoặc nhờ người quen rành về công nghệ tư vấn kỹ trước khi mua” - ông Kim nói.

    Theo một chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại xách tay ở Hồ Chí Minh, chất lượng gia công bây giờ rất tốt. Bản thân linh kiện thay thế cũng được chia thành nhiều loại, trong đó có loại có lợi và loại thường. Với loại có lợi, chất lượng thậm chí ngang ngửa so với hàng sản xuất tại hãng. Người tận dụng hoàn toàn có thể yên tâm khi mua sản phẩm đã thay thế linh kiện khi xác định được đó là linh kiện loại tốt. Để phân biệt điều này thì ngay ở bên ngoài, cảm quan hàng tốt sẽ rất khác so với hàng loại 2.

    >> Nguồn: dt xach tay
     
    #1

Chia sẻ trang này