Chia sẻ Cách SEO WordPress thành công

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi hoangluyen, 29/7/15.

  1. hoangluyen Moderator Thành viên BQT Mod

    Tham gia ngày:
    14/7/15
    Hướng dẫn chi tiết học cách SEO WordPress thành công và hiệu quả từ các dự án đã thực hiện cho doanh nghiệp khi sử dụng mã nguồn WordPress.org
    Chào bạn đọc,

    SEO WordPress hiệu quả và thành công cần có kinh nghiệm và kiến thức tốt, vì vậy bạn cần nắm được cách làm từ cơ bản đến nâng cao. Trong Series học SEO WordPress kỳ này tôi tiếp tục giới thiệu tới bạn đọc hướng bài viết hướng dẫn nâng cao qua các dự án đã thành công. Đây là bài viết bổ trợ cho chủ đề cách SEO WordPress toàn tậpcách SEO cho site mới (phần 1) trong kỳ trước. Đọc bài viết trước các bạn sẽ nắm bắt được các kỹ năng cấu hình quan trọng nhất khi sử dụng WordPress và tổng quan về SEO cho website mới. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu sâu hơn thông qua kinh nghiệm SEO WordPress đã thành công. Tại Sao mình nói nhiều về SEO WordPress? Vì năm 2015, 2016 và cả năm 2017 nữa chắc chắn WordPress sẽ là công cụ ưa thích và là sự lựa chọn hợp lý để xây dựng các dự án SEO vừa và nhỏ. Vì vậy nếu bạn mới bắt đầu SEO hãy bắt đầu SEO từ WordPress sẽ rất hiệu quả vì nó dễ sử dụng và thân thiện. Tuy nhiên nếu bạn làm một dự án lớn theo tôi WordPress chỉ nên đóng vai trò vệ tinh vì nó khó nâng cấp và quản lý hơn theo hình thức Code tay. Hiện nay tôi đang quản lý hơn 300 Website code tay chạy suốt 10 năm nay nó rất dễ quản lý và nâng cấp hơn hẳn WordPress. Nhưng làm site vệ tinh tôi vẫn thích dùng WordPress vì đơn giản nó rất “nhàn“, “kinh tế” và tiết kiệm thời gian. Bây giờ bạn hãy cùng tôi tìm hiểu cách SEO WP hiệu quả từ các dự án thành công như thế nào nhé:

    I. Cách SEO WordPress hiệu quả
    Đã triển khai rất nhiều Website vệ tinh cho khách hàng trên nhiều lĩnh vực khác nhau tôi luôn thực hiện quy trình SEO với 7 bước. Vì vậy trong suốt 8 năm qua dựa trên giải pháp đó các khách hàng của tôi đã và đang rất thành công nhờ SEO và rất ít phụ thuộc vào SEM. Quy trình này cần thực hiện theo từng bước nghiêm ngặt để có được thành công mỹ mãn, bây giờ bạn hãy tìm hiểu xem chúng tôi đã làm như thế nào nhé:

    Bước 1. Phân tích đối thủ cạnh tranh
    Để bắt đầu tìm hiểu bạn hãy cài trình duyệt Google Chrome, cài đặt SEO Quake, MozBar, Alexa ToolbarWeb developer để hỗ trợ cho quá trình phân tích. Cụ thể việc phân tích đối thủ cạnh tranh bạn sẽ phải phân tích theo 2 hướng:
    • Hướng thứ 1: Đánh giá đối thủ thông qua kinh nghiệm bạn biết đối thủ ngoài thị trường phát triển như thế nào để lượng sức đấu. Vì nếu bạn với cao quá sẽ rất vất vả và phải chiến đấu trong một thời gian dài tỷ lệ thành công rất thấp.
    • Hướng thứ 2:
      + Phân tích đối thủ thông qua Google Search (google.com.vn) bạn hãy gõ từ khóa có dấu và không dấu đối thủ của bạn trên Google thông qua dịch vụ bạn đang cung cấp để xem 10 đối thủ của bạn là ai? Khi phân tích trên Google, phần mềm MozBar sẽ cho bạn biết chỉ số DA và PA, Alexa Rank, Pr (Page Rank)
      + Phân tích đối thủ bằng phần mềm Ahref.com: Nếu bạn dùng tài khoản Free một ngày phần mềm này cho phép bạn phân tích 3 đối thủ cạnh tranh và bạn sẽ phải dùng 3 mạng khác nhau sau 3 ngày mới phân tích được gần hết đối thủ. Tuy nhiên tùy theo điều kiện của bạn nên dùng tài khoản trả phí hay mất phí, nhưng nói thật mình toàn dùng Free [​IMG] . Khi phân tích đối thủ bạn cần phải lập 1 bảng Excel để lấy số liệu phục vụ cho việc đánh giá hiệu quả công việc về sau.
    Bạn hãy bổ xung thêm thêm các thông số cho file Excel từ (ahref.com) như: Crawled Pages, dofollow, nofollow, Governmental, Edu, .com, .net, .org. Vì các thông số này sau này sẽ báo cáo cho bạn thành quả SEO và tính ổn định SEO. Bạn chỉ cần phân tích các thông số trên và quan tâm tới 3 thông số quan trọng đó là Pr, Crawled Pages và Total Backlinks đây là 3 thông số sẽ quyết định thời gian bạn lên TOP vượt đối thủ. Phần đánh giá thời gian lên TOP 1 từ khóa tôi sẽ trình bày trong phần kết luận.

    [​IMG]

    Hình 1. Phân tích đối thủ cạnh tranh khi bạn lên kế hoạch SEO WordPress

    Bước 2. Phân tích từ khóa
    Phân tích từ khóa là một công việc mất nhiều thời gian và phải thực hiện liên tục, nhưng vất vả nhất trong giai đoạn đầu làm SEO. Để làm việc này bạn cần trả lời được các câu hỏi sau:
    Để giúp bạn đọc phân tích từ khóa hiệu quả nhất tôi đã xây dựng một Topic riêng về chủ đề này, hãy xem bài viết 10 yếu tố để nghiên cứu từ khóa để có kỹ năng phân tích tốt nhất. Khi phân tích phần mềm Keyword Planer bạn hãy lập danh sách từ khóa vào file Excel sau khi đã tra cứu được và điền vào file Excel theo biểu mẫu như ví dụ sau:

    SEO WordPress - Cách SEO WordPress - Cách SEO WordPress 2015 - Hướng dẫn seo wordpress 2015
    Cách SEO WordPress hiệu quả - Học cách seo wordpress hiệu quả
    Cách SEO WordPress tốt nhất - Học cách seo wordpress tốt nhất
    Thủ thuật SEO WordPress - Thủ thuật SEO WordPress nhanh - Thủ thuật seo wordpress nhanh nhất


    Trên đây là một ví dụ về phân tích từ khóa “SEO WordPress” dạng Demo mình minh họa để các bạn phát triển và mô hình phát triển này theo hình cây thư mục trong đó từ khóa chính đóng vai trò chủ đạo trong Bộ Case này. Thường mình chỉ phân tích tới từ khóa mở rộng thứ 5 là cùng tuy nhiên tùy theo dự án bạn hãy phát triển nó như thế nào cho hợp lý.

    Tạm kết: Muốn phân tích từ khóa hiệu quả bạn cần tạo 1 file excel để phân tích như mình giới thiệu trong bản phân tích trên và tốt nhất nên kết hợp với Google Search như vậy bạn không bao giờ bị lọt từ khóa khi viết bài hoặc xây dựng các case study.

    [​IMG]

    Hình 2. Phân tích từ khóa SEO cho dự án

    Bước 3. Lên kế hoạch SEO
    Dù bạn là một Team leader hay bạn là một người làm SEO nghiệp dư hãy tập cách lên kế hoạch SEO cho mình vì có kế hoạch bạn mới làm tốt được. Tất cả mọi việc có kế hoạch luôn phát triển bền vững hơn nhờ những phân tích, đánh giá và điều chỉnh phù hợp với các tính huống. Tôi thường xây dựng file Powerpoint, Word và Excel để làm báo cáo với khách hàng về kế hoạch SEO cho khách. Từ bản kế hoạch đó khách hàng cung cấp thêm cho tôi rất nhiều thông tin như: bổ xung từ khóa, các đối thủ … và tôi điều chỉnh lại thấy có thêm những thông tin tốt cho dự án SEO của mình. Nếu bạn đang làm SEO cho bạn, thì việc tự phân tích hoặc nhờ bạn bè hỗ trợ và tư vấn thêm cũng là một gợi ý hay. Để lên kế hoạch SEO hoàn chỉnh cho dự án SEO bạn cần quan tâm tới:

    • Đánh giá đối thủ thông qua kinh nghiệm của bản thân
    • Lập bản phân tích đối thủ canh tranh (đã trình bày trong bước 1)
    • Lập bản phân tích từ khóa (đã trình bày trong bước 2)
    • Kế hoạch xây dựng trang web, nâng cấp và phát triển các Website vệ tinh như thế nào?
    • Nhân sự cần thiết cho dự án này bao nhiêu người
    • Thời gian triển khai để lên TOP: Dựa trên các chỉ số số lượng bài viết, chất lượng bài viết của đối thủ + Backlink bạn sẽ tính được khoảng thời gian lên TOP là bao lâu? Cũng lưu ý với bạn nội dung website chiếm 70% giá trị vị trí của bạn trên bảng xếp hạng tìm kiếm vì vậy hãy đặt nội dung lên hàng đầu trong chiến lược SEO của mình.
    [​IMG]

    Hình 3. Lên kế hoạch SEO

    Bước 4: Chọn tên miền, xây dựng trang web, chọn Host, blog, Mạng xã hội và làm nội dung
    • Chọn tên miền

      Chọn tên miền, bạn nên chọn tên miền dễ nhớ và ngắn gọn hạn chế sử dụng từ tiếng Anh. Trong những lĩnh vực người dùng không rành CNTT bạn đặt tên ví dụ với bán hoa quả tươi là rauquaplus.vn là chết rồi. Từ nhân viên cho tới khách hàng cứ méo cả mồm khi đọc mấy cái tên tiếng anh, tốt nhất tên miền càng thuần Việt càng dễ nhớ dễ SEO. Tên miền nếu chọn được theo từ khóa thì quá tốt nhưng không phải cứ theo từ khóa mà lên top dễ đâu nhé, nó chỉ là 1 yếu tố thôi. Hãy chọn tên miền ngắn và dễ nhớ để khách truy cập bằng điện thoại cũng đỡ bực mình vì cái tên quá dài và khó nhớ. Các tên miền có chỉ số trust cao bạn nên quan tâm như .edu.vn, org, net, gov (riêng tên miền .gov này bạn hơi khó mua vì là tên miền chính phủ có thể nên bỏ qua nếu không đủ khả năng). Đừng tiếc bỏ tiền mua vài tên miền làm vệ tinh nó sẽ giúp bạn tạo backlink bền vững hơn.

      Tạm kết: Hãy mua đa dạng tên miền, tên miền ngắn, dễ nhớ tên miền .edu 400k/1 năm, tên miền .net, com có hơn 200k/1 năm nên sử dụng tên miền này thay vì .vn hoặc .com.vn rất đắt đỏ nếu bạn có ít kinh phí. Sử dụng công cụ kiểm tra tên miền trên website nhanhoa.com bạn sẽ check được nhanh và nhiều tên miền mà không mất nhiều thời gian.

    • Xây dựng trang Web WordPress
      Website xây dựng bằng WordPress là giải pháp đơn giản và tiết kiệm chi phí. Nhưng bạn cần lưu ý, nó không phải là hệ thống mạnh để bạn có thể phát triển các dự án có tính tùy biến cao và có lượng sản phẩm lớn. Nếu bạn xây dựng một web nhỏ hoặc chuyên bài viết có thể sử dụng WordPress bằng cách lên trang Themefores.net chọn theme phù hợp giá chỉ từ 48$- 58$ rất dễ mua. Cách chọn Theme tốt bạn nên sử dụng phần mềm Mobile Friendly Test để check xem đã chuẩn Mobile Friendly chưa? Mở theme trên các trình duyệt Firefox, Chrome, IE8-9 xem có chạy tốt không?… Mở theme gõ lệnh Ctrl+U xem có chưa nhiều file .css, .js không nếu >10 file có định dạng này nên bỏ qua hoặc web có quá nhiều hiệu ứng cũng bỏ qua vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới SEO của bạn.
      Công ty tôi chuyên thiết kế Web toàn bộ Code tay nên tôi hiểu việc sử dụng WordPress có lợi gì và những tư vấn trên đây tôi khẳng định rất thực tế và cần thiết trước khi bạn xây dựng một trang mới hay thay áo mới cho Website.
      Với WordPress sau khi xây dựng xong bạn hãy kiểm tra hoặc tự cài đặt Plugin và cấu hình các thông số sau:
      + Cài đặt Plugin WordPress SEO by Yoast bằng cách vào Plugin (gói mở rộng) -> Cài plugin mới -> Tìm từ khóa Yoast -> Cài đặt xong -> SEO (menu trái) -> chọn Title & meta -> Hompage nhập Title & Meta Description
      + Kiểm tra Sitemap: http://domain.com/sitemap_index.xml có hoạt động không?
      + Cấu hình link chuẩn SEO: Vào Admin -> Cài đặt -> Đường dẫn tĩnh -> Tên bài (phổ biến nhất giống trang hoangluyen.com)
      + Cài đặt Plugin Wp Super Cache để tăng tốc dộ tải trang Web và tránh bị Dos nhẹ hoặc đỡ tốn băng thông
      + Cài đặt Plugin WP Lightbox 2 để hỗ trợ xem ảnh bằng Popup nếu Theme không hỗ trợ
      + Cài đặt Plugin TinyMCE Advanced để hỗ trợ tốt nhất cho khung soạn thảo bài viết
      + Cài đặt Plugin NoFollow Link để xử lý tình huống đặt Nofollow sang những liên kết ngoài trang web
      + Cài đặt Plugin Duplicate Post để tránh bị viết trùng bài
      + Gắn thêm DMCA vào Footer của Website
      + Xem hướng dẫn để tích hợp Comment Facebook vào WordPress cuối bài viết hoặc sản phẩm
      Cách bố trí nội dung một site bằng WordPress như thế nào?
      + Các Catagory là thư mục bài viết hoặc sản phẩm bạn không nên tạo quá 3 cấp tốt nhất nên tạo là 2 cấp. Catagory cần viết đầy đủ Title, Description để làm sao các trang chuyên mục giới thiệu và cung cấp thông tin tốt nhất cho người dùng. Nhiều bạn làm SEO hay bỏ qua việc giới thiệu chi tiết về thư mục bài viết hoặc sản phẩm thì rất khó SEO các chuyên mục này.
      + Các thẻ Tag: Cấu hình để NoIndex bằng cách vào Admin -> SEO -> Titles & Metas -> Taxonomies -> Thẻ chọn (Noindex, follow). Tuy nhiên những thẻ đặc biệt bạn hãy chuyển nó thành Index và đặt Tittle, Description giống như Catagory để làm SEO nó trong trường hợp các Catagory bị phình quá lớn.
      + Trang trong WordPress cũng giống như một bài viết thông thường, các trang thường giúp tạo các bài viết giới thiệu, liên hệ, điều khoản… những trang này bạn hãy đề NoIndex để Google không bị vướng bận nhiều về nó nếu bạn không muốn SEO nó..

    • Xây dựng trang vệ tinh
      Xây dựng trang vệ tinh rất quan trọng với Website vì nó giúp Web của bạn bổ xung được một lượng lớn Visit cũng như backlink tốt mà bạn đã tạo dựng.
      Vậy nên xây dựng backlink từ kênh nào tốt nhất? Kênh vệ tinh tôi thấy ổn định và dễ dùng nhất vẫn là Blogger.com nó cho phép bạn tạo web dễ dàng và có thể trỏ tên miền thật về subdomain của blogspot. Hiện nay có rất nhiều Theme Blogger miễn phí trong bài viết tới tôi sẽ chia sẻ với các bạn những theme đẹp và tối ưu SEO nhất cho Blogger.

    • Chọn Hosting/Server/Máy chủ
      Tùy theo dự án của bạn lớn hay nhỏ, thường đại đa số các bạn ở đây đều làm cá nhân nên chọn Host giá rẻ ở đâu tốt nhất tôi khuyên bạn nên chọn PA Việt Nam. Bên này có chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng rất tốt và host rất ổn định. Một số host rẻ và ổn định nữa có thể kể tới như Beehost hoặc Tenten.
    • Xây dựng mạng xã hội
      Các mạng xã hội cần thiết bạn phải tạo đó là Fanpage, Group của Facebook và Fanpage và Group của Google+, bạn hãy quan tâm nhiều tới 2 mạng xã hội này vì ở Việt Nam nó cung cấp cho bạn Visit rất tốt thậm chí cả sự tương tác nữa. Bạn không nên tạo quá nhiều Fanpage hay Group mà chỉ nên tạo 1 trang để chăm sóc vì nó sẽ giúp bạn kéo được nhiều Friends hơn.
    • Xây dựng nội dung
      Xây dựng nội dung tốt sẽ là bí quyết làm cho Website của bạn dễ lên TOP. Vậy xây dựng như thế nào tốt nhất? Làm thế nào để viết được >50 bài viết chất lượng 1 ngày?
      Xây dựng nội dung 2 cấp là hướng đi nhanh lên TOP nhất vì nó không gây khó chịu cho người dùng và con bọ dễ Index nhất. Các bài viết nên xây dựng theo hướng Series thay vì dàn trải mỗi ngày một bài khác nhau. Các bạn biết đấy các trang báo luôn viết bài theo dòng sự kiện nên khi người đọc họ luôn bị cuốn vào xem hết chủ đề này đến chủ đề kia. Đó là cách SEO rất tốt mà không phải ai cũng biết, vì nó giúp tăng Visit và tỷ lệ chuyển đổi cho bài viết.
      Trả lời câu hỏi về viết >50 bài 1 ngày, để viết được nhiều bài chất lượng như vậy không có cách nào khác ngoài việc lên kế hoạch từ trước tạo thành 1 case study hoặc 1 series bài viết và phân bổ công việc người làm thiết kế ảnh, người làm bài viết và người sửa và làm seeding trên diễn dàn, forum và các mạng xã hội cho bài viết đó. Download mẹo xây dựng nội dung tại đây để có thêm kiến thức cho bạn về cách xây dựng nội dung có tính chiến lược cao. Cuối cùng về xây dựng nội dung, bạn cần biết bài viết sử dụng cấu trúc nào tốt nhất cho SEO? Trả lời:
      + Title -> Thẻ H1 (một thẻ)
      + Mô tả ngắn -> Thẻ H2 (một thẻ)
      + Bài viết -> Sử dụng thẻ P (đoạn văn)
      + Các ý lớn -> Thẻ H3 (không giới hạn số lượng thẻ)
      + Các ý con của ý lớn -> Thẻ H4 (không giới hạn số lượng)
      + Sử dụng chú thích, danh sách đánh số hoặc neo dấu chấm của danh sách (sẽ tạo bài viết khoa học)
      + Cuối bài viết nên có kết luận hoặc thông tin liên hệ mua hàng
      + Cuối bài viết có thể đặt từ khóa không dấu, các từ này không nên lặp đi lặp lại, tham khảo 24h.com.vn nếu bạn muốn seo mạnh từ khóa không dấu
      + Sử dụng thẻ Tag cuối bài viết để người đọc có thể xem các chủ đề liên quan
      + Sử dụng nút chia sẻ + Comment bình luận Facebook sẽ giúp bài viết của bạn tăng thời gian Visit và tỷ lệ khách hàng quay trở lại.
    Bước 5: SEO WordPress hiệu quả cho tháng 1
    Để SEO trong tháng 1 tốt nhất bạn hãy thực hiện một quy trình SEO nghiêm ngặt về thời gian vì đây là thời kỳ giống nuôi con cần chăm bẵm nó từng li từng tí. Tháng này tôi thường phát triển bài viết vệ tinh trước chứ không xây dựng bài viết chính hoặc các Case study tổng. Quy trình SEO WordPress hiệu quả trong tháng 1 như thế nào?

    Tôi là một người có định hướng về SEO content nên tôi sẽ chia sẻ quy trình SEO WordPress bằng cách cách xây dựng Content. Sau khi đã lập kế hoạch SEO bạn cần lên kế hoạch SEO sử dụng nhân lực hiệu quả dù bạn chỉ có 1 mình làm SEO vẫn có thể áp dụng. Quy trình cho một ngày làm việc như sau:

    Buổi sáng: Hãy lên chính xác nhất có thể kế hoạch về chủ đề và thời gian viết bài + đăng bài + chia sẻ bài viết lên Google+, Facebook

    Buổi chiều: Cũng tương tự như buổi sáng
    Tuy nhiên bạn cần lưu ý như sau:
    + Viết bài và đăng bài hãy để chế độ bản nháp, khi xong hết các bài hãy xuất bản cùng một lúc.
    + Post bài viết lên Google + và nhớ đặt dấu # trước từ khóa chính ví dụ trang của mình là #SEO và #WordPress, tương tự như Google trên Facebook bạn đăng lên Fanpage cũng như vậy.
    + Tốt nhất nên viết bài vào 1 khung giờ nhất định ví dụ 9h để Google lấy bài của bạn thường xuyên vào thời điểm bạn Post
    + Gửi link lên Google, Bing, Yahooo… để làm nhanh nhất hãy sử dụng Phần mềm Submit URL nó sẽ xử lý submit lên 18 Search Engine thay vì bạn phải làm từng trang một.
    + Viết bài lên Blogger để nói về chủ đề bạn đang viết, chú ý không đặt nhiều backlink chỉ cần 1 text link cho 1 bài viết là đủ để tránh bị loãng tỷ lệ chuyển đổi.
    + Viết xong bạn hãy dành 10-15 phút ngồi đọc lại nghi lại những sai sót của bài viết để chỉnh sửa lại nếu lỗi chính tả hoặc bài viết chưa hay…
    + Kiểm tra cách trình bày bố cụ, phân bố từ khóa. Kinh nghiệm của tôi khi viết bài không quan tâm nhiều tới từ khóa mà viết cho người dùng hiểu trước sau cùng mới là từ khóa.

    Ví dụ: Nếu tôi viết bài này tôi xác định có rất nhiều chủ đề liên quan nên tôi sẽ ưu tiên viết các chủ đề liên quan trước thay vì viết bài viết tổng hợp này vì nó sẽ không có thông tin gì để giới thiệu thêm sẽ làm cho bài viết kém thông tin và chất lượng

    Công việc viết bài này bạn cần làm liên tiếp trong 1 tháng, tôi khuyên bạn không nên share hay up lên diễn đàn lúc này vì Website của bạn còn đang rất ít nội dung. Hoặc nội dung còn chưa hoàn thiện, hãy xây dựng được một nội dung gì đó bạn coi nó là hoàn chỉnh lúc đó hãy share lên diễn đàn, forum có liên quan tới bài viết. Khi share bạn cũng không nên nhồi từ khóa hãy gửi bài viết hay trên trang của bạn để mọi người thấy thu hút, cuối bài viết hãy đặt 1 link “xem bài viết đầy đủ hoặc xem chi tiết hơn tại đây..” như vậy là bạn đã có một tỷ lệ chuyển đổi rất có giá trị rồi.

    Tạm kết: SEO trong tháng 1 là giai đoạn xây móng, móng phải chắc nhà mới vững vì vậy bạn không nên quan tâm nhiều tới SEO mà hãy xây dựng các chủ đề theo kế hoạch thật nhanh nhưng phải hay hơn và hấp dẫn hơn đối thủ. Công việc Share Google+, Facebook… hãy làm nó thật nhẹ nhàng ít thôi hãy quan tâm nhiều hơn tới trang web của bạn để nó thật tốt đã.

    Bước 6: SEO WordPress hiệu quả trong tháng 2
    Tháng này là tháng sử dụng nhiều tới bản phân tích từ khóa và kế hoạch sau khi tháng 1 bạn đã có một lượng bài viết làm nền móng, bây giờ bạn hãy xem kỹ lại bản phân tích từ khóa xem mỗi Series các chủ đề trên Website hoặc các Chuyên đề sản phẩm đã cung cấp đủ từ khóa theo yêu cầu chưa? Website được Index tốt không? Từ đó sửa lại và làm tốt hơn các chủ đề đã viết thực hiện đi link Onpage đưa các bài viết liên quan vào bài viết giới thiệu các bài viết liên quan sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Quan trọng nhất việc đi link Onpage không phải hướng tới SEO mà giúp cho các bài viết được cung cấp đủ thông tin ví dụ như bạn lắp thiết bị có đầy đủ phụ kiện vậy. Trong mỗi liên kết bạn hãy tạo ra những lời kêu gọi thay vì chỉ đơn giản là link. Ví dụ trên trang của mình luôn sử dụng các từ “Để biết thêm xem tại đây,… vào đây để xem…” như vậy tỷ lệ chuyển đổi Onpage rất cao. Bạn nên học các báo trí để biết cách đặt Text link sẽ thấy rất hiệu quả, đôi khi các Plugin của WordPress không làm tốt được việc này.

    Tạm kết: Tháng này bạn cần tối ưu lại các chủ đề của tháng 02 + làm onpage để bài viết hay hơn + bắt đầu đi link Offpage trên Forum diễn đàn (hay còn gọi là Seeding). Bạn vẫn phải đảm bảo rằng lịch trình và thời gian cần đảm bảo đúng giờ cho con bọ ăn, cũng sẽ tạo thói quen cho người dùng đọc bài… Tối ưu lại Website để nó thân thiện hơn nếu có thể vì mỗi một tháng bạn hãy làm mới một chút gì đó cho Website ví dụ như banner sẽ làm điểm nhấn cho Site của bạn. Nói thêm 1 chú về đi link diễn đàn, hãy cố gắng quan tâm tới các diễn đàn .edu vì nó có giá trị cao. Nếu bạn sợ bị dính thuật toán hãy trỏ link về Blogger, trên Blog đã có backlink trả về như vậy Pr của bạn sẽ tăng chậm nhưng an toàn và ổn định hơn rất nhiều. Và cuối cùng một công việc quan trọng bạn cần làm, giai đoạn này có thể có nhiều khách hàng

    Bước 7: SEO WordPress hiệu quả trong tháng 3
    Tháng này có thể gọi là tháng nước rút cho một dự án SEO mới tinh, bởi giai đoạn này rất nhạy cảm nó sẽ quyết định vị trí thứ hạng Website của bạn. Bắt đầu từ tháng này bạn hãy theo dõi Google Webmaster Tool thường xuyên để xem mức độ Index có tốt không? Sử dụng phần mềm semalt.com/rankings để theo dõi từ khóa bạn đã lên kế hoạch SEO cả có dấu và không dấu xem nó đang ở vị trí nào. Nếu các bài viết của bạn đang thấp hơn của đối thủ hãy so sánh bằng cảm quan xem 2 bài viết có gì khác nhau tại sao bài viết của họ lên TOP mà của mình thì không? Nếu bạn khẳng định chất lượng bài viết của bạn hay hơn mà vẫn thấp hơn có thể do Pr của bạn còn hơi yếu. Hãy sử dụng diễn đàn để tương tác thay vì đặt chữ ký nhiều hơn nếu có nhiều chuyển đổi về trang của bạn. Nó sẽ tự động được tăng backlink gọi là cơ chế tự sinh backlink rất hay trong SEO. Cơ chế này do đâu do chính độc giả của bạn chia sẻ bài viết của bạn trên các trang diễn đàn, forum, blog… và Google cũng tăng điểm trust cho trang của bạn trên Google+. Một công việc bạn không được quên trong bất kỳ tháng nào đó là luôn phải xem lại các chủ đề bới nó lên xem đối thủ của bạn có gì mới hơn không. Nếu mới hơn bạn cũng cần phải làm mới nó và đưa nó lên trang chủ để hấp dẫn bạn đọc hoặc khách hàng. Các tháng thứ 4, thứ 5, thứ 6 lại tiếp tục quay trở về lộ trình từ bước 3 đến bước 6, cứ vừa phân tích vừa làm bạn sẽ có được thành công theo ý muốn. Đây chính là cách SEO để biết được khoảng thời gian từ khóa sẽ lên TOP mà có một bạn đã hỏi mình trên diễn đàn thegioiseo.com.

    II. Bí quyết SEO WordPress thành công
    Những chia sẻ trên đây là những thông tin tóm lược đầy đủ SEO đã rất thành công trong các dự án SEO của Công ty tôi trong suốt nhiều năm qua. Mỗi chuyên gia seo thường có chiến lược SEO khác nhau, tuy nhiên để thành công các doanh nghiệp đều cần phải có một chiến lược phù hợp với lợi thế và điều kiện kinh tế. Tuy nhiên để có được hiệu quả cao nhất trong các chiến dịch SEO thành công vẫn cần phải đảm bảo 5 yếu tố quan trọng gồm: Kế hoạch tốt + nhân lực + tài chính + kinh nghiệm và nền tảng. Trong đó yếu tố nền tảng khi làm SEO đó là hệ thống web vệ tinh hỗ đắc lực cho các dự án SEO như các bạn có thể thấy Vatgia.com là một ví dụ điển hình về định hướng phát triển website vệ tinh tạo sự ổn định và vững chắc trên thị trường TMĐT rất khốc liệt ở Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Vì vậy ngay từ bây giờ bạn hãy tự xây dựng hệ thống vệ tinh dù lớn hay nhỏ cũng nên bắt đầu để làm nền móng phát triển lâu dài sẽ là cách SEO WordPress hiệu quả và lâu dài.

    Tác giả: Hoàng Luyến
    Link: Hướng dẫn cách SEO WordPress thành công
    Bài viết có tương đối nhiều link liên quan nhằm giúp bạn đọc có được thông tin cần thiết​
     
    #1
  2. daotaolaixeb2 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/15
    SEO blog có khó khăn gì đâu? seo blog chỉ cần đẩy link và viết bài vì tối ưu cho blog không cần nhiều như blogspot hay wordpress.
     
    #2

Chia sẻ trang này