QC Cách mua cổ phiếu nước ngoài của Amazon, “ông trùm” bán lẻ toàn cầu

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi maihan1712, 18/5/21.

  1. maihan1712 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    24/11/20
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Khi tìm hiểu cách mua cổ phiếu nước ngoài, không ít nhà đầu tư bị hấp dẫn bởi cổ phiếu của những tập đoàn hàng đầu, Amazon là một điển hình. Nếu bạn muốn thêm cổ phiếu của “gã khổng lồ” này, hãy lưu ý những điều sau đây.

    Học cách mua cổ phiếu nước ngoài của Amazon hiệu quả với 3 lưu ý cần “nằm lòng”
    1. Tìm hiểu về tiềm năng đầu tư của Amazon
    Tuy Amazon là doanh nghiệp đầu ngành, nhưng không có nghĩa là cách mua cổ phiếu nước ngoài của họ sẽ luôn mang lại kết quả như ý. Đừng vội đưa ra quyết định mua dựa trên hiệu suất trong quá khứ hoặc giá hiện tại của cổ phiếu. Thay vào đó, bạn hãy xem xét kỹ lưỡng tình hình hiện tại của công ty, bao gồm đào sâu về quản lý, doanh thu, thu nhập ròng và thu nhập, cũng như phân tích cạnh tranh.

    [​IMG]

    1. Liệu cổ phiếu Amazon có phù hợp với danh mục đầu tư của bạn hay không?
    Để biết xem liệu cổ phiếu của Amazon có “thích nghi” tốt với danh mục của bạn hay không, hãy xem xét 2 điều sau:

    • Hình thức đầu tư phù hợp: Hiện tại, công dân Việt Nam không được phép mua cổ phiếu nước ngoài trực tiếp mà phải thông qua các quỹ ETF hoặc hợp đồng chênh lệch. Bạn nên đánh giá xem giữa 2 hình thức trên, đâu là phương án tối ưu cho bạn;

    • Kế hoạch của bạn trong dài hạn: Tiếp đến, bạn cần nghĩ thử xem liệu khoản đầu tư này có giúp ích cho các mục tiêu khác của bạn trong tương lai không.

    1. Nên đầu tư bao nhiêu vào Amazon?
    Một nguyên tắc khá cơ bản khi chọn cách mua cổ phiếu nước ngoài, chính là đừng bao giờ đổ hết số tiền bạn có vào một khoản duy nhất. Dù cho tiềm năng sinh lời của khoản đầu tư này có cao đến thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng đừng nên đặt hết niềm tin của mình vào đấy. Cách tốt nhất là san nhỏ số tiền ra cho các khoản ít mạo hiểm hơn để chúng có thể bù trừ cho các thua lỗ (nếu có).


    Nhìn chung, cổ phiếu Amazon luôn được xem là mặt hàng “hot” trên thị trường toàn cầu nhờ vào danh tiếng của nó. Tuy nhiên, không ai có thể đảm bảo được điều gì trên thị trường chứng khoán vốn đầy biến động. Vì vậy, bạn nên suy xét thật kỹ trước khi lựa chọn cách mua cổ phiếu nước ngoài này nhé.
     
    #1

Chia sẻ trang này