Cách để bài viết trở nên có hồn và thu hút ?

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi VoThuy, 27/1/18.

  1. VoThuy PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/1/18
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Cuộc chiến của SEO đang ngày càng trở nên gây gắt, với xu hướng người đọc luôn ưu tiên kích vào xem những website, từ khóa ở top đầu thì ngày nay các doanh nghiệp dường như đang đổ dồn vào làm mọi cách để tranh top Google.

    Không thể phủ nhận bài viết ở top đầu có thể thu hút đông đảo lượt click vào website và giành được quyền ưu tiên để mắt của người đọc. Nhưng bạn quên nội dung mới chính là thứ quyết định người đọc có ở lại bài viết của bạn hay không. “ Khách hàng có thể click vào website của bạn nhưng họ có thể thoát ra ngay lập tức nếu nội dung không có gì thu hút, đáp ứng nhu cầu của họ”. Do đó trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ đến bạn nội dung trong khi viết có hồn và thu hút người đọc

    [​IMG]

    1. Tạo sự chú ý nhân tố người đọc về với bạn
    Bài viết của bạn cần gây sự chú ý cho người đọc ngay từ tiêu đề, từng câu chữ hay hình ảnh, video.

    • Tiêu đề làm sao phải tạo cho người đọc khi nhìn vào sẽ bị lôi cuốn , kích thích sự tò mò của họ mà không cần phải do dự khi click vào bài viết của bạn. Đó là bước đầu tiên nào mà trong khóa học seo cơ bản nào cũng có. Ví dụ về tiêu để” chiên đồ ăn cực ngon mà không cần dầu” so với tiêu đề “ chảo chóng dín” thì bạn muốn click vào tiêu đề nào hơn. Theo khách hàng thì việc tò mò là không tránh khỏi vì thế tiêu đề của bạn còn tăng sự tò mò hấp dẫn thì đó là bước thành công đầu tiên giành cho bạn.

    • Đoạn miêu tả nếu tiêu đề bạn lôi cuốn mà bên cạnh đoạn mô tả không phù hợp với tiêu đề thì cũng vô ích vì khách hàng cũng click vào và thoát ra ngay. vì vậy đoạn mô tả đầu tiên sẽ là lời lẽ chứng minh sự quan tâm và cần thiết cho người đọc, cùng với đó là khơi gợi kỳ vọng cho họ khiến họ tin rằng tất cả nội dung, thông điệp tiếp theo sẻ có ích và họ không thể bỏ qua. Bạn cần tập trung vào vấn đề chính bớt lang man.
    [​IMG]

    Khóa học seo tại đà nẵng



    • Hình ảnh: Luôn là yếu tố thu hút đỡ tạo sự nhàm chán cho người đọc và làm nỗi bật bài viết của bạn hơn và cần thêm những hình ảnh liên quan đến chủ đề bạn hướng đến.
    2. Sự quan tâm đến những nhu cầu người đọc

    • Bạn cần cho người đọc thấy cái lợi ích mà họ cần và muốn, thấy được sự cần thiết cho họ .

    • Ví dụ khi viết về khóa học marketing online ngắn hạn cần cho học thấy lợi ích tuyệt vời mà họ nhận được khi tham gia khóa học này. Họ sẽ được học gì, biết gì, và điều gì dẫn họ đến khóa học của bạn mà không phải ai khác, cần những ưu đãi hay khuyến mãi để thu hút đó là tất cả những gì họ quan tâm họ cần đọc. Đáp ứng được sự quan tâm, chinh phục họ coi như bạn đã chiếm được 1 phần trong họ.
    [​IMG]

    Khóa học marketing online ngắn hạn

    3. Yếu tố kỳ vọng

    • Đáp ứng thôi chưa đủ, nhiều khách hàng còn chưa biết mình muốn gì vì thế bạn cần khơi gợi thêm nhiều nhu cầu, lợi ích những điều tốt đẹp trong tương lai đến với họ, dù đang phân vân hay ngần ngại họ cũng dễ bị lung lây bởi những yếu tố này. Nên đừng quên đưa vào bài viết nhé.
    Nếu có trong tay những yếu tố quyết định trên bạn sẽ là một Seo kinh điển không những lấy lòng được google mà ngay cả người đọc cũng bị thuyết phục. Chúc các bạn thành công với bài viết trên và tìm được khóa học marketing online phù hợp để phát triển nhé !
     
    #1
  2. VoThuy PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/1/18
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Biên soạn content là công đoạn khó nhai nhất trong SEO nhưng rất quan trọng. Bởi vì Google đánh giá bài viết có chất lượng hay ko v.v.v Linh hoạt biến hóa, làm mới mẻ nội dung thường xuyên để Google đánh giá cao.
     
    #2

Chia sẻ trang này