Chia sẻ Các loại backlink và thủ thuật xây dựng

Thảo luận trong 'Thành viên vi phạm' bắt đầu bởi donghodantuong, 1/8/20.

  1. donghodantuong PageRank 0 Member

    Backlinkliên kết được xây dựng để trỏ về từ một website đến một website khác. Tức là khi bạn đặt một backlink trong website nào đó thì khi người dùng nhấp vào link hay các anchortext thì sẽ được chuyển tiếp đến website của bạn.

    Các loại backlink bao gồm:
    Text link: Đây là những từ, cụm từ khóa có gắn link. Khi bạn nhấp vào những từ hoặc cụm từ này thì chúng sẽ chuyển hướng đưa người dùng đến một web được liên kết. Đây là loại link được dùng nhiều nhất hiện nay nhất là trong SEO
    Link Dofollow: Đây là dạng link có giá trị trong việc SEO Offpage. Đối với những link dạng này cho phép Google có thể vào index chia sẻ nội dung. Việc sử dụng những link Dofollow tiềm ẩn nhiều lợi ích cũng như nguy cơ. Nếu như nội dung được đăng trên web tốt, được nhiều người đăng thì sẽ Google sẽ đánh giá cao trang web của bạn. Ngược lại nếu nội dung được index trên trang của bạn không tốt, thì bạn sẽ bị mất điểm đánh giá của Google.
    Link Nofollow: Ngược lại với link Dofollow, những nội dung đặt đăng trên web sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng đến trang web của bạn. Tuy nhiên chúng không có hiệu quả về SEO.
    Image link: Đây là link được gắn trong hình ảnh. Một khi người dùng nhấp chuột vào hình ảnh thì sẽ dẫn đến website được liên kết. Loại này cũng thường được dùng trong những bài viết SEO.
    Link trần: Đây là dạng link được gắn trực tiếp trong bài viết.

    Chiến thuật xây dựng backlink tốt
    Professional Backlinking: Để xây dựng backlink dạng này thì bạn cần sử dụng báo chí đăng tải những bài viết có chèn backlink trong đó, quảng cáo textlink và gửi website lên các website directory. Ưu điểm của phương pháp này là tiết kiệm thời gian, dễ dàng kéo Pagerank web của mình vì Pagerank của các báo thường có tỷ lệ rất cao. Nhưng chi phí cao và khả năng tương tác nội dung không cao.
    Social Backlinking: Phương thức đánh giá trực tiếp vào những đối tượng truy cập như mạng xã hội, bình luận trên blog, đăng bài trên các forum. Những cách này được những người làm SEO sử dụng phổ biến biến do tiết kiệm được chi phí nhưng nhược điểm chính là có thể chất lượng backlink sẽ không cao. Vì nhiều blog hiện nay đã đặt link nofollow ở phần bình luận. Một số web còn lại thì có tỷ lệ PR thấp nên cũng không tăng hiệu quả SEO.
    Information backlinking: Việc này đòi hỏi nhiều công sức để tạo ra được những backlink chất lượng. Phương pháp này bao gồm các hình thức như viết bài cho các blog khác, xây dựng các backlink gãy, tự tạo nội dung để điều hướng backlink của mình. Ưu điểm của phương pháp này chính là không gây sự khó chịu cho người dùng cũng như chất lượng của các backlink tốt nhưng đòi hỏi nhiều thời gian và kĩ năng.
    Trên đây là những kiến thức cơ bản mà bạn cần biết khi tìm hiểu về backlink. Mong rằng bài viết đã mang đến những điều bổ ích cho bạn. Chúc các bạn thành công.
     
    #1

Chia sẻ trang này