Chia sẻ Biểu hiện của trẻ bị táo bón là gì

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi debehettaoboninfabiotix, 17/11/21.

  1. debehettaoboninfabiotix PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/3/21
    Biểu hiện của trẻ bị táo bón là gì?

    Khi bị táo bón trẻ sẽ có những dấu hiệu sau:

    · Đau bụng nhiều khi buồn đi ngoài

    · Có thể bị chảy máu trong quá trình đại tiện, mẹ có thể quan sát thấy ở phân hoặc ở giấy vệ sinh.

    · Trẻ có thể bị chán ăn, da xanh xao, mệt mỏi, thậm chí một số trẻ còn có thể bị sốt,...

    · Số lần đại tiện ít hơn 3 lần/tuần

    · Trẻ khó đi ngoài, mỗi khi đi ngoài phải vận sức rặn

    · Trẻ bị đau bụng, chướng hơi khiến bụng luôn ở tình trạng căng cứng

    Lý do gây tình trạng táo bón ở trẻ

    Trẻ sơ sinh bị táo bón vì hệ tiêu hóa của bé chưa được hoàn thiện về cấu tạo và chức năng. Nếu chế độ ăn của bé không đầy đủ nước và chất xơ nhưng lại có nhiều chất béo thì bé sẽ thường xuyên bị táo bón. Tuy nhiên khi cho trẻ ăn dặm mẹ thường "bỏ quên" chất xơ và chú trọng đặc biệt đến các thực phẩm giàu protein như trứng, thịt, cá, sữa.

    · Trẻ ít uống nước khiến đường ruột không được cung cấp đủ nước trong quá trình bài tiết. Phân trẻ nên rắn hơn, quá trình vận chuyển chất thải trở nên khó khăn hơn.

    · Những trẻ ít vận động cũng khiến nhu động ruột chậm, khiến quá trình bái tiết khó khăn hơn. Bên cạnh đó thói quen nhịn đi vệ sinh hay các bệnh lý về tiêu hóa cũng có thể là nguyên nhân khiến trẻ bị táo bón.

    · Chất xơ đóng vài trò rất quan trọng trong hoạt động tiêu hóa của trẻ, chúng làm tăng khối lượng phân, kích thích nhu động ruột và tạo môi trường sống thuận lợi cho lợi khuẩn sinh sản, phát triển. Nhờ đó hệ vi sinh đường ruột của trẻ đạt trạng thái cân bằng, khỏe mạnh, hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, giảm nguy cơ táo bón cho trẻ. Thiếu chất xơ khiến nhu động ruột chậm. Việc ăn quá nhiều thức ăn nhiều dầu mỡ sẽ khiến quá trình tiêu hóa - bài tiết bị cản trở, việc đưa chất thải ra ngoài trở nên khó khăn.
     
    #1

Chia sẻ trang này