QC Bí quyết khắc phục hiện tượng màn Laptop bị kẻ sọc

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi phuongnt18, 21/2/19.

  1. phuongnt18 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/6/18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Lúc bằng máy tính PC hay Laptop thỉnh thoảng bạn gặp sự cố sở hữu thể tự khắc phục sửa máy tính tại nhà mà không cần sở hữu máy tới shop sang sửa. Máy tính của bạn dùng đã lâu và có hiện tượng bị sọc màn hình? Sự cố này thường xảy ra khi máy tính tiêu dùng đã lâu mà không được bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ. Sở hữu phổ thông căn do dẫn đến hiện tượng này, bạn cộng tham khảo các nguyên do và hướng giải quyết dưới đây nhé!
    Thông thường, lúc gặp lỗi màn hình laptop bị sọc, thì sẽ thấy hai kiểu sọc chính là sọc ngang và sọc dọc. Các các con phố dọc thường kéo dài hết chiều dài và chiều rộng màn hình, thường sở hữu màu trắng hoặc màu hồng. Những vết sọc sẽ xuất hiện thêm phổ quát nếu như bạn ko giải quyết kịp thời.
    sở hữu 4 khởi thủy chính dẫn tới hiện tượng sọc màn hình:
    - Hỏng VGA
    - Hỏng màn hình
    - Hỏng cáp kết nối
    - Xung đột phần mềm hay driver ko tương thích
    Phương pháp giải quyết hiện tương sọc màn ở Laptop
    Lỗi do hỏng VGA
    Lỗi màn hình laptop bị sọc này khá thường gặp đặc biệt với các máy laptop đã sử dụng quá lâu và chỉ tiêu dùng card VGA rời mà ko có onboard. Nếu như máy bị sọc do hỏng VGA thì sẽ sở hữu nhưng biểu hiện như: Bị sọc ngang hoặc dọc hơi nặng làm cho không nhìn thấy màn hình, khi đầu ko bị, sử dụng một khi thì bị.
    Trong trường hợp này để kiểm tra và sửa lỗi thì cần phải tháo laptop ra, cho nên bạn đừng nên tự tiện tháo máy để hạn chế trường hợp hỏng hóc linh kiện mà hãy với ra các cửa hàng tu sửa hoặc liên hệ dịch vụ sửa máy tính tại nhà Hà Nội để với khoa học kinh nghiệm xử lý. Tùy theo trạng thái và căn do sẽ mang cách khắc phục cụ thể, thường ngày là hàn lại VGA nhưng thực tiễn dùng 1 thời kì sau sở hữu thể bị lại. Khắc phục triệt để có thể bỏ VGA hoặc thay thể mainboard.

    [​IMG]

    Lỗi do hỏng màn hình
    Ví như màn hình laptop bị sọc do màn hình thì bạn với thể kiểm tra bằng cách thức xuất hình ảnh thử ra 1 màn hình rời khác để xem với bị hay không. Nếu như ko thì là do màn hình còn nếu như vẫn bị thì bạn chuyển qua sắm duyên do khác. Nếu do mà hình thì chỉ còn cách thức là thay thế màn hình khác ngày nay giá thay thế màn hình laptop tùy thuộc từng dòng máy. Nếu như ko muốn thì bạn cũng sở hữu thể tiêu dùng tạm thời được một thời gian mà ko cần thay thế liền.
    Lỗi do cáp
    Lỗi này cũng ít gặp sở hữu những người tiêu dùng laptop, nhưng lại thường gặp với các máy PC kết nối vào màn hình, trên laptop thì sở hữu thể bị lỗi do cáp có vấn đề hoặc trong quá trình vận động bị rớt, va đập mạnh làm cho cáp bị tác động. Với lỗi này thì chỉ có cách toá ra kiểm tra hoặc mang đến những trọng điểm uy tín để gắn lại hoặc thay thế cáp kì dị khi bị lỗi này thì ko mất phổ quát giá tiền.
    Do xung đột phần mềm hay driver không tương hợp
    Đây là lỗi mà laptop xác xuất gặp ít hơn nhưng không phải là sẽ ko có trường hợp bị dính phải. Lỗi này cũng khá dễ để rà soát mà không phải mất phổ quát thời gian.
    Anh chị chỉ cần quan tâm lúc phát động máy tính laptop giả dụ vào màn hình DOS (màn hình đen lúc đầu) nếu vẫn thấy sọc dọc sọc ngang thì cứng cáp chẳng phải do nguyên cớ này. Chúng ta có loại thể trừ. Còn trong trường hợp màn hình DOS không bị sọc, vào màn hình windows mới thấy sọc thì mang thể là duyên cớ do driver hoặc xung đột phần mềm (vẫn mang thể do duyên cớ khác). Bí quyết để xử lý khi gặp trắc trở này là cài lại driver card màn hình thử xem còn bị ko, ví như vẫn không được thì bạn sở hữu thể cài lại windows để cho cứng cáp.
    Như vậy, qua những thông báo trên bạn với thể tự kiểm tra máy tính tại nhà lúc gặp hiện tượng máy bị sọc màn hình. Lúc chưa xác định cứng cáp lỗi thì thấp nhất bạn nên sở hữu máy tới trọng điểm bảo hành hoặc trọng điểm tu bổ uy tín để được tôn tạo.
     
    #1

Chia sẻ trang này