SEO Tools 6 sai lầm phổ biến trong SEO- bạn có gặp phải?

Thảo luận trong 'Thuật ngữ SEO' bắt đầu bởi Duy Kiểm, 22/10/18.

  1. Duy Kiểm PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/10/18
    1.Ranking là tất cả.

    Ranking là tất cả

    Alexa Rank là 1 công cụ xếp hạng website dựa vào lưu lượng truy cập của website. Chỉ số thứ hạng của website sẽ được xếp hạng thông qua việc đánh giá 2 yếu tố: Page Views và Trafic. Việc xếp hạng thống kê của Alexa Rank là tiêu chí hàng đầu thể hiện uy tín và sức hấp dẫn của 1 trang web. Nó dựa trên chính số lượng truy cập của người dùng. Ngoài ra, Alexa Rank còn cho phép bạn kiểm tra xếp hạng các website ở Việt Nam, trên toàn thế giới và ở bất kỳ 1 quốc gia nào. Hỗ trợ bạn kiểm tra được số lượng Backlink và tích hợp vào website.
    Việc coi Ranking là tất cả- hay Alexa Rank là điều rất phổ biến. Nhất là tại các doanh nghiệp, công ty Online. Alexa Rank là 1 công cụ đánh giá xếp hạng nhưng độ chính xác là chưa cao.
    Dù được xếp thứ hạng cao trên Alexa Rank hay được Google công nhận rằng: Website của bạn có 1 Ranking tốt. Nhưng điều tốt hơn cả khi bạn thiết kế 1 trang Web và làm SEO đó lại là ROI. Và đương nhiên dân SEO biết rằng đây là điều mà họ quan tâm nhất.
    Thay vì việc dành vị trí cao trong đánh giá xếp hạng thì việc họ muốn thấy là: Khi họ bỏ ra 1 đồng thì lợi ích nó mang lại cho hoạt động kinh doanh của bạn là bao nhiêu.
    Bạn hãy nhớ rằng: Traffic của 1 website mới là điều quyết định, không phải Ranking.

    2. Nhồi nhét từ khóa.
    Nhồi nhét từ khóa

    Nhồi nhét từ khóa

    Đây hẳn là điều tồi tệ nhất bạn đã làm với chính Website của mình. Bạn nên nhớ không phải cái gì nhiều quá cũng tốt. Và nếu đặt bạn vào vị trí của người dùng thì bạn cũng chẳng thấy ưa thích gì với Website như vậy. Vì vậy, chẳng có lí do khiến bạn làm như vậy với Website của mình.
    Chèn, nhét từ khóa là cách thức cổ xưa nhất nhằm việc lừa gạt Google. Việc này sẽ chỉ đem lại cho bạn lợi ích ngắn hạn. Nó có thể sẽ có tác dụng trong thời gian đầu. Nhưng khi bị Google phát hiện, chắc chắn bạn sẽ bị “sút” văng ra khỏi bảng kết quả tìm kiếm.
    Google là một cái máy, nhưng nó ngày càng thông minh bởi chính những thuật toán tuyệt vời được cập nhật thường xuyên. Bạn hãy nhớ điều này và đừng bao giờ cố nhồi nhét từ khóa trên chính Website của mình.


    3.Broken Link.
    Broken Link- liên kết hỏng

    Broken Link- liên kết hỏng

    Broken Link- liên kết gãy là 1 liên kết đã bị xóa bỏ. Nó không còn được đính kèm trong nội dung trong website của bạn. Và đương nhiên, khi người dùng truy cập vào liên kết này, họ sẽ nhận được dòng chữ “404 NOT FOUND”.
    Nó không những gây khó chịu cho người dùng khi truy cập, tìm kiếm thông tin. Mà còn làm chậm quá trình đưa nội dung của bạn lên máy tìm kiếm. Bởi khi các Bot Crawl nội dung trên website của bạn, chẳng may roi vào “hố đen” dẫn tới 1 trang “404 NOT FOUND”.
    Hãy nhớ kiểm tra trang web của bạn để tìm ra những liên kết gãy nhé! Việc này không hề khó, hãy nên những giờ cố định chăm sóc cho website của bạn nhé.
    4.Copy nội dung.
    Copy nội dung

    Không sao chép nội dung của người khác

    Điều gây khó chịu hàng đầu cho Google và điều này hoàn toàn là vi phạm pháp luật. Copy bài khi đi học, đi thi đã nhiều. Trong giới SEO thì việc copy nội dung bài viết khác còn phổ biến hơn rất nhiều.
    Việc xây dựng nội dung bài viết trên chính kiến thức, ngôn từ và lời văn của mình là rất tốt. Không chỉ tạo dựng tên tuổi, uy tín của bạn với Google mà người truy cập cũng thấy hay và đánh giá Website của bạn tốt hơn.
    Nếu như bạn không muốn website của mình bị đẩy xuống tận cùng bảng xếp hạng tìm kiếm. Thậm chí là việc bị Index lại cả Website. Thì tôi khuyên bạn tuyệt đối không nên copy nội dung bài của người khác.


    5.Chọn sai từ khóa.
    Chọn sai từ khóa

    Lựa chọn sai từ khóa

    Từ khóa là yếu tố vô cùng quan trọng trong SEO. Có được từ khóa phù hợp nghĩa là bạn đã thành công tới 70%. Nhưng làm sao để lựa chọn được từ khóa phù hợp? Trước hết bạn cần phải biết rằng:
    Không SEO những từ khóa vô nghĩa.
    Xác định rõ từ khóa chính và các từ khóa phụ.
    Nắm rõ nhu cầu của khách hàng.
    Đánh giá chính xác mức độ chuyển đổi của từ khóa SEO.
    Việc lựa chọn đúng từ khóa không chỉ giúp bạn dễ dàng hơn trong công việc SEO của mình. Nó còn giúp bạn tối ưu chi phí.

    Đừng chỉ tập trung vào việc SEO các từ khóa sản phẩm, dịch vụ của bạn 1 cách mù quáng. Bởi 1 trang web được lập ra không thể chỉ nhăm nhăm vào phục vụ mục đích của trang web, hướng tới sản phẩm, dịch vụ của công ty. Mà nó còn phải đáp ứng, thỏa mãn được những từ mà khách hàng tìm kiếm thường xuyên.
    Hãy kiểm tra và đảm bảo rằng từ khóa của bạn đúng bằng các Công cụ SEO.
    6.Content Marketing kém chất lượng.
    Content Marketing kém chất lượng

    Content kém chất lượng

    Content Marketing là 1 trong những yếu tố không thể thiếu trong 1 website. Và đương nhiên, 1 content chất lượng sẽ là điều tuyệt vời cho 1 website chất lượng. Làm cho website của bạn trở nên hữu ích, thu hút và khả dụng với người dùng.
    Một website với những nội dung Content được viết sơ sài, đi sao chép, kém chất lượng. Điều đó trả khác nào việc bạn bước vào khu công viên, sở thú mà chẳng hề có con thú nào vậy.
    Vì vậy, bạn hãy nhớ luôn đảm bảo chất lượng Content của mình. Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc này, hãy tham khảo 5 Công cụ SEO giúp tăng hiệu quả Content Marketing. Hãy tự tạo cho mình những Content tuyệt vời nhé!

    Hi vọng rằng qua bài viết này các bạn sẽ tránh được những sai lầm phổ biến khi SEO nhé. Để SEO lên hạng cũng như giúp ích cho việc bán hàng online thì bạn có thể xây dựng các Fanpage bán hàng.

    Chúc các bạn thành công!
     
    #1
  2. phamhung_a3 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/9/18
    Nơi ở:
    Hạ Long Quảng Ninh
    Thank
     
    #2
  3. Cafe Tối PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/5/16
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    #3
  4. Cafe Tối PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/5/16
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    #4
  5. thegioitranhsondau PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    27/10/18
    Dạo này site của bạn thế nào rồi
     
    #5
  6. Aothunsaigon PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    28/10/18
    Quanh đi quẩn lại thì cũng chỉ mấy cái lỗi đấy thôi nhưng mà seo nói thì đơn giản đến khi thực hiện một kế học thực tế thì quả thực quá kho
     
    #6
  7. thúy võ PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Khó khăn nhất mình từng gặp khi seo là nội dung phải hữu ích và thường khó có ý tưởng trong việc biên soạn
     
    #7

Chia sẻ trang này