5 Cách bắt đầu kinh doanh Blog và thu hút người đọc thành công

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi loivanvn, 14/10/13.

  1. loivanvn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/10/13
    Blogging có rất nhiều loại và quy mô khác nhau. Blog cá nhân cũng sẽ có những thay đổi và vấn đề của riêng nó. Những lợi ích mà AdSense mang lại trong việc xây dựng thương hiệu và kết nối với khách hàng đã giúp mỗi blog có những thành công nhất định và có hướng đi riêng thu hút độc giả mục tiêu.

    Nếu bạn là chủ một doanh nghiệp nhỏ đang thử tiếp cận kinh doanh online thì việc viết blog có thể hơi khó khăn. Đối với những doanh nghiệp nhỏ thì mối quan hệ nhân quả giữa thời gian mà bạn đầu tư và khoản thu nhập bạn có thể đạt được là tiêu chí để đánh giá công việc bạn đang làm.

    Tuy nhiên bạn có thể nhận được rất nhiều lợi ích từ việc hosting một blog kinh doanh nhỏ và với nhiều công ty thì đây là một cách mang lại giá trí cho các dịch vụ họ cung cấp. Vì vậy nếu bạn vẫn đang cân nhắc về việc bắt đầu một cuộc đàm thoại online thì hãy cùng xem xét những lợi ích mà nó có thể mang lại cho bạn.

    Xác Định Phương Thức Quản Lý

    Kinh nghiệm tham gia các cuộc hội thảo dành cho những doanh nghiệp nhỏ và lắng nghe câu hỏi từ chủ các doanh nghiệp này đã giúp tôi học được một điều là cách quản lý là điều đầu tiên cần được xây dựng. Bạn sẽ không thể bắt đầu một blog vào ngày mai và ngay tức thì thu được kết quả vượt sức tưởng tượng của bạn. Hoặc thậm chí điều này có thể xảy ra nhưng nếu bạn nghĩ rằng blog là cái đũa thần kỳ giúp bạn phát triển công ty và tăng doanh thu trong nháy mắt thì có lẽ bạn sẽ thành công hơn nếu đó là trường học của Harry Potter.

    [​IMG]
    Việc viết blog sẽ không tạo ra một điều thần kỳ như vậy giúp bạn tăng doanh thu bán hàng. Vấn đề mà nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ đang phải đối mặt là khuynh hướng lùng sục trên khắp các trang báo và diễn đàn để tìm kiếm phương thức dễ dàng thâm nhập thị trường online đầy tiềm năng. Không có việc gì đơn giản mà chỉ cần ít thời gian. Viết blog không phải là một giải pháp online nhanh mà bạn đang tìm kiếm. Nó chỉ một trong số rất nhiều công cụ giúp bạn quảng bá công ty của bạn qua mạng thành công hơn và có thể bạn sẽ bán được một số sản phẩm nhưng đừng hi vọng rằng nó có thể thay đổi công ty của bạn chỉ trong có một đêm.

    Bỏ qua mong muốn trên chúng ta sẽ thấy được những lợi ích mà việc viết blog có thể mang lại cho hoạt động kinh doanh của bạn.

    Tạo Khách Hàng Trung Thành

    Một trong số những lý do mà nhiều quảng cáo bạn thấy trên tivi ngày nay thường kèm theo dòng chữ “Hãy ghé thăm Facebook của chúng tôi” ở cuối là các nhà quảng cáo đang cố gắng tìm hiểu lòng trung thành của khách hàng. Nếu bạn có thể thu hút mọi người theo dõi công ty qua Facebook hoặc biến họ trở thành những đọc giả thường xuyên của blog thì rất có thể những đối tượng này sẽ trở thành khách hàng mua những sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong lần tới.

    Nếu bạn có thể tạo một hình ảnh độc đáo giúp kết nối với khách hàng thì điều này sẽ giúp bạn có được những khách hàng trung thành. Họ yêu thích công ty bạn và những sản phẩm mà bạn cung cấp.

    Không Gửi Lời Giao Hàng

    Mọi người ghét kiểu kinh doanh qua điện thoại. Họ cũng không ưa các spam. Họ thấy khó chịu với các email rác và đặc biệt là ghét những người bán hàng đến tận nhà quảng cáo. Những kiểu chào hàng trên thường khiến cho mọi người khó chịu. Vậy thì vì lý do gì mà họ chọn một bài trên blog của bạn để đọc?

    Những nỗ lực thể hiện rằng sản phẩm của bạn đặc biệt như thế nào hoặc công ty của bạn tốt ra sao không phải là điều mọi người muốn đọc. Hãy viết các chủ đề và những yếu tố chung thúc đẩy khách hàng của bạn đến với công ty nhưng phải đứng trên quan điểm của họ để viết.

    [​IMG]
    Tương Tác Với Khách Hàng

    Một blog không cần phải là một cổng thông tin để cả thế giới này nghe được suy nghĩ bạn. Nó chỉ cần là một công cụ để mọi người có thể tương tác với nhau. Hãy nhờ khách hàng gửi các bức ảnh họ đang sử dụng sản phẩm của bạn, khởi động một cuộc thi và đưa ra giải thưởng. Bạn cũng nên mời blogger khác ghé thăm để chia sẻ ý kiến của họ. Blog của bạn sẽ là trục quay chính và qua đó bạn mở rộng cộng đồng online của mình chứ không phải là một nơi bạn âm thầm trò chuyện với độc giả.

    Nhận Ý Kiến Phản Hồi

    Yêu cầu khách hàng cung cấp ý kiến phản hồi đôi khi giống như là bạn đang hát một bài hát trước Simon Cowell. Bạn phải đặt mình ra khỏi vị trí đó và chờ đợi những phản ứng bạn sẽ nhận được.

    Đừng nghĩ rằng nếu bạn tự tin rằng bạn quản lý một công ty có chất lượng và cung cấp dịch vụ tuyệt vời, đặt ưu tiên hàng đầu tới khách hàng thì bạn sẽ không phải nhận những nhận xét xấu nào. Không quan trọng là bạn tốt nhưng thế nào sơ suất cũng có thể xảy ra và khách hàng của bạn sẽ phàn nàn về sản phẩm nào đó của bạn. Sử dụng blog mlà nơi trao đổi ý kiến có thể là một cơ hội tuyệt vời để bạn xây dựng danh tiếng và lời chứng thực cho sản phẩm của bạn.

    Khách hàng tiềm năng tìm blog của bạn trên internet, lướt qua một trang đầy những ý kiến băn khoăn liệu sản phẩm của bạn có hại không và thậm chí là có một vài nhận xét không tốt ở đó thì hãy thể hiện rằng bạn đang cố gắng khắc phục tình trạng này. Cũng sẽ có một vài nhận xét tốt nên đừng ngần ngại để khách hàng của bạn tự do trao đổi ý kiến.

    Ngay cả khi công ty của bạn nhỏ, viết blog vẫn có thể là một công cụ kiếm tiền online quan trọng. Hãy coi nó là cách bán hàng trực tiếp, củng cố nó thành một công cụ thu hút khách hàng, xây dựng lòng trung thành thương hiệu và tạo dựng một cộng đồng quan tâm công ty của bạn. Nếu thực hiện đúng cách thì qua thời gian blog có thể trở thành một cách hữu ích để bạn phát triển kinh doanh.
    Nguồn:http://vi.vkool.com/kinh-doanh-blog-va-thu-hut-nguoi-doc-thanh-cong/
     
    #1
  2. haanh220712 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/13
    Nội dung phục vụ thực tế nhu cầu của khách hàng rồi có ngày cũng kéo lượng độc giả về mừ
     
    #2
  3. mtmt267 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    31/10/13
    Các thông tin mà doanh nghiệp cung cấp trên website ít khi nhận được phản hồi từ khách hàng, nếu có thì cũng chỉ là những comment qua loa, lấy lệ, ngược lại, cùng 1 thông tin được đăng tải trên mạng xã hội không chỉ nhận được phản hồi của khách hàng mà đó còn là những phản hồi thật, đúng với suy nghĩ và cảm nhận về sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng đang quan tâm.
     
    #3

Chia sẻ trang này