Chia sẻ 5 bước hoạch định chiến lược marketing online cho doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi aztech2017, 15/9/17.

  1. aztech2017 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/8/17
    Hoạch định chiến lược marketing online là bí kíp giúp mang lại sự thành công lớn trong kinh doanh đối với nhiều doanh nghiệp trên thế giới. Nhưng tại sao là marketing online không phải là marketing truyền thống?

    Đó là bởi vì chi phí phải trả cho marketing online là quá rẻ. Bởi khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng của marketing online là rất lớn, thậm chí là không có giới hạn với công cụ internet. Bạn hãy nhớ lại những lần đi mua món hàng hay dịch vụ nào đó, bạn sẽ tìm hiểu thương hiệu, tính năng, giá cả? Đơn giản là bạn vào Google tìm ra hết thông tin cần biết.

    Hiện có trên một phần ba số dân Việt Nam dùng internet qua thuê bao và hàng trăm nghìn người khác dùng kết nối wifi. Xu hướng này mở ra cho bạn thị trường tiềm năng dành cho bạn.

    Quảng bá sản phẩm dịch vụ qua kênh tiếp thị truyền thống, bạn phải bỏ ra từ vài triệu cho đến hàng trăm triệu để được lên truyền hình, tạp chí hoặc tổ chức sự kiện… Tuy nhiên cách tiếp thị này có kéo dài được hay không?

    Chỉ sau khoảng một hoặc hai tuần khi tung ra chiến dịch marketing, lượng khách hàng bắt đầu giảm xuống. Ngoài ra, sau thời gian dài đối mặt với thông tin quảng cáo tràn ngập trên báo bài, mọi người xem nhẹ nội dung quảng cáo hoa mỹ nhưng sao rỗng.

    Trong khi đó, khi bạn hoạch định một chiến lược marketing online hiệu quả, chi phí duy trì mỗi năm để tiếp thị thì bạn chỉ cần vài triệu đồng là thực hiện được. Website chính là công ty kiêm shop bán hàng mà bạn không cần bỏ tiền ra thuê mặt bằng.

    5 bước chiến lược hoạch định marketing online

    1, Xác định đúng thị trường tiềm năng

    Đây là bước quan trọng nhất và cũng là khó nhất khi hoạch định chiến lược marketing online. Chỉ cần bạn áp dụng đúng cách và dùng đúng dụng cụ để xác định thị trường phù hợp với doanh nghiệp thì thành công của bạn nhân lên gấp đôi. Nhưng nếu bạn mơ hồ với thị trường của mình thì nguy cơ thất bạn lên rất cao.

    Hình thức kinh doanh trên mạng, bạn thường liên tưởng đến việc mở shop quần áo, mỹ phẩm… Song bất kỳ thời điểm cũng có những thị trường online đơn giản, hiệu quả mà ít rủi ro hơn các thị trường kể trên. Chỉ cần bạn chọn đúng thị trường, hiểu rõ nhu cầu và thị hiếu thì bạn sẽ tìm ra thị trường tốt cho mình.

    2, Xây dựng trang web bán hàng

    Website chính là công cụ trung tâm để hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả. Từ ý tưởng về nhu cầu bán hàng, thị trường mục tiêu, sản phẩm cho đến việc chào hàng và bán hàng. Mọi thứ đều nằm trong website của bạn, nói cách khác website chính là cầu nối giữa bạn và khách hàng. Để chạy một website chuyên nghiệp bạn cần có 3 yếu tố chính

    · Địa chỉ website hay còn gọi là domain tên miền. Hiện nay, việc đăng ký domain và duy trì domain khá dễ dàng. Bạn chỉ cần có thẻ thanh toán, nhấp chuột là sở hữu một tên miền đẹp.

    · Lưu trữ dữ liệu cho trang website của bạn hay còn gọi là hosting. Nếu bạn lưu trữ toàn bộ nội dung của website vào máy tính của mình, không ai có thể xem được nó. Đó là lý do tại sao tất cả các trang web muốn hoạt động phải đặt trong host. Việc chọn host chất lượng là rất quan trọng vì bạn không thể chấp nhận được trang web của bạn có nhiều khách hàng truy cập mà bị treo giữa chừng.

    · Công cụ để dựng giao diện website. Nếu không có công cụ thiết kế thì website của bạn như một trang giấy trắng tinh. Bạn có thể mua một vài template phù hợp để gắn vào website của bạn.

    3, Tìm kiếm lượng truy cập cho web

    Càng nhiều lượng truy cập vào website của bạn thì cơ hội bán hàng được nhiều hơn. Nhưng quan trọng là website của bạn phải được đọc bởi những người thật sự có nhu cầu mua món hàng nằm trong phân khúc của bạn.

    Bạn có thể áp dụng tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm SEO cho đến quảng cáo trực tuyến, làm nội dung đánh giá sản phẩm bằng youtube, tiếp thị qua mail, mạng xã hội… Để không tốn nhiều thời gian công sức thì bạn có thể thuê một công ty quảng cáo marketing online để thực hiện thay bạn.


    4, Bán hàng

    Mục đích cao nhất khi hoạch định chiến lược marketing online vẫn là bán hàng càng nhiều càng tốt. Sẽ không có ích gì nếu bạn sở hữu một website đẹp với nội dung hay nhưng có mấy người chọn mua nhưng không thanh toán. Nói như thế để nhấn mạnh của bước thứ 1 là chọn đúng thị trường để nắm chắc cơ hội thành công. Bên cạnh đó việc thanh toán dễ dàng và thuận lợi với đại đa số khách hàng sử dụng internet giúp bạn tăng tỉ lệ bán hàng thành công hơn.

    5, Theo dõi hiệu quả kinh doanh và đề ra giải pháp mới

    Bước cuối để chốt lại việc hoạch định chiến lược marketing là bạn phải theo dõi bốn bước trên, từ đó xem xét đề xuất chiến lược mới. Bạn cần có các phần mềm thích hợp để thống kê hiệu quả kinh doanh, lưu lượng truy cập, tỉ lệ mua hàng… Khả năng theo dõi mức độ hiệu quả trang website trực tuyến là một trong những yếu tố chính tiếp thị internet so với truyền thống.

    Sau khi đã có số liệu đo lường hiệu quả, bạn có thể dễ dàng nhận ra yếu tố nào thành công và không thành công trong chuỗi. Từ đó bạn điều chỉnh kế hoạch tiếp thị sao cho tiết kiệm chi phí mang lại hiệu quả cao nhất.

    >>> Cập nhật những tin tức mới nhất về marketing online tại http://marketing.aztech.com.vn
     
    #1
  2. vivu PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    25/9/17
    Dù gì thì mar on hay mar truyền thống thì nó đều xuất phát từ điều cốt lõi và khách hàng, bạn hiểu khách bạn được càng nhiều tỷ lệ chuyển đổi bạn càng cao
     
    #2

Chia sẻ trang này