3 Yếu tố quan trọng quyết định thành công trong SEO 2022

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi kestlee, 1/6/22.

  1. kestlee PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/6/22
    Nơi ở:
    Nowbet
    Khoảng 2 năm trở lại đây được đánh giá là khoảng thời gian đầy biến động với việc SEO-er trên toàn thế giới chứng kiến sự càn quét của Google khi thẳng tay phạt hàng loạt website với hàng loạt chính sách thắt chặt. Cho đến nay, điều này vẫn khiến cho rất nhiều bạn làm SEO vô cùng bối rối và không biết hiện tại điều gì đang hiệu quả trong việc.

    Bài viết này sẽ đưa ra 3 yếu tố hiệu quả nhất, đồng thời cũng là cốt lõi nhất mang đến sự thành công của tôi trong công việc SEO (Search Engine Optimization).

    Dù cho bạn có đang học tại trung tâm hay tự học SEO web, thì việc tránh phạm phải 20 lỗi kỹ thuật SEO cũng như nắm rõ 3 yếu tố này đều rất quan trọng đối với bạn.

    Có khá nhiều yếu tố quyết định sự thành bại của việc SEO, nhưng nếu như bạn theo dõi tôi đã lâu thì cũng sẽ biết được rằng,đối với tôi, suy cho cùng chỉ có đúng 3 yếu tố:

    Làm cho Google hiểu được vấn đề mà website của bạn đang đề cập (sự liên quan)
    Trang web phải có sức mạnh và độ tin tưởng lớn (độ uy tín)
    Không được “over-optimize” (tối ưu hóa quá liều) website của bạn
    3 yếu tố này theo tôi là quan trọng nhất vì nó chính là vấn đề cốt lõi, là nền tảng mà bất kì SEO nào nếu không nắm rõ hoặc hiểu sai thì trang web sẽ không thể nào lên top được hoặc nếu có tăng về thứ hạng đi chăng nữa thì nó cũng không thể nào bền vững theo thời gian.

    Làm cho Google dễ dàng hiểu được website của bạn

    Bạn đang sở hữu một công ty cung cấp dịch vụ SEO, vậy làm thế nào để Google hiểu được website của bạn đang nói về nó?

    Dưới đây là 5 yếu tố giúp Google hiểu được nội dung của một website được sắp xếp theo thứ tự giảm dần về mức độ quan trọng

    Domain
    Khi bạn đặt tên domain (tên miền), nếu gốc domain của bạn chứa từ khóa thì điều này ảnh hưởng cực kì mạnh tới việc bạn seo, bạn sẽ Seo dễ hơn rất nhiều.

    Vd như tôi có 3 tên miền sau: gtvmedia.com, gtvseo.com, dichvuseo.com khi seo từ khóa “dịch vụ seo” thì việc tôi sở hữu website dichvuseo.com thì tôi sẽ seo từ này lên dễ, nhanh cũng như tiết kiệm chi phí, công sức đi rất nhiều.

    Nếu như xếp hạng mức độ từ dễ đến khó trong việc SEO các từ lên top thì đó sẽ là dichvuseo.com -> gtvseo.com -> gtvmedia.com

    Bởi vì sao? Lẽ đơn giản, khi bạn đặt tên là gtvseo thì bạn đã cam kết một phần nào đó với Google là : “tôi sẽ viết về SEO” tương tự với dichvuseo, nó còn tuyệt vời hơn là : “tôi sẽ viết về dịch vụ seo”, lúc này, Google chắc chắn sẽ cho bạn nhiều điểm hơn trong các lĩnh vực này rồi.

    Tất nhiên tôi không nói các domain chứa tên thương hiệu sẽ không tốt cho seo, mà chỉ là, những domain có chứa từ khóa về lĩnh vực thì có lợi thế hơn nhiều mà thôi.

    Xem video “4 nhân tố bạn cần phải biết khi chọn lựa domain” để biết được cách chọn lựa tên domains phù hợp với bạn và việc SEO nhất nhé!

    URL
    Cách đặt tên cho URL (tên miền, tên link của web, vd seo.com) cùng tên với lĩnh vực chủ đề của website là cách hữu hiệu nhất để Google cũng như là người đọc hiểu được website bạn đang nói về vấn đề gì. Bởi vì, khi google nhìn vào website của bạn, thì domain, title, url chính là yếu tố được nó xét đến đầu tiên.Vì vậy, đây là 3 thứ quyết định phần lớn sự liên quan của website bạn
     
    #1

Chia sẻ trang này