News 3 bước giúp bạn lựa chọn box tv phù hợp

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi vanloc186, 14/10/15.

  1. vanloc186 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/8/15
    Box tv hay tv box không còn là cái tên xa lạ với người dùng công nghệ hiện nay bởi sự thông dụng của chúng. Tuy nhiên, lựa chọn box tivi phù hợp với túi tiền, sở thích của mỗi người hay của gia đình không hề dễ dàng. 3 bước sau đây sẽ giúp bạn không phải “hối tiếc” hay dở khóc dở cười khi mua một box tv không phù hợp về nhà.
    [​IMG]
    Bước 1: Xác định mình cần gì?

    Trước khi lựa chọn 1 box tv bạn nên tự hỏi mình cần gì? Chỉ cần giải trí đơn giản hay cần một thiết bị đa dạng chức năng, chuẩn âm thanh và hình ảnh cao cấp? Thực tế, trên thị trường có nhiều loại tv box nhưng tính năng cơ bản chỉ bao gồm xem phim và nghe nhạc. Chính vì vậy, bạn nên xác định ngoài 2 tính năng trên thì bạn thực sự cần tính năng nào khác.

    Sau khi xác định được tính năng mà mình cần, bạn cũng nên đặt ra những yêu cầu của bản thân với từng loại tính năng. Ví dụ với tính năng xem phim: bạn cần phát được nhiều định dạng như phim nén MKV, dạng DVD hay dạng Blu-ray,…; chất lượng hình ảnh và âm thanh như thế nào?...giao diện có thể hiển thị tốt thông tin và dễ dàng chọn phim hay không…

    Nếu bạn chỉ cần chức năng xem phim, nghe nhạc và các tính năng phụ như khả năng cài ứng dụng, lướt web không quá quan trọng vì bạn đã có máy tính hoặc một thiết bị khác thì hãy cân nhắc lựa chọn box tv phù hợp với nhu cầu của mình thông qua sự tư vấn của những người có hiểu biết hoặc kinh nghiệm sử dụng. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại box tv có khả năng xem phim qua các dịch vụ trực tuyến như HDViet, HayHayTv,…nếu như bạn không muốn phải tải hoặc sao chép phim từ bên ngoài thì nên tìm hiểu các dịch vụ này.
    [​IMG]
    Đây là mặt sau của chiếc himedia q3 iv

    Bước 2: Lựa chọn thiết bị

    Sau khi đã xác định được nhu cầu của bản thân, bạn có thể bắt đầu tìm hiểu các loại box tv đang có trên thị trường, bạn có thể cân nhắc một số hãng thông dụng như: Dune, Popcorn Hour, TViX (các đầu phát chuyên dụng) hoặc MyGica, Kiwi, VNPT Smartbox (đầu phát Android). Mỗi hãng có nhiều sản phẩm hướng đến nhiều phân khúc khác nhau, bạn nên đánh giá và lựa chọn loại box tv phù hợp với nhu cầu của mình và có giá cả hợp lý nhất.

    Khi chọn mua box tv, bạn nên để ý đến khả năng tương thích của thiết bị mới với những gì đã có tại nhà, nếu bạn đang có TV 3 D thì nên lựa chọn loại box tv có khả năng phát phim 3D hoặc xen cổng kết nối đầu vào của dàn âm thanh có sẵn trên box tv không.
     
    #1

Chia sẻ trang này