Trang hack like facebook miễn phí | Link vao 188bet | tham khảo thêm dự án và khởi động cùng keo bong da truy cập website Vao bong nhanh và cung cap cách dự án của website hoặc triển khai dự án | 138bet | 188bet link

Chia sẻ 10 kỹ thuật tối ưu Onpage cần thiết cho Website

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi hoangluyen, 2/12/15.

  1. Lượt xem: 63,747

    hoangluyen Moderator Thành viên BQT Mod

    Tham gia ngày:
    14/7/15
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    50
    Hướng dẫn các kỹ thuật tối ưu Onpage giúp trang web lên TOP mạnh mẽ hơn cả mong đợi mà bạn chưa biết, các kỹ thuật này rất dễ làm. Xem chi tiết tại đây!
    Trong bài học SEO cơ bản, tôi đã giới thiệu với bạn đọc về các yếu tố Onpage, các yếu tố này chính là tiền đề để bạn làm SEO. Nhưng nếu không biết các kỹ thuật tối ưu SEO Onpage tốt bạn sẽ không thể lên đỉnh như mong đợi. Để giúp bạn đọc có thêm kỹ thuật thực hiện, bài viết này tôi sẽ giới thiệu với các bạn 10 kỹ thuật Onpage tốt nhất năm 2015 khi SEO bài viết bằng Content:
    1. Phân tích từ khóa
    Tôi tin không phải ai khi viết bài cũng phân tích từ khóa, vì vậy đa số bạn viết bài theo kiểu đi sao chép về sửa lại hay tự viết theo bản năng. Điều này tôi khẳng định là rất rất nhiều bạn đang làm như vậy, mà nó là nguyên nhân làm cho từ khóa khó mà lên TOP theo ý muốn được. Vậy để làm Onpage tốt, bạn cần phân tích từ khóa cho riêng bài viết hoặc phân tích tổng thể. Nếu bạn chưa phân tích hãy dùng phần mềm KeywordTool.io để tìm các từ khóa liên quan, hoặc dùng chính Google Search để tra cứu. Từ đó bạn sẽ thấy được các thông tin người dùng đang cần tìm liên quan tới từ khóa chính, bạn hãy nhấn mạnh và cung cấp thông tin đó cho người dùng.

    [​IMG]
    Ảnh 1. Phân tích từ khóa để tối ưu Onpage​
    Ví dụ khi viết bài này tôi tra cứu thấy có nhiều chủ đề liên quan như:
    • 5 kỹ thuật SEO Onpage giúp tăng thứ hạng website của bạn
    • SEO Onpage & Kỹ thuật tối ưu hoá từ khoá khi làm SEO
    • Kỹ thuật tối ưu hóa onpage
    • 5 yếu tố trong kỹ thuật SEO Onpage giúp tăng xếp hạng tốt
    • Kỹ thuật SEO onpage và tối ưu hóa chuẩn SEO website
    • Kỹ thuật seo onpage cho chiến dịch seo
    • Các kỹ thuật SEO Onpage website cơ bản 2015
    • Kỹ thuật tối ưu onpage và chèn keyword từ khóa
    • Kỹ Thuật Tối Ưu SEO Onpage Cho Blogspot Và Website
    • Kỹ thuật tối ưu Onpage cho WordPress
    • Tối ưu Onpage cho Joomla
    Tôi đưa ra nhiều dẫn chứng trong ví dụ như trên, bạn có thể thấy rất nhiều trang web nói về chủ đề này tuy nhiên điều tôi nhận thấy là các trang này đưa quá ít kỹ thuật và còn khá sơ sài. Vì vậy khi xem tất cả bài viết nói về chủ đề “kỹ thuật tối ưu Onpage” tôi nhận thấy mình cần phải làm một bài tổng hợp và chi tiết để tối ưu lại cho người dùng. Đó chính là cách bạn cần phải làm thay vì chỉ là SAO CHÉP, hãy nghiên cứu và phân tích từ khóa để bạn làm Onpage tốt hơn bằng cách đưa từ khóa và mật độ từ khóa vào trong bài viết hợp lý và bổ sung thêm các thông tin người dùng đang cần. Điều đó giúp website của bạn sẽ lên top thêm nhiều từ khóa người dùng sẽ đọc trang của bạn nhiều hơn => Từ đó trang của bạn được lên TOP cả từ khóa chính và từ khóa phụ nhờ mở rộng từ khóa và cung cấp đủ thông tin cho người dùng.
    2. Chỉnh sửa tiêu đề bài viết
    Làm SEO sửa lại tiêu đề để tối ưu Onpage là chuyện bình thường, nhiều bạn mới làm SEO rất sợ đổi tiêu đề bài viết. Tôi khuyên bạn hãy từ bỏ suy nghĩ không dám thay đổi đi, bởi nếu bài viết của bạn không đáp ứng nhu cầu của người dùng trong thời điểm hiện tại thì cũng không có nhiều ý nghĩa. Vì vậy điều chỉnh tiêu đề sau khi phân tích từ khóangười dùng tỷ lệ thành công sẽ rất cao. Tuy nhiên bạn hãy ghi lại các tiêu đề và vị trí thứ hạng của chúng đề bạn biết được thứ hạng tốt nhất của bài viết khi thay đổi tiều đề. Nhớ đổi link khi tiêu đề thay đổi nếu có thể bởi điều đó mang lại giá trị toàn vẹn cho cả bài viết thay vì chỉ mỗi link bài viết. Khi bạn điều chỉnh tiêu đề hãy sử dụng phần mềm submit URL để thông báo lên Google và các Search Engine rằng trang của tôi có nội dung mới.

    Hướng dẫn cách đổi tiêu đề để làm Onpage tốt hơn

    Để giúp bạn thay đổi tiêu đề tốt nhất tôi sẽ đưa ra một ví dụ bài viết này của tôi có tiêu đề là “10 kỹ thuật tối ưu Onpage giúp trang web lên TOP” từ khóa trọng tâm tôi sẽ hướng về cụm từ “kỹ thuật tối ưu Onpage” nhưng khi viết bài này có 3 đối thủ nằm phía trên tôi vì vậy để vượt TOP lên trên cũng có thể do tiêu đề này của tôi chưa tốt. Nguyên nhân có thể:
    • Thứ 1: Tiêu đề không hấp dẫn người click
    • Thứ 2: Tiêu đề này quá phổ biến nên không tạo được sự độc đáo
    • Thứ 3: Độ zật tít là không cao
    • Thứ 4: Không đúng nhu cầu người cần tìm
    • Thứ 5: Tiêu đề của tối giống với 3 đối thủ trên
    Các nguyên nhân này rất hay gặp phải với rất nhiều bạn khi viết tiêu đề không đạt hiệu suất cao do tiêu đề của bạn rơi vào ít nhất 1 trong năm nguyên nhân kể trên. Bài viết này của tôi có thể không lên TOP do một số nguyên nhân kể trên vì vậy tôi sẽ tối ưu lại sau một vài ngày không thấy nó cải thiện thứ hạng. Mặc dù các Onpage khác tôi đang làm rất tốt, vậy cách đổi tiêu đề cho trường hợp này như thế nào? Tôi sẽ làm như sau:
    • Cách 1: Nếu đối thủ cũng chỉ ra 10 kỹ thuật tối ưu Onpage, tôi sẽ tìm hiểu sâu hơn để tìm ra 15 hay 20 kỹ thuật thay vì chỉ có 10 kỹ thuật thôi. Tiêu đề sẽ đổi thành “15 kỹ thuật tối ưu SEOOnpage cực đỉnh” hoặc “15 kỹ thuật tối ưu Onapage 2015“…
    • Cách 2: Zật tít mạnh hơn cho tiêu đề: “10 kỹ thuật tối ưu SEO Onpage để lên TOP 1 Google” hoặc “Vượt top cực đỉnh với kỹ thuật tối ưu Onpage”….
    Và có rất nhiều cách khác nữa tuy nhiên cách tốt nhất để bạn tốt nhất đó là phải làm sao tạo được sự độc đáo để tiêu đề của bạn cuốn hút click hơn các tiêu đề bài viết khác.
    3. Chỉnh sửa URL và điều hướng 301
    Trong phần 2 của bài viết này tôi đã giới thiệu về kỹ thuật tối ưu tiêu đề, khi tối ưu tiêu đề nó sẽ liên quan trực tiếp tới URL vậy có nên điều chỉnh URL không? Điều này chắc chắn bạn sẽ phải làm bởi theo hướng dẫn Guide Line của Google đã nói tiêu đề phải sát với URL vì vậy nếu tiêu đề một đằng URL một nẻo thì bạn sẽ không thể làm SEO tốt nhất. Tuy nhiên nếu phần keyword vẫn nằm trong URL thì không cần chỉnh sửa URL bạn nhé. Nếu bạn chỉnh sửa URL hãy thực hiện điều hướng 301 từ URL cũ đến URL mới điều này sẽ không ảnh hưởng tới thứ hạng của bạn. Mặc định CMS của WordPress đã hỗ trợ rất tốt việc này bạn không cần bận tâm nữa. Tuy nhiên với những website code tay bạn cần thêm 1 lệnh vào file .htacess cùng cấp vơi file index.php như sau:
    Mã:
    redirect301/duong-dan-cu//duong-dan-moi/
    Bạn chú ý nhé: Sau khi đổi URL hãy nhớ Submit lên Google và các Search Engine để nó Index lại bài viết bằng phần mềm Ping Sitemap
    4. Viết mô tả ngắn hay và sinh động
    Nhiều trang web hiện nay coi nhẹ phần viết mô tả ngắn cho bài viết, tôi lại nghĩ hoàn toàn khác. Nếu bài viết của bạn không có mô tả ngắn người dùng sẽ không hiểu bài viết của bạn nói về vấn đề gì. Điều này một tiêu đề không giải thích được vì vậy mô tả ngăn nằm ngay dưới tiêu đề luôn được tôi sử dụng thường xuyên. Không chỉ để gợi ý cho Bọ tìm kiếm Google điều này còn giúp người dùng biết nội dung của bạn muốn nói tới điều gì? Với cách này người dùng sẽ không bị áp lực khi đọc một bài viết dài hoặc nội dung mới trừu tượng khó hiểu. Thẻ mô tả ngắn tôi thường sử dụng thẻ H2 giống như thông tin mở rộng cho phần tiêu đề. Hiện nay các trang báo đang làm cách này rất hiệu quả bạn thử xem nhé
    5. Bổ sung mục lục cho bài viết
    Một kỹ thuật tối ưu Onpage rất quan trọng đó là xây dựng mục lục cho bài viết, kỹ thuật này giúp cho người sử dụng khi xem bài viết của bạn có nội dung dài. Họ sẽ không bị oải khi đọc bài và sẽ tìm được ngay nội dung phù hợp cho mình. Với việc bổ sung thêm mục lục Google còn đưa các mục lục này vào kết quả tìm kiếm là các Site Link giống như trang của mình, xem minh họa trong hình dưới đây:
    [​IMG]
    Hình 3. Cách tạo site link bằng mục lục để tối ưu Onpage​

    6. Xây dựng cấu trúc SILO bài viết
    Nếu các bạn đã biết tới SEO chắc chắn đã từng nghe tới cấu trúc SILO cho website, nhưng ít bạn quan tâm tới cấu trúc SILO cho bài viết.
    Vậy cấu trúc SILO bài viết là gì?
    Cấu trúc SILO bài viết là các cấu trúc để làm cho bài viết thân thiện và dễ hiểu hơn khi người dùng tiếp cận. Có rất nhiều cấu trúc SILO khác nhau trên bài viết như: Hỏi đáp, Hướng dẫn, Bán hàng, Tài liệu… Mỗi loại hình bài viết bạn hãy chọn một cấu trúc SILO tốt nhất để bài viết đó dễ hiểu và dễ đọc hơn.
    Nếu bạn để ý trong Case Study học WordPress hay hỏi đáp WordPress…. tôi đều có Form mẫu cấu trúc SILO chung điều này giúp người đọc khi vào các bài viết có chủ đề khác nhau nhưng Form mẫu như nhau điều này làm cho người dùng dễ hiểu và không bị ngợp với nhiều cấu trúc khác nhau. Tạm kết lại cho kỹ thuật này đó là cách tạo cấu trúc SILO cho các chủ đề để người đọc dễ tìm hiểu thông tin đó là kỹ thuật tối Ưu Onpage tuyệt với nhất trong SEO mà bạn nên tìm cách để thực hiện nó.​

    7. Tối ưu lại nội dung
    “Nội dung là vua?” chắc chắn rồi, nội dung càng hay thì điểm SEO của bạn càng cao. Tuy nhiên nếu bạn không dành thời gian tối ưu lại nội dung cho các bài viết cũ trong khi có rất nhiều thông tin mới bạn không cập nhật. Điều này có thể sẽ làm cho trang của bạn bị giảm hạng mà bạn không hay biết. Lý do bởi người dùng sẽ có xu hướng đi tìm những nội dung tươi mới hơn để hỗ trợ họ tốt nhất cho công việc. Để tối ưu nội dung bạn hãy search từ khóa chính của bài viết để xem đối thủ của bạn đang viết gì có gì mới và hay hơn bài của bạn không. Sau đó bạn hãy dành thời gian nghiên cứu và tối ưu lại nội dung cho trang của bạn bằng cách loại bỏ các thoogn tin không còn quan trọng và thêm vào các thông tin mới phù hợp với xu thế.

    [​IMG]
    Hình 4. Tối ưu nội dung bài viết để Website có chất lượng Onpage tốt nhất​

    8. Tối ưu hình ảnh
    Hình ảnh là một phần của bài viết, hiện nay xu hướng SEO hình ảnh đang được rất nhiều Công ty mong muốn thực hiện. Nhưng phần lớn họ không biết cách tối ưu hình ảnh để được lên TOP hình ảnh bởi hình ảnh trên trang của họ có chất lượng và kích thước quá nhỏ hoặc quá to. Nếu bạn đang rơi vào tình huống như thế, hãy xem lại các bài viết đó và tìm hình ảnh trên Google với Option tìm ảnh với kích thước lớn. Tuy nhiên khi đăng lên trang của bạn tôi khuyên bạn nên làm kích thước ảnh từ 700-800px sẽ được lên TOP hình ảnh rất nhiều. Các url hình ảnh, thẻ Alt và mô tả cho ảnh phải sát với từ khóa chính như bạn xem trong bài viết này. Công việc tối ưu hình ảnh bạn nên thực hiện ngay cùng với tối ưn nội dung khi thực hiện các kỹ thuật Onpage cho Website.

    [​IMG]
    Hình 5. Minh họa tối ưu Onpage với hình ảnh​
    9. Bổ sung Video
    Thường thì bạn rất ngại làm Video tuy nhiên tôi lại mách bạn nên làm Video cho bài viết, cách này sẽ giúp bài viết của bạn được tăng Time Visit. Đây là một yếu tố được cộng điểm cực kỳ cao khi làm SEO, khi bài viết của bạn có nhiều người đọc tỷ lệ thoát thấp tức là thời gian Time On Site cao thì điểm SEO sẽ được cải thiện. Tất nhiên thứ hạng bài viết của bạn được nâng cao nhờ Video này!
    10. Xây dựng liên kết hữu ích
    Các liên kết trong bài viết là vấn đề nhạy cảm với đa số các bạn Làm SEO, các bạn hay để ý tới thuộc tính Nofollow và Dofollow (hầu hết là như vậy). Tôi khuyên bạn từ bỏ dần ý nghĩ này đi, mà hãy xây dựng các liên kết Onpage và Offpage thật tốt càng nhiều thông tin giải thích và dẫn chứng tới các chủ đề liên quan điều này càng làm cho nội dung của bạn được đánh giá cao. Mà khi nó liên quan thì không có lý do gì bạn lại đặt nó là Nofollow bởi Google không có bất kỳ tài liệu nào nói rằng bạn đang bị chia sẻ điểm Trust với các trang được trỏ link tới.
    Kết luận
    Bài viết này tôi chia sẻ với các bạn là những kinh nghiệm tôi đã học được và làm thực tế đã thành công. Tôi tin bạn cũng sẽ thành công nếu sử dụng 10 kỹ thuật tối ưu Onpage này vào cho trang web của bạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm các yếu tố trong Onpage để biết cách tối ưu tốt nhất. Chúc bạn làm SEO thành công, và nhớ góp ý cho mình nếu bạn biết các kỹ thuật hay hơn nhé.
    Tác giả: Hoàng Luyến
     
    #1
  2. beatbox PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/1/15
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    13
    Phân tích từ khóa thì ngoài Planner và Suggest còn công cụ nào hỗ trợ phân tích nhanh hơn không bác ơi :3
     
    #2
  3. phamvantrungtin1 PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    18/10/13
    Bài viết:
    502
    Đã được thích:
    60
    Khá nhiều bác ạ. Về phân tích thì mình thấy cần nghiên cứu đối thủ mạnh TOP 1 2 3 là được rồi. Nếu bạn nào chưa hiểu phân tích là gì thì cứ nghiên cứu đối thủ
     
    #3
  4. chieuthubay PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    29/8/15
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    5
    bác Hoàng Luyến chia sẻ bài nào chất bài đấy
     
    #4
    hoangluyen thích bài này.
  5. hoangluyen Moderator Thành viên BQT Mod

    Tham gia ngày:
    14/7/15
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    50
    Cảm ơn bạn!
     
    #5
  6. hoangluyen Moderator Thành viên BQT Mod

    Tham gia ngày:
    14/7/15
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    50
    Phân tích từ khóa tôi thường thực hiện trải qua giai đoạn phân tích đối thủ rồi mới phân tích. Khi đó tôi hay sử dụng phần mềm keywordtool.io để lấy từ khóa cấp I và khai triển tiếp từ khóa cấp II, III, IV, V tất nhiên là kết hợp với phần mềm Keyword Planner.
     
    #6
    loptienganh.edu.vn thích bài này.
  7. ngoclan.8992 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    4/12/15
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    cám ơn những chia sẻ của bạn, hi vọng bìa viết của bạn sẽ màn lại hệu quả cao cho mọi người.
     
    #7

Chia sẻ trang này