Vài ví dụ về SEO "mũ đen" và cách để bạn tự bảo vệ website của bạn

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi cuongbee, 16/1/15.

  1. cuongbee PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    SEO tiêu cực, hay còn gọi là SEO “mũ đen”, bao gồm tất cả những thủ thuật “bất hợp pháp” giúp bạn đưa website của mình lên top Google. Kể từ khi Google trở thành công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới và được hầu hết người Việt Nam sử dụng thì các công cụ SEO, kể cả những gì được phép và không được phép đều khá là phát triển và được áp dụng một cách rộng rãi. Ví dụ như việc sử dụng những nội dung trùng lặp, chẳng hạn mua nhiều tên miền tương tự, sau đó sao chép, cắt dán các thông tin cũng được coi là một kỹ thuật SEO “mũ đen” thường xảy ra.

    [​IMG]

    SEO tiêu cực có thể giúp bạn nhất thời có được rất nhiều thứ nhưng xét cho cùng cũng chỉ là những thủ đoạn “mũ đen”. Hơn nữa, người dùng cũng ngày càng thông mình hơn trong việc nhận biết đâu là những dấu hiệu của SEO tiêu cực và đồng thời cũng biết cách tự bảo vệ mình khỏi nó. Do đó, những thủ thuật này chỉ là nhất thời chứ không có giá trị bền vững lâu dài.

    Sau đây là một số chiến lược SEO tiêu cực của các đối thủ cạnh tranh có thể tác động xấu đến website mà bạn nên tìm cách kiểm soát nếu như muốn tự bảo vệ chính bản thân mình, theo những gì mà Larry Alton, một nhà tư vấn kinh doanh độc lập chuyên về xu hướng truyền thông xã hội và kinh doanh, chia sẻ trên Twitter và LinkedIn.

    1. Trỏ về các liên kết xấu

    Một trong những cách tốt nhất và hữu cơ nhất để cải thiện thứ hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm là phát triển một số lượng và chất lượng tốt đối với inbound và outbound link. Inbound link chính là những link được đặt trên website của bạn để trỏ đến một website khác, nếu số lượng link này quá nhiều, nhất là khi nó trỏ đến những trang web kém chất lượng thì website của bạn cũng sẽ bị Google đánh giá thấp. Ngược lại, outbound link là những link trỏ đến website của bạn được đặt ở những website khác, lượng link này càng nhiều càng tốt nhưng nên lưu ý là link trỏ về phải xuất phát từ những website chất lượng thì Google mới đánh giá cao.

    Bạn có toàn quyền kiểm soát các link liên kết hiện tại được đặt trên trang web của mình nhưng lại không thể kiểm soát được những đường link mà người khác liên kết đến trang web của bạn. Mặc dù vậy, bạn cũng không cần quá lo lắng về điều đó, trừ phi có ai thực sự có động cơ “chơi xấu”. Bởi lẽ, với những người dùng tự nhiên, họ sẽ chỉ trích dẫn link liên quan đến một website nào đó khi mà cảm thấy nó thực sự bổ ích và có giá trị để gắn với danh tiếng cá nhân của họ.

    Tuy nhiên, trên thực tế, một đối thủ cạnh tranh có thể sử dụng đến các thủ thuật “mũ đen” để tìm kiếm thủ công hoặc thậm chí là trả tiền cho các liên kết xấu để trỏ link về website của bạn với mục đích hạ thấp vị trí của nó trong “lòng” của Google. Bạn thậm chí còn không thể nhận ra rằng trang web của mình đang bị chơi xấu, đó có thể là những trang web spam hoặc chỉ đơn giản là những trang web không hề liên quan đến nội dung website của bạn. Nhưng dù bằng cách nào đi chăng nữa thì các công cụ SEO của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng và từ đó kéo theo sự sụt giảm thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.

    Làm thế nào để tránh được điều đó?

    [​IMG]

    Web CEO Backlink Quality Check

    Sử dụng các trang web kiểm tra chất lượng Backlink để xem một “bức tranh” đầy đủ các liên kết đến trang web của bạn. Với những báo cáo thu nhận được dưới đây, bạn sẽ có thể thực hiện các bước kiểm soát một cách hiệu quả hơn:

    - Báo cáo tỷ lệ phần trăm của các liên kết độc hại trong số tất cả các liên kết đến trang web của bạn hoặc tỷ lệ phần trăm của các link nofollow từ các tên miền liên kết khác.
    - Tình trạng của các trang liên kết.
    - Sự đa dạng của các văn bản liên kết.
    - Tác hại của các liên kết.

    2. Sự cáo buộc sai

    Google và các công cụ tìm kiếm khác thường có chính sách nghiêm ngặt để xem xét những cáo buộc và đảm bảo sự công bằng. Tuy nhiên, một khiếu nại sai nhưng được Google đánh giá hợp pháp có thể tồn tại rất lâu và bạn sẽ cần có một số nỗ lực để xóa bỏ nó. Nếu có một ai đó cảm thấy khó chịu với bạn, hoặc là các đối thủ cạnh tranh muốn chơi xấu bạn thì sẽ rất dễ dàng để họ có thể thực hiện các báo cáo sai phạm để cáo buộc bạn với Google thông qua các thủ thuật mũ đen. Tất nhiên, điều này cũng khá dễ dàng bị phát hiện khi kiểm tra chéo nhưng nó lại rất thường hay xảy ra. Do đó, để đảm bảo an toàn, bạn cần phải luôn kiểm tra và kiểm soát vấn đề, tránh trường hợp không quan tâm hoặc không biết đến hậu quả xấu của những cáo buộc này.

    3. Những "quả bom" phản hồi

    [​IMG]

    Bên cạnh những cáo buộc sai phạm thì bạn còn phải đối mặt với những “quả bom” phản hồi tiêu cực bởi nó cũng có ảnh hưởng đến chất lượng SEO web của bạn. Tuy nhiên, sẽ rất khó khăn, thậm chí là không thể tìm ra được người đứng đằng sau nó và đôi khi những phản hồi ngược lại của bạn còn có thể khiến bạn rơi sâu vào sự nguy hiểm hơn. Do đó, chiến thuật duy nhất mà bạn có thể áp dụng là “ẩn” những phản hồi của mình dưới sự “hợp pháp” được mọi người thừa nhận mà không có chút nghi ngờ nào. Đây có thể là một quá trình mất thời gian và khiến bạn tổn hao nhiều công sức để để quản lý.

    Làm thế nào để tránh?

    Sử dụng các công cụ quản lý nổi tiếng, nhập các thuật ngữ về thương hiệu cùng với tên sản phẩm/dịch vụ của bạn và tiến hành theo dõi những phản hồi trên các nền tảng khác nhau. Nếu bạn thấy các ý kiến tiêu cực, hãy tham gia các cuộc hội thoại để giải quyết vấn đề một cách thông minh.

    Thực tế, khi phát triển một website kinh doanh, việc phải đối mặt với các hành động SEO tiêu cực từ các đối thủ cạnh tranh hay từ chính những người cảm thấy khó chịu với bạn là điều hiển nhiên. Điều này không chỉ làm mất hình ảnh, thương hiệu của bạn mà còn làm tụt giảm hiệu quả SEO, làm mất vị trí của website trên các công cụ tìm kiếm hàng đầu. Khi đó, hãy bình tĩnh, làm việc với các công cụ tìm kiếm và tìm đến các công cụ quản lý hiệu quả để giải quyết vấn đề nhé!

    Nguồn: thegioiseo

    Seo mũ đen - một trong những vấn nạn của seo, làm sao để biết và tự bảo vệ mình trước những seo mũ đen, đọc và cùng góp ý để có thể trở nên đầy đủ nào anh em!
     
    #1
    ytuongquang thích bài này.
  2. lamnq0514 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/9/14
    bị bắn backlink xấu cũng mệt lắm, cứ phải vào WMT xóa mỏi tay luôn :D
     
    #2
  3. cuongbee PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Nhưng giờ mình thấy ít rồi. Và có cách chặn backlink mà đâu cần xóa đâu bạn. Làm chi cho nó cực. cấm luôn thì ngon hơn nhiều
     
    #3
  4. lythuha93 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/4/14
    Hic, mới hôm qua phát hiện không biết thằng nào chơi mình, đặt hơn 2k link web đen, điên hết cả người
     
    #4
  5. cuongbee PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    vậy vào chặn ngay liên kết đi bạn. Không nhanh là bị phạt oan đó bạn!
     
    #5
  6. maiquynh612 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/11/14
    Web CEO khá hữu ích trong việc quản lý
     
    #6
  7. epro79 SEO như hạch! Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    16/7/13
    nói cái gì thế nhỉ, vẫn đề này ảnh hưởng hay liên quan gì tới CEO?
     
    #7

Chia sẻ trang này