Tour Myanmar – Trang phục người Myanmar

Thảo luận trong 'Giải Trí' bắt đầu bởi mixtour, 24/4/14.

  1. mixtour PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Tour du lịch Myanmar. Mỗi quốc gia, dân tộc trên thế giới đều sở hữu một bộ trang phục truyền thống riêng thể hiện nét văn hóa, thói quen và lối sống, lối sinh hoạt của mình. Và con người Myanmar cũng vậy. Trang phục truyền thống của người Myanmar thể hiện rất nhiều nét văn hóa và nét tính cách độc đáo, khác biệt và tạo ấn tượng rất riêng trong lòng khách du lịch Myanmar.


    Hãy đến với Tour Myanmar để cùng tìm hiểu và khám phá về những bộ trang phục truyền thống độc đáo của người Myanmar


    Trang phục truyền thống của người Myanmar gồm hai bộ, một dành chon nam giới và một dành cho nữ giới. Bộ trang phục truyền thống dành chon nam giới gọi là Longchy (một loại quần và rông may kín quần vào chín giữa) kết hợp hài hòa với áo sơ mi hoặc áo Taipon (áo truyền thống). Những “chiếc váy” dàn chon am giới này có đủ mọi kích cỡ, phù hợp với mọi tầm vóc và cơ thể. Có một điều thú vị là chiếc váy của nam giới Myanmar chỉ được quây và túm buộc lại với một động tác đơn giản nên họ thường xuyên phải chỉnh lại váy khi di chuyển nhiều. Váy Longchy không có túi, nên nếu họ muốn mang theo tiền, điện thoại di động hay những vật dụng tùy thân khác thì phải dắt quanh váy. Còn nữ giới Myanmar mặc bộ trang phục mang tên Thummy, Thummy gần giống với váy Lào, Thái Lan. Cả nam và nữ giới Myanmar đều mang dép Lào. Bên cạnh bộ trang phục truyền thống, ngày nay, người dân Myanmar cũng mặc Âu phục trong nhiều dịp và khi mặc Âu phục, họ đều đi giày.


    Land tour Myanmar - Những dịp người Myanmar mặc trang phục truyền thống


    Đối với người dân các nước, trang phục truyền thống chỉ được mặc trong những dịp quan trọng hay các dịp lễ hội. Còn đối với người Myanmar, trang phục truyền thống được họ mặc hằng ngày bởi đây là những trang phục mát mẻ, rất phù hợp với điều kiện thời tiết nắng nóng của đất nước Myanmar. Thao tác mặc trang phục truyền thống của người Myanmar rất đơn giản, chính vì vậy, họ dễ dàng mặc và thay trang phục khi cần thiết trong cuộc sống thường nhật. Và thú vị hơn, khi cần thiết, những bộ trang phục truyền thống được kéo lên thành tấm áo che mưa, che nắng, quấn tròn thành dạng đế mũ vững chắc cho những phụ nữ đội hàng hóa (trái cây, bao gạo, thực phẩm) mà không cần dùng tay giữ…


    Có thể thấy, người Myanmar không cầu kì trong cách ăn mặc cũng như lối sống. Người phụ nữ Myanmar cũng rất ít trang điểm kể cả trong những dịp đặc biệt. Chính vì thế, khi tham gia tour du lịch Myanmar, bạn sẽ cảm nhận ngay đất nước này là một đất nước hết sức bình dị, gần gũi và con người nơi đây rất chân thành, dễ mến. Cùng đặt chân đến đất nước Myanmar, thử khoác lên mình bộ trang phục truyền thống của họ, tiếp xúc với những con người Myanmar, chắc chắn bạn sẽ rất yêu quý và ấn tượng với họ.

    Mọi thông tin chi tiết về tour du lịch Myanmar quý khách vui lòng truy cập wevsite http://mixtourist.com.vn/du-lich-myanmar
     
    #1

Chia sẻ trang này