QC Tình trạng khan hiếm nước tinh khiết ở Nhật

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi bachsanab1, 1/9/14.

  1. bachsanab1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Hiện tượng khan hiếm nuoc tinh khiet đóng chai đã xuất hiện tại thủ đô Tokyo hôm nay sau khi phóng xạ rò rỉ từ một nhà máy điện hạt nhân gặp trục trặc khiến nước máy không an toàn cho trẻ nhỏCác kệ hàng nước uống đóng được mua hết sạch tại một siêu thị ở Tokyo.13 triệu dân của thủ đô Tokyo hôm qua đã được khuyến cáo không nên cho trẻ dưới 1 tuổi uống nước máy do lượng phóng xạ nhiễm vào nước cao gấp 2 lần giới hạn cho phép. Tuy nhiên, lượng phóng xạ đã giảm xuống mức cho phép vào hôm nay.

    Nhưng bất chấp việc chính phủ kêu gọi người dân không nên hoang mang, các siêu thị và cửa hàng tại Tokyo hôm nay đều “cháy” nước uống đóng chai.

    “Khách hàng hỏi chúng tôi mua nước nhưng chúng tôi không làm được gì. Chúng tôi đã đề nghị được chuyển thêm hàng nhưng không biết bao giờ sẽ có”, Masayoshi Kasahara, nhân viên bán hàng tại một siêu thị ở phía đông Tokyo, cho biết.

    Phóng xạ trên mức an toàn cũng được phát hiện trong sữa và rau từ tỉnh Fukushima, nhà máy điện hạt nhân Fukushima I tọa

    Nga, Australia, Hồng Kông, Singapore, Mỹ đã cấm nhập khẩu thực phẩm từ 4 tỉnh gần nhà máy hạt nhân Fukushima I là Fukushima, Gunma, Ibaraki và Tochigi. Pháp cũng muốn EU đưa ra lệnh cấm tương tự. Còn Canada đã áp dụng các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn với các sản phẩm nhập khẩu từ những khu vực trên.lạc trên bờ biển Thái Bình Dương.Sau Mỹ và Hồng Kông, Singapore và Australia cũng đã hạn chế việc nhập khẩu thực phẩm và sữa từ tỉnh Fukushima, trong khi Canada trở thành quốc gia mới nhất trong hàng loạt nước thắt chặt công tác kiểm tra.

    Các chất phóng xạ trong nuoc tinh khiet được tìm thấy ở những khu vực xa xôi như Iceland, mặc dù Nhật Bản khẳng định hàm lượng phóng xạ không nguy hiểm đối với người lớn.

    Trận động đất mạnh kéo theo sóng thần hôm 11/3 đã gây thiệt hại ước tính lên tới 300 tỷ USD cho Nhật Bản.

    Theo con số thống kê mới nhất, tính đến hôm nay, số người được xác định thiệt mạng là 9.523 người. 16.094 người khác được liệt kê vẫn đang mất tích.

    Kể từ sau trận siêu động đất, các cơn dư chấn vẫn xảy ra, khiến nhiều người Nhật rùng mình. Vài cơn dư chấn cũng đã được ghi nhận tại Tokyo vào hôm nay.
     
    #1

Chia sẻ trang này