QC Nghệ thuật từ kiến trúc cảnh quan đô thị Đà Nẵng

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thuanthao123, 30/10/14.

  1. thuanthao123 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/10/14
    Trong quá trình quy họạch đô thị, những con đường mới dần được hình thành cung vớinhững con phố khang trang sạch đẹp… Đà Nẵng từ góc nhìn nghệ thuật thì có gì mới?
    Mãi sau này, với sự góp mặt của nhiều công trình theo lối kien truc canh quan tùy hứng, đơn điệu nhiều khi có tính vay mượn đã làm cho đô thị Đà Nẵng như chìm hẳn vì chưa thực sự nổi bật trong một không gian kiến trúc lý tưởng nơi đây.
    Ở Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng, bên cạnh những ngôi nhà đẹp, hài hòa, nổi bật thì bao giờ cũng không tránh khỏi cảnh lô nhô từng mảng bê tông cốt thép khô cứng ngày này qua ngày khác vẫn cứng đầu nằm lì ở đó.
    Hằng ngày, hằng giờ, những ngôi nhà với đủ kiểu dáng, màu sắc và phong cách khác nhau vẫn chen chúc mọc lên trên những khu phố mới.
    Với lợi thế địa hình có biển – sông – núi, nên đặc trưng trong kiến trúc Đà Nẵng là xu thế hướng biển nhưng tựa lưng vào núi.
    Và dĩ nhiên là màu sắc chủ đạo cũng có thể là màu xanh của biển – của sông hay của núi.
    Theo như giới kiến trúc sư Đà Nẵng, thị hiếu thẩm mỹ trong kiến trúc của người dân Đà thành là sự kín đáo, nhẹ nhàng.
    Trong bối cảnh toàn cầu hóa, với kiến trúc, nhất thiết phải xây dựng được một phong cách riêng, mang màu sắc văn hóa riêng của từng vùng, miền .
    Vào tháng 12 năm 2007, lần đầu tiên trong cả nước, UBND thành phố Đà Nẵng và trường Đại học Kiến trúc TP.HCM đã tổ chức một cuộc hội thảo có chủ đề “Tầm nhìn quy hoạch phát triển Đà Nẵng hướng đến một đô thị hiện đại có bản sắc” có sự tham gia của hơn 200 nhà quy hoạch, kiến trúc trong và ngoài nước.
    Dù không phải sớm nhưng động thái đó đã phần nào cho thấy sự quan tâm của thành phó trong việc tạo ra một diện mạo chung về kiến trúc của đô thị Đà Nẵng.
     
    #1

Chia sẻ trang này