Chia sẻ Nghệ thuật giật " TIT " hút vew hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi vietmozpro, 8/3/14.

  1. vietmozpro Super Moderator Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    24/12/13
    Nơi ở:
    Thái Hà
    Một tiêu đề hay , sẽ gây ấn tượng và thu hút người đọc , nó sẽ giúp cho chúng ta có được một lượng vew hiệu quả. Nếu nội dung hay như tiêu đề bạn mô tả sẽ khiến cho người đọc chia sẻ bài viết đó cho bạn bè của họ đọc. Như vậy chúng ta đã có thêm được một lượng traffic tự nhiên hơn. Có nhiều người khi đặt tiêu đề cho một bài viết mà nội dung không liên quan đến, điều này sẽ gây ấn tượng không tốt với người dùng.

    Vậy làm thế nào để có được một title thu hút sự chú ý của người dùng mà vẫn làm cho họ hiểu được nội dung thông điệp mình muốn đưa tới là một điều không hề dễ dàng. Mình xin chia sẻ 24 cách giật tiếp hiệu quả nhất mà các chuyên gia SEO thường làm giúp bạn giải quyết vấn đề này.

    [​IMG]

    1. Đưa con số vào title

    Việc đưa con số vào nội dung sẽ làm kích thích người dùng, dễ tạo nên sự tò mò của khách hàng. Ví dụ như : “ phương pháp SEO tốt nhất 2014 “.

    2. Thêm tính từ và trạng từ

    Sử dụng các từ như : dễ dàng “ , “ nhanh “ để làm nổi bật tiêu đề mình muốn nói đến.

    3. Thời gian và tiền bạc

    Có một thời gian cụ thể hoặc số tiền nào đó cũng sẽ khiến người dùng click vào bài viết của bạn. Ví dụ “ học seo trong 12h với giáo trình SEO VietMoz “.

    4. Đặt ra những câu hỏi

    Tiêu đề có những câu hỏi như :” ở đâu, tại sao, cái gì “ sẽ khiến cho mọi người có những cuộc thảo luận , trợ giúp vấn đề mà bạn đưa ra một cách hiệu quả nhất.

    5. Thuật ngữ và những từ mới mẻ

    Ví dụ như khi chúng tôi đưa ra thuật ngữ “link earning là gì “ chắc chắn sẽ thu hút được người dùng tìm kiếm .

    6. Nhắm vào mục tiêu cụ thể

    Tiêu đề của bạn cần hướng tới một mục tiêu cụ thể. Như vậy người dùng sẽ hiểu được nội dung mình muốn hướng đến đối tượng là ai.

    7. Người nổi tiếng

    Dựa vào người nổi tiếng để thu hút người đọc ví dụ như: “ Ngọc trinh vừa tốt nghiệp khóa đào tạo Seo tại VietMoz “. :p

    8. Tin bí mật

    Gợi ý hé lộ những thông tin sắp được diễn ra ví dụ như : “ Matt cutts tiết lộ thông tin Google sắp ra thuật toán Panda “.

    9. Cường điệu hóa vấn đề

    Nâng cao giá trị của việc nào đó lên khiến cho người đọc cảm thấy tò mò muốn xem. Ví dụ : “300k mở được trung tâm đào tạo SEO

    10. So sánh

    Sử dụng từ ngữ so sánh khiến cho người dùng click vào bài viết để đọc ví dụ: “ Bán trà đá lương 2000% cao hơn cả giám đốc “.

    11. Tin khuyến mại

    Tạo các tin khuyến mại thu hút người dùng như “ Quà tặng đặc biệt trị giá 18,300,000 khi tham gia khóa học SEO VietMoz

    12. Câu chuyện bản thân trải nghiệm

    Chia sẻ quá trình trải nghiệm của chính mình cho người đọc biết . ví dụ “ Chia sẻ kinh nghiệm quá trình SEO lên top thành công từ khóa “ đào tạo SEO” .

    13. Treo đầu dê , bán thịt chó

    Tạo các tin hot nhưng nội dung lại không nói đến tiêu đề mình đưa ra. Điều này sẽ thu hút được người dùng click vào bài viết nhưng giá trị đem lại cho người dùng thì sẽ không có.

    14. Giới hạn độ tuổi

    Phân cấp độ tuổi sẽ giúp chúng ta hướng tới đối tượng một cách chính xác hơn. Ví dụ “ phương pháp căng da mặt cho phụ nữ tuổi 40”.

    15. Báo cáo, thống kê, nguồn tin cậy

    Điều này sẽ khiến cho người dùng cảm thấy tin tưởng hơn ví dụ :” Thống kê Số lượng người tìm kiếm qua mobile theo matt cutts

    16. Đúc rút tổng quan

    Kết luận về một vấn đề gì đó đăng được nhiều người quan tâm : “ Tổng quan 24h học SEO tại VietMoz “.

    17. Tạo ra sự bất ngờ, liên tưởng

    Tạo một điều gì đó khiến cho người đọc liên tưởng đến quá trình diễn ra thông tin mà một ai đó đang nói đến . Ví dụ :” sự thật về các trung tâm thẩm mỹ tại Hà Nội “.

    18. Ăn theo sự kiện hot

    Tạo những tin liên quan đến một sự kiện nào đó đăng được rất nhiều người quan tâm , ví dụ: “ Ngọc trinh lộ hàng khi trình diễn áo dài “.

    19. Sử dụng từ ngữ thúc giục

    Sử dụng những từ ngữ mang tính hối thúc người dùng về một vấn đề gì đó mà người dùng đang băn khoăn. Ví dụ : “ hãy nhanh tay đăng ký khóa học SEO VietMoz tháng 3 để nhận phần quà đặc biệt “.

    20. Tạo chuyển động thời gian sống

    Tạo các mốc sự kiện đang diễn ra trong suốt quá trình mà người dùng đang theo dõi ví dụ :” Đồng hành 360 độ cùng VietMoz qua các video SEO “.

    21. Sử dụng các sự kiện bên lề

    Tạo các sự kiên xong quanh chủ đề đang được đề cập đến .

    22. Gây tranh cãi, ức chế đám đông

    Sử dụng cách này sẽ tạo ra nhiều dư luận xung quanh vấn đề mình đang nói đến .

    23. Dùng biện pháp ủng hộ đám đông

    Với cách này sẽ làm cho nhiều người quan tâm đến điều mà họ đang nói tới muốn tìm sự ủng hộ.

    24. Sử dụng những cách phát hiện

    Tạo ra những điều bất ngờ mà người dùng chưa tìm ra được cách giải quyết ví dụ:” Phát hiện lỗ hổng bảo mật khi truy cập danh bạ Iphone “.

    Với những cách trên sẽ giúp cho bạn có được một lượng vew cho bài viết của mình một cách hiệu quả nhất.
    Hoàng Huy VietMoz
     
    Quan tâm nhiều
    #1
    boyka23 and kurt_cobain0910 like this.
  2. huuk1234 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/2/14
    bao nhiêu tiêu chí này thì biết làm như nào cái nào là quan trọng nhất
     
    #2
  3. kurt_cobain0910 Super Moderator Smod

    Tham gia ngày:
    8/11/13
    the thi ban phai di hoc lai seo hoac toi thieu a xem lai cach lam cua minh roi
     
    #3
  4. boyka23 PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    vietmoz vốn nổi tiếng với title giật tít cấu view mà :D chắc đây là bí kíp , cảm ơn những chia sẽ này của tác giả .
     
    #4
  5. epro79 SEO như hạch! Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    16/7/13
    Những bí kíp mà được chia sẻ thế này chắc cũng nhiều người biết rồi.
     
    #5
  6. manhdat PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/2/14
    bác nói chỉ có chuẩn
     
    #6
  7. botuong1102 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/2/14
    Nơi ở:
    Việt Nam
    cho hỏi bác có học nghề nhà báo ko mà kinh nghiệm giật tít của bác hay thế :v
     
    #7

Chia sẻ trang này