SEO News Google sẽ xem "nhẹ" độ quan trọng của link!

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi administrator, 8/5/14.

  1. administrator
    Administrator
    Thành viên BQT Admin Smod Mod

    Tham gia ngày:
    6/2/13
    (Bài viết từ Thegioiseo.com) - Google đang nỗ lực để trừng phạt mạng lưới liên kết, những người mua và bán liên kết, cùng với đó thuật toán Panda ra đời để thưởng cho các trang web có nội dung chất lượng cao và đề cao tầm quan trọng của backlinks trong các thuật toán tìm kiếm tương lai của Google. Matt Cutts vừa đưa ra video giải thích câu hỏi Backlink sẽ có còn quan trọng đối với xếp hạng?

    [​IMG] /\

    Trước đây thegioiseo cũng đã đề cập vấn đề này trong một bài viết: "No-links" - cuộc chiến dành cho tìm kiếm tự nhiên tốt hơn và đã có rất nhiều ý kiến được đưa ra. Vậy chúng ta có lưu tâm hay hoài nghi vấn đề mà Matt Cutts đang nói đến?

    Nhiều người trong số chúng ta đang suy ngẫm về giá trị của backlinks trong tương lai, đây là một chủ đề hết sức thú vị và Cutts đã đưa ra quan điểm của mình về vấn đề này.

    "Tôi nghĩ rằng backlink vẫn còn có giá trị trong nhiều năm nhưng chúng tôi đang cố gắng tìm ra cách để có thể nói cho người dùng biết trang này đặc biệt phù hợp với nhu cầu thông tin. Và đôi khi backlinks cũng quan trọng".

    Cutts cho biết các liên kết giúp Google tìm ra tiếng tăm của các trang hoặc một trang web nhưng hầu hết mọi người quan tâm đến chất lượng nội dung trên một trang đích cụ thể. Vì vậy, Cutts nói rằng theo thời gian các liên kết sẽ trở nên ít quan trọng.

    Google cũng muốn đặt trọng số nhiều hơn vào các trang web được viết bởi các chuyên gia trong lĩnh vực này. Vì vậy, điều này có nghĩa là thẩm quyền sẽ trở nên quan trọng hơn đối với các trang web. Điều này cũng có nghĩa là giá trị quyền tác giả sẽ được nhấn mạnh hơn. Trong khi nhiều người đã áp dụng quyền tác giả vào các trang web nhưng nó vẫn không được sử dụng rộng rãi.

    Tuy nhiên, gần đây với sự cải tổ lại của Google+ chúng ta có thể thẩy tác giả đã trải qua một quá trình chuyển đổi trước khi các liên kết trở nên ít có giá trị.

    Cutts cũng nói về kế hoạch của Google hiện đang tập trung nhiều hơn vào tìm kiếm đàm thoại là do số lượng tìm kiếm trên điện thoại di động và tìm kiếm giọng nói ngày càng tăng. Từ lâu Google muốn tạo ra một máy tính tương tự như "Star Trek" có thể hiểu được các truy vấn chứ không phải chỉ cần nhìn vào các từ khóa.

    Có thể video này đã được ghi lại trước khi Hummingbird được ra mắt, Google đã viết lại thuật toán chính và đã được công bố vào tháng 9 nó giống như một kịch bản tìm kiếm mà Matt Cutts đặt ra (Google biết rằng khi ai đó tìm kiếm "Justin Bieber cao bao nhiêu" được follow bởi "anh được sinh ra khi nào") là chính xác những gì Hummingbird được thiết kế để hiểu rõ hơn: phức tạp hơn tìm kiếm ngôn ngữ tự nhiên.

    Cutts nói: "Tôi nghĩ rằng khi chúng ta hiểu rõ hơn về người viết và ý nghĩa thực sự về nội dung mà họ viết thì chắc chắn người ta sẽ nhấn mạnh vào các liên kết. Nhưng tôi hy vọng trong vài năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng các liên kết để đánh giá thẩm quyền của các trang và các trang web".

    Video này không báo hiệu cái chết của backlink nhưng chắc chắn nó đã cho chúng ta thấy kế hoạch tiếp theo của Google theo hướng dựa ít hơn vào các liên kết và tập trung nhiều hơn vào vấn đề thẩm quyền.


    Vui lòng ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết có tham khảo và sử dụng nội dung từ SEW.
    Link: Matt Cutts: Sớm muộn gì thì các liên kết sẽ ít quan trọng hơn đối với Google.
     
    #1
  2. thuhuyen1986 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/5/14
    Mình nghĩ link mang biểu tượng của "độ phổ biến", chỉ là GG ngày càng hoàn thiện hơn trong việc đánh giá link chất và link spam thôi.
     
    #2
  3. oanhkute PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/5/14
    Việc này có lợi cho seo???
     
    #3
  4. vothan30289 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/2/14
    Giờ thì chưa đâu, nhưng chuyện này nhất định sẽ xảy ra. Mấy bác cày backlink cho lắm vào, rồi 1 ngày rớt top hết cho coi
     
    #4
  5. kilo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/5/14
    Mình thấy từ khi xuất hiện thuật toán mới vai trò của backlink vẫn quan trọng, không thể thiếu.
     
    #5
  6. vmbteam PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/14
    có lợi cho tất cả nhé
     
    #6
  7. phamhuan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/3/14
    Ko có backlink mà chỉ có nội dung thì trừ khi ngữ pháp tiếng Việt của Google đạt trình độ lớp 9 thì mới có thể ngăn chặn được tình trạng spin nội dung đang được các "cao nhân SEO" Việt áp dụng một cách triệt để
     
    #7
    ngoctongviettel thích bài này.

Chia sẻ trang này