Du lịch Đài Loan- Chợ đêm Đài Bắc

Thảo luận trong 'Giải Trí' bắt đầu bởi mixtour, 24/4/14.

  1. mixtour PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Du lịch Đài Loan. Đến với Đài bắc chắc hẳn ai cũng biết đến chợ đêm Đài Bắc, chợ đêm là "đặc sản" của Đài Bắc (Taipei), điều ấy hoàn toàn đúng. Thành phố Taipei, diện tích chưa bằng 1/2 Thủ đô Hà Nội (khi chưa mở rộng), với hơn 270km2, nhưng có ngót chục chợ đêm như một nét văn hóa sống động trong cuộc sống của người dân xứ Đài.

    Khách ẩm thực xếp hàng trước một quầy bánh trong chợ đêm Shida.

    Tham gia tour du lịch Đài Loan đến với xứ đảo Đài Loan, đặc biệt là nếu sống ở thành phố Đài Bắc, cho dù muốn hay không, ai rồi cũng sẽ quen với cuộc sống về đêm. Khi màn đêm buông xuống Đài Bắc luôn có sức cuốn hút lạ. Lớn nhất phải kể đến chợ Shilin, Ximending rộng và sầm uất gấp bảy, tám lần chợ đêm Hàng Ngang, Hàng Đào (Hà Nội). Tại chợ bày bán đủ các mặt hàng, từ những đồ nhỏ lưu niệm, đồ dùng gia đình đến quần áo, giày dép, túi xách... với giá cả rất phong phú. Mặc dù mặt hàng gần giống nhau, nhưng giữa các chợ cũng có điểm khác biệt. Nếu như ở chợ đêm Shilin hấp dẫn ở các bộ comple, may đo theo nhiều kiểu dáng thì ở chợ Wufenpu là những mặt hàng cao cấp của Hàn Quốc, còn chợ Shida, gần Trường Đại học Sư phạm Đài Loan thì là những mặt hàng phục vụ nhu cầu cho sinh viên...
    Du lịch Đài Loan giá rẻ nhưng đến với Đài Loan hấp dẫn nhất vẫn là các khu phố ẩm thực. Người dân xứ Đài vốn cầu kỳ trong cách ăn uống, coi đó là một nghệ thuật, cách thể hiện văn hóa và điều ấy, một lần nữa được thể hiện ở các khu chợ đêm. Đơn cử như Lu Wei, món đặc sản riêng trong chợ Shida. Lu Wei gồm hơn 100 món ăn với nguyên liệu được làm từ đậu phụ, lưỡi lợn, tim, gạo nghiền nhỏ đóng bánh, rau… Tất cả được nấu chín, bày ra khay, để trước cửa quán cho khách tự chọn những món ăn ưa thích của mình. Tuy nhiên, cái cần để tạo nên hương vị chính là nước dùng, nước sốt để làm nóng, chín các thức ăn. Mỗi loại nước dùng, nước sốt đều có hương vị rất đặc biệt và không quán nào giống nhau. Làm ra được hương vị ấy được coi là "bí kíp" của mỗi gia đình. Đây chính là sức hấp dẫn của bếp Đài Bắc với các thực khách.

    Tour Đài Loan đến với chợ đêm phố Hoa Tây (Hwaxhsi Jie) lại mang sắc thái khác. Chợ gần ngôi chùa Lung Shan (Long Sơn), gần 300 năm tuổi. Ở khu chợ này, người dân bản xứ vẫn duy trì nếp sống truyền thống phương Đông. Nên vừa vãng cảnh chợ, người ta cũng có thể tìm hiểu được phần nào phong tục, tập quán của người dân nơi đây như têm trầu cau, cách lễ bái và cả xem tướng số... Và cũng chỉ duy nhất chợ này mới có món thịt rắn.

    Ngoài những món truyền thống xứ Đài, khi tham gia Land tour Đài Loan quý khách còn thấy trong chợ cũng hội tụ rất nhiều đặc sản của nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Tại bất kỳ chợ nào ở Đài Bắc cũng có thể tìm được món ăn của Ấn Độ, Thái Lan, Việt Nam và món ăn được ưa thích ở châu Âu hay châu Mỹ... Nhìn vào dòng khách xếp hàng thành những dãy dài trước mỗi quán ăn trong chợ mới thấy món ăn ở đây không chỉ có sức quyến rũ với người dân bản địa mà còn cả với những thực khách nước ngoài. Bởi thế mà có người gọi, chợ đêm Đài Bắc là "khu ẩm thực quốc tế" cũng không sai.

    Mọi thông tin chi tiết về tour du lich Đài Loan quý khách vui lòng truy cập website http://mixtourist.com.vn/du-lich-dai-loan
     
    #1

Chia sẻ trang này