Chia sẻ 6 Sai Lầm Khi Nghiên Cứu Từ Khóa SEO

Thảo luận trong 'Từ Khóa - Keyword' bắt đầu bởi zuizui, 9/9/14.

  1. zuizui PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/14
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    [​IMG]
    Marketing Online hiện nay là công cụ rất phổ biến của doanh nghiệp cho việc quảng bá thương hiệu vì chúng đã cho thấy được sự hiệu quả nhờ khả năng truyền tải được thông tin về sản phẩm và dịch vụ tới những người đang tìm kiếm chúng. Các khách hàng luôn tìm kiếm cái họ muốn, và doanh nghiệp thì tiếp cận được khách hàng của họ với chi phí thấp nhất, bán được hàng.
    Tuy nhiên sự thành công này phụ thuộc vào việc nội dung mà website của bạn cung cấp có phù hợp với nhưng gì hay ở dây là những từ khóa mà khách hàng dùng để tìm kiếm hay không. Đôi khi việc chọn sai từ khóa dẫn đến doanh nghiệp cung cấp nội dung không đúng với mong muốn của người tìm kiếm, dẫn đến việc bạn đứng vị trí cao ở những từ khóa đó nhưng chẳng có ai truy cập vào website hoặc liên lạc cho bạn. Do đó các bạn cần nắm rõ cách sai lầm khi chọn từ khóa nhằm tránh mắc phải những sai sót không đáng có, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian đầu tư vào những từ khóa không đem lại hiệu quả.

    Chọn từ khóa theo ý nghĩ chủ quan
    Một số SEOer hoặc các công ty làm SEO thiếu chuyên nghiệp thường lựa chọn từ khóa theo suy nghĩ riêng của mình hoặc sử dụng những thuật ngữ chuyên ngành chỉ dùng trong nội bộ doanh nghiệp. Nhưng họ quên một điều những từ ngữ này viết cho những người khách hàng họ đang tìm kiếm giải pháp cho vấn đề của họ, chứ không có thời gian coi những từ ngữ mà quá chuyên sâu. Đôi khi, họ còn không nhận thấy rằng nhiều người đang dùng thuật ngữ khác để gọi tên những sản phẩm đó và họ đã mắc sai lầm khi không có mục tiêu hoặc định hướng sai đối tượng mà họ hướng đến khi xây dựng nội dung.

    Ngoài ra nên tránh trường hợp, có những từ khóa nghe có vẻ hay nhưng lại không tạo ra lưu lượng cho website hoặc có truy cập nhưng không tạo ra bất kỳ mục đích nào. Chính vì vậy, bạn không nên lựa chọn từ khóa theo suy nghĩ chủ quan, mà hãy sử dụng các công cụ kiểm tra từ khóa, kết hợp với việc khảo sát hành vi tìm kiếm của các khách hàng tiềm năng. Sau khi đã có được những số liệu cụ thể khách quan, bạn mới quyết định xem liệu những từ khóa nào nên sử dụng và đầu tư.

    Không nghiên cứu, không hiểu được khách hàng mục tiêu
    Chắc chắn một điều rằng để lựa chọn được từ khóa tốt đòi hỏi bạn phải hiểu được khác hàng của mình, có khả năng nắm bắt được suy nghĩ của người tìm kiếm, biết được nhu cầu, vấn đề của họ là gì và từ những vấn đề đó họ sẽ tìm kiếm những gì để giải quyết nó. Và bạn chính là người cung cấp giải pháp cho những vấn đề đó, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, người cần tìm kiếm một thứ gì đó và sẽ sử dụng từ khóa gì khi muốn tìm kiếm. Bên cạnh đó, hiểu được hành vi của khách hàng bạn có thể điều hướng họ bằng việc xây dựng nội dung có chiến lược.

    Ví dụ hiện tại với công việc kinh doanh dán Decal xe máy, đối tượng khách hàng nhắm đến của bạn là những nguời đam mê xe cộ mà đa phần là các đối tượng trẻ, thích thể hiện cá tình của mình. Bạn có thể sử dụng chiến lược nôị dung như sau: đầu tiên đưa ra một bài viết hướng dẫn tự dán Decal tại nhà sau đó tiếp đến là thêm một bài viết những rủi ro khi tự dán Decal tại nhà và giới thiệu nơi dán Decal chất lượng, giá cả hợp lí cho họ.

    Chọn những từ khóa ngắn
    Những từ khóa quá ngắn có có độ bao phủ thị trường rất rộng lớn, không xác định cụ thể nhu cầu khi người ta tìm kiếm những từ khóa này. Ngoài ra, với độ cạnh tranh gay gắt của những từ khóa này là một khó khắn rất lớn đối với những ai chưa có kinh nghiệm. Đôi với những từ khóa ngắn chi phí để xây dựng thường rất cao và đòi hỏi nguồn lực của doanh nghiệp bạn phải lớn vì đây là cuộc chơi dài hạn. Thay vì chọn từ khóa ngắn, hay tìm cho mình thị trường ngách với những từ khóa dài có tỉ lệ chuyển đổi và chốt sale được cao.

    Nếu bạn trong ngành du lịch, khi làm SEO với từ khóa " du lịch" thì cần thời gian rất lâu mới có thể lên top và sau khi lên top chắc chắn rất khó bán được hàng đối với những người đi tìm kiếm từ khóa du lịch. Nhưng với từ khóa "du lịch Miền Tây trọn gói", "du lịch Miền Tây trọn gói giá rẻ...thì việc làm SEO sẽ dễ dàng hơn và thu lại lợi nhuận nhanh hơn và khi bạn đã SEO được từ khóa dài đứng top thì dần từ khóa ngắn của bạn cũng sẽ có thứ hạng.

    Từ khóa địa phương
    Với những vùng miền khác nhau thì việc sử dụng những từ khóa để tìm kiếm khác nhau là việc thường gặp. Đặc biệt ở đây là miền Nam và miền Bắc, ví dụ một công ty A bán "máy làm nước nóng lạnh" ở miền Nam, đã SEO lên top Google với những thứ hạng cao và bán được rất nhiều hàng, sau đó quyết định mở rộng ra miền Bắc nhưng lại bán hàng khá chật vật, lượng truy cập của những người ở miền Bắc rất hiếm. Sau đó qua quá trình tìm hiểu đã biết được nguyên nhân đó chính là nguời miền Bắc không sử dụng từ "máy nước nóng" mà sử dụng "bình nước nòng", qua đây bạn có thể thấy được rằng những chi tiết nhỏ nhặt có thể tạo nên những sai lầm không đáng có trong việc nghiên cứu từ khóa

    Xem xét lại từ khóa
    Xã hội ngày nay luôn thay đổi một cách chóng mặt, thị trường mua bán và những gì tìm kiếm cũng như vậy. Từ ngữ, thuật ngữ mới này bạn có thể tìm thấy trên các Blog, mạng xã hội, các cộng đồng, diễn đàn cùng chủ đề mà các bạn đang hoạt động trong. Nhằm cập nhật thêm những xu hướng mới ngoài ra có thể có thêm nguồn để viết Content.

    Không biết phân bổ thời gian hợp lý
    Công việc nào thì bạn cũng cần phải sắp xếp, phân bổ thời gian một cách hợp lí để làm việc một cách hiệu quả hơn và nghiên cứu từ khóa cũng vậy, việc xây dựng từ khóa như là nền móng cuả một ngôi nhà nó chiếm rất nhiều thời gian của bạn nhưng với một nền móng vững chắc thì bạn mới có một sự pháp triển bền vững được. Nhiều bạn làm SEO hoặc các công ty SEO khá vội vàng trong việc lựa chọn từ khóa, khi nhận được đề nghị gửi báo giá họ có ngay trả lời cho bạn trong khi việc nghiên cứu từ khóa để chọn được những từ khóa mang lại tỉ lệ chuyển cao là việc không phải dễ dàng. Do đó bạn cần đầu tư cho việc nghiên cứu từ khóa một cách có chiến lược, đừng để mất thời gian và nguồn lực một cách vô ích.
    [​IMG]
    Trên là một sai lầm cần tránh khi nghiên cứu từ khóa SEO mà bạn nên tránh, hãy bắt đầu một chiến dịch SEO bài bản và chuyên nghiệp một cách thông mình. Phân bổ hợp lí nguồn lực, thời gian cũng như là công sức trong mỗi công việc mà đặc biết là xây dựng nền móng từ việc nghiên cứu từ khóa seo.

    Nguồn: khoahocseo.vn
     
    #1
  2. lovemusic101 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/7/14
    Từ khóa ngắn thường là những từ khóa chính, không thể không chọn được dù nó có cạnh tranh cao nhưng vì nó có lượt tìm kiếm cũng cao.
     
    #2
  3. zuizui PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/14
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Chắc chắn là phải có từ khóa ngắn rồi nhưng ý mình ở đây là chiến lược lâu dài, còn trước mắt thì bạn nên lựa chọn thị trường ngách, mang lại doanh thu.
     
    #3
  4. zuizui PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/14
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    SEO theo ý thích hả bạn :D hehe
     
    #4
  5. vietmozpro Super Moderator Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    24/12/13
    Nơi ở:
    Thái Hà
    Những sai lầm trên đa phần những ai mới làm SEO đều mắc phải. Lúc đầu chưa hiểu rõ nghiên cứu từ khóa nó quan trọng và quyết định thứ hạng từ khóa lên thế nào. Vì thế nhiều người chỉ tập trung vào từ khóa chính mà quên đi những từ khóa ngách mà người dùng tìm kiếm nhiều hơn.
     
    #5
    minhduc010194 thích bài này.
  6. huan nguyet PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/9/14
    nếu chọn từ khóa không hợp lý coi như công sức làm seo bỏ đi hết ,chọn từ khóa cạnh tranh cao thì làm lâu lên top, làm đến phát chán khi mãi mà từ khóa không thấy đâu
     
    #6
  7. minhduc010194 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    15/10/14
    hình như có mấy trang chuyên dùng để kiểm tra độ thông dụng của từ khóa. nhưng mà tìm từ hot thì mức độ cạnh tranh cao. nên chọn từ khóa chỉ là 1 phần quyết định top thôi
     
    #7

Chia sẻ trang này