Thảo luận 5 chiến lược seo cần phải tập trung trong 2015

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi vietmozpro, 20/1/15.

  1. vietmozpro Super Moderator Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    24/12/13
    Nơi ở:
    Thái Hà
    SEO luôn luôn là một quá trình thay đổi của công cụ tìm kiếm. Nó là một cái gì đó sẽ luôn phát triển sao cho đáp ứng được những nhu cầu dành cho người dùng tìm kiếm được tốt nhất. Chỉ tính riêng trong năm 2014 đã có tới 13 bản cập nhật thuật toán của Google. Những thay đổi này đã khiến cho giới SEO phải có một cái nhìn mới đúng đắn thực sự về ngành SEO này.

    Vậy trong năm 2015 này chúng ta cần phải thay đổi các chiến lược SEO như thế nào để đáp ứng được các yêu cầu của công cụ tìm kiếm.

    [​IMG]
    1. Tạo và tối ưu hóa lưu lượng truy cập cho điện thoại di động

    Theo dự báo của ComScore vào năm 2012 thì lưu lượng truy cập di động sẽ vượt qua lưu lượng máy tính để bàn vào năm 2014 và họ đã đúng. Google đã luôn nói rằng các trang web cần đáp ứng và cung cấp các trải nghiệm người dùng tốt nhất. Vì vậy mà việc tối ưu Web cho thiết bị di động là điều cần thiết. Bởi số lượng người sử dụng Smart phone thông minh đang ngày càng gia tăng.

    2. Tối ưu hóa cho Bing, Yahoo


    2015 có thể là năm mà một số công cụ tìm kiếm khác bắt đầu phát triển. Firefox đã bỏ Google thay vào đó là Yahoo sẽ là công cụ tìm kiếm mặc định cho trình duyệt. Thỏa thuận của Google với Safari vào năm 2015 cũng đã được ký kết. Với những tùy chọn khác ngoài Google sẽ trở nên phổ biến hơn, điều đó sẽ khiến cho khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm sẽ được mở rộng.

    3. Tập trung hơn vào cách tiếp cận truyền thông xã hội

    Phương tiện truyền thông xã hội đã từng chỉ là một nền tảng để chia sẻ nội dung, vì thế mà hầu như các doanh nghiệp đều sử dụng các mạng xã hội nhằm đưa nội dung của họ lên đó. Phương tiện truyền thông xã hội hiện nay là một kênh tiếp thị cũng như là một kênh dịch vụ khách hàng. Vì vậy hãy tham gia và xây dựng thương hiệu của bạn trên đó một cách tốt hơn bằng việc tương tác với những người dùng quan tâm đến lĩnh vực của mình một cách tốt nhất.

    Điều này không chỉ giúp bạn tạo ra doanh số bán hàng và doanh thu mà nó còn giúp cho bạn xây dựng một lượng người dùng trung thành từ đó họ sẽ giúp bạn chia sẻ nội dung của mình với những người quan tâm khác. Thâm trí đây còn là cơ hội để bạn kiếm được những liên kết chất lượng nhất.

    4. Thu nhập liên kết thay vì xây dựng liên kết


    Qua tất cả các bản cập nhật và thay đổi thuật toán trong những năm qua có một điều mà không hề thay đổi chính là liên kết trong nước vẫn là những tín hiệu có ảnh hưởng tốt nhất tới Website của bạn , điều này sẽ không thay đổi trong năm 2015 này.

    Những việc như xây dựng các liên kết trên các blog liên quan và chạy theo số lượng sẽ không còn được đánh giá cao. Thay vào đó là việc thu nhập một liên kết duy nhất trên một trang Web chất lượng cao có liên quan sẽ có giá trị bao gồm cả SEO, lưu lượng truy cập, xây dựng thương hiệu và bán hàng. Hãy kết hợp pr truyền thống và SEO để xây dựng liên kết tốt hơn trong năm 2015.

    5. Nhắm mục tiêu các từ khóa chính xác hơn và cụm từ tìm kiếm

    Việc nhắm mục tiêu từ khóa rộng đang đến hồi kết thúc. Việc sử dụng các từ khóa đuôi dài không chỉ thu hút được người dùng tìm kiếm đúng mục tiêu của mình mà còn giúp cho việc SEO của chúng ta không cạnh tranh. Việc nghiên cứu từ khóa cùng với sự hiểu biết về lĩnh vực của mình cũng như cách mà khách hàng tìm kiếm sẽ giúp bạn xác định được các từ khóa mà người dùng tìm kiếm, cũng như các từ khóa dài đem lại hiệu quả cao.

    Xem thêm:Tầm quan trọng của tốc độ tải trang web 2015

    Một số thay đổi SEO mà bạn thấy trước trong năm 2015 là gì ?


    Theo: Hoàng Huy VietMoz
     
    #1

Chia sẻ trang này