Chia sẻ Xây dựng chiến lược cho ứng dụng di động cho kỳ nghỉ lễ

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi nampn, 16/1/18.

  1. nampn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/4/17
    Bí quyết xây dựng chiến lược marketing cho ứng dụng di động trong kỳ nghỉ Tết

    Các ngày lễ trong năm sẽ là cơ hội tuyệt vời cho các nhà phát hành gia tăng người dùng (user), tương tác với họ, cũng như gia tăng doanh thu thông qua quảng cáo và mua hàng trong game.

    Theo ghi nhận trên Google Play, trong dịp Giáng Sinh và Năm mới 2016 – 2017, số lượt tải tăng hơn 24%, số tiền người dùng chi tiêu trên ứng dụng cũng tăng 30% so với các thời điểm khác trong năm. Tại Việt Nam nói riêng, và các nước châu Á đón năm mới âm lịch như Trung Quốc, Hàn Quốc ghi nhận sự tăng trưởng rõ rệt về traffic, ad request, cũng như doanh thu quảng cáo eCPM.

    Vậy, các nhà phát triển thường làm gì để đón đầu kỳ nghỉ dài với những người dùng, các tín đồ smartphone của mình?

    [​IMG]

    1. Thay đổi icon theo đúng dịp lễ

    Cứ mỗi dịp lễ tết lớn icon sẽ được thay đổi theo chủ đề của ngày lễ tết. VD: Noel, năm mới
    Điều này sẽ giúp người dùng có những trải nghiệm cảm xúc rất đặc biệt khi nhìn thấy một ứng dụng được “customized” theo phong các mùa lễ hội, thấy ảnh chụp màn hình ngập tràn bông tuyết, hay thậm chí là những cành đào, chậu mai hay bao lì xì của ngày Tết.

    Bên cạnh đó, nên viết mô tả về những cập nhật trong ứng dụng đặc biệt dành riêng cho các ngày lễ như Giáng sinh, năm mới, hay tết Âm lịch

    2. Quy trình Onboarding

    Onboarding là quá trình giúp khách hàng bắt đầu làm quen và biết cách sử dụng sản phẩm cần được tối ưu để gây ấn tượng với user mới, re-engage (tương tác lại) với user cũ.

    Nhiều nhà phát triển từng mắc sai lầm khi ôm đồm quá nhiều “không khí lễ hội” tại onboarding và dự đoán sai trải nghiệm của người dùng

    Vì vậy bạn nên sử dụng các công cụ tracking và phân tích hành vi người dùng trong ứng dụng, tiến hành A/B testing để đưa ra các phần chỉ dẫn, giới thiệu hấp dẫn một cách phù hợp.

    [​IMG]

    3. Gia tăng giá trị ứng dụng, mang lại niềm vui cho người dùng


    Các ngày lễ lớn trong năm như Noel, năm mơi, Valentine không chỉ cơ hội nhận quà mà là cơ hội tặng quà cho nhau. Các ứng dụng, đặc biệt là Game cần phải nhân cơ hội này, khuấy động cộng đồng người dùng, tạo ra những ưu đãi, các cuộc thi đặc biệt, những tính năng dành riêng cho những ngày đặc biệt này.

    Khách hàng cần cảm nhận được không khí ấm áp, hạnh phúc ngay cả trong thế giới ảo họ đang trải nghiệm.

    4. Không gây cảm giác khó chịu cho người dùng

    Có khá nhiều nhà phát triển mắc sai lầm khi quá vồn vã, thúc ép người chơi tương tác với các sự kiện, chủ đề mình tạo ra. Họ nhận được thông báo kiểu như “Hãy thử tính năng mới….”, “Hãy cập nhật ngay" liên tục mỗi lần mở app. Điều đó có thể khiến người dùng của bạn cảm thấy khó chịu vì không chỉ bạn mà có rất nhiều ứng dụng khác trên smartphone của họ cũng đang làm điều tương tự.

    Thay vào đó, hãy tối ưu giao diện, âm nhạc, hay thậm chí là tối ưu và cá nhân hóa các quảng cáo xuất hiện trong ứng dụng thông qua các mạng quảng cáo hay các Ad Exchange, sao cho phù hợp với người dùng nhất.

    Năm 2018 sắp tới, Tết âm lịch trùng với ngày lễ Valentine, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để các nhà phát triển tạo ra giá trị, giữ chân hay thậm chí là gia tăng giá trị của người dùng

    Nguồn: Xây dựng chiến lược cho ứng dụng di động trong mùa lễ hội - AppotaX - Google Adx VietNam Blog
     
    #1
  2. thammyviensothicc283 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    11/2/18
    #2

Chia sẻ trang này