Chia sẻ Vì sao khiến bị Hack Facebook?

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi tambinhan98, 23/11/18.

  1. tambinhan98 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/11/18
    Dùng mật khẩu dễ đoán
    Nếu bạn muốn Facebook của mình dễ bị hack, không cách nào đơn giản hơn việc dùng mật khẩu dễ đoán kiểu như: 123456, ngày tháng năm sinh, hoặc họ tên của chính mình.

    Những mật khẩu dạng này rất dễ bị lộ. Công cụ dò tìm mật khẩu tự động hoặc ai đó quen biết bạn có thể dễ dàng đoán ra.

    Mật khẩu càng ngắn càng dễ đoán. Ngoài ra, chỉ sử dụng ký tự chữ trong từ điển, bỏ qua các biểu tượng và số phức tạp cũng khiến mật khẩu tài khoản dễ bị đánh cắp.

    Không dùng xác thực hai bước
    Phương pháp xác thực hai bước (Two-Factor Authentication) là cách bảo vệ tài khoản Facebook tốt nhất dù người dùng phải tốn thêm chút ít thời gian.

    Để dễ hình dung, kiểu định danh này ngoài yêu cầu nhập khẩu thông thường còn đòi hỏi thêm mã xác nhận được gửi trực tiếp vào điện thoại người dùng.

    Tuy nhiều người thấy rằng cách thức bảo vệ này rườm rà, tốn thời gian nhưng lại giúp bảo vệ tài khoản rất an toàn.

    [​IMG]
    Bạn dễ dàng trao tài khoản Facebook của mình cho kẻ xấu nếu không để ý.
    Nhấp vào tất cả các liên kết
    Thói quen này không sớm thì muộn cũng khiến người dùng lao đao. Liên kết (link) là cách thông dụng nhất để hướng người dùng tới các trang web độc hại.

    Các đường link có thể được gửi qua e-mail, tin nhắn mạng xã hội, dạng quảng cáo bật ra, thậm chí còn có cả trang web đăng nhập Facebook giả mạo được thiết kế như thật.

    Nhấp vào tất cả đường link này hoặc đăng nhập không suy nghĩ vào các trang web lừa đảo là con đường ngắn nhất đánh mất tài khoản mạng xã hội và thông tin cá nhân của bạn.

    Trải nghiệm Thêm:Hướng dẫn cách hack nick Facebook đơn giản, tỷ lệ thành công cao

    Thói quen lưu thông tin đăng nhập
    Lưu thông tin đăng nhập trong phần ghi nhớ “Remember Me” là cách tiện lợi nhất để lần tới bạn vào trang web đó không phải đăng nhập lần nữa.

    Tuy nhiên, nếu giữ thói quen này trên máy tính công cộng như trường học, thư viện hay tại nhà bạn bè, tài khoản của bạn sẽ bị tiếp cận dễ dàng bởi bất kỳ ai đó.

    Buông lỏng tài khoản e-mail
    Mỗi cá nhân thường sử dụng một địa chỉ e-mail để đăng nhập vào nhiều trang web trên mạng, gồm mạng xã hội, trang việc làm, dịch vụ tài chính, ngân hàng, các tài nguyên, dịch vụ hỗ trợ online… Nếu địa chỉ e-mail này bị mất, kẻ xấu sẽ có cách chiếm quyền tất cả các tài khoản trên.

    Việc buông lỏng quản lý e-mail khi không dùng phương pháp xác thực hai bước, không sử dụng các công cụ tăng cường bảo mật của nhà cung cấp dịch vụ e-mail, hoặc không trả lời các câu hỏi thông tin cá nhân để lấy lại mật khẩu rất dễ khiến e-mail bị đánh cắp.
     
    #1

Chia sẻ trang này