QC Vấn đề chống nắng cho da với kem nào phù hợp

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi nhoctapseo, 26/6/18.

  1. nhoctapseo luv Ngốc ever... Smod

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    kem tránh nắng hiện nay là 1 vật bất ly thân cho tất cả mọi người vì nó là người bạn thân thiết cho làn da của bạn nữ, giúp da dẻ phụ nữ tránh được nguy cơ lão hóa và ung thư da. Tuy nhiên, không phải loại kem chống nắng nào cũng đều tương xứng với da của chị em. Hãy cùng adiva.com.vn khám phá 4 cách chọn kem chống nắng cho lớp da nhé!

    kem chống nắng là gì?
    [​IMG]

    kem tránh nắng giúp đảm bảo da (Ảnh: Internet)

    kem chống nắng là loại mặt hàng có chứa những nguyên tố bảo đảm an toàn lớp da, chống sự tiếp thu và phản xạ của các tia tử ngoại từ ánh nắng (còn gọi là tia cực tím hay tia UV). Được thể hiện bằng chỉ số SPF (Sun Protection Factor) hoặc IP (Indice de Protection).

    kem chống nắng gồm có hai mẫu đấy là kem chống nắng vật lý (Physical Sunscreen) và kem chống nắng hóa học (Chemical Sunscreen).

    [​IMG]

    (Ảnh: Internet)

    – kem tránh nắng vật lý (Physical Sunscreen) với thành phần chính là Zinc Oxide và Titanium Dioxide giúp tạo lớp màng chắn đảm bảo làn da khỏi tia UVA và UVB trên cơ chế phản xạ và khuếch tán, khiến chúng không thể xuyên qua lớp da được.

    Trong hai thành phần của kem chống năng thì chất Zinc Oxide là 1 chất giúp bảo vệ lớp da khỏi tia UVA và UVB đáng tin cậy hơn Titanium Dioxide. Zinc Oxide là tinh chất chống nắng duy nhất được FDA chấp thuận ứng dụng cho con nít và các người có lớp da mẫn cảm.

    ưu điểm của Physical Sunscreen là an toàn cho da, không gây kích ứng và thời gian đảm bảo an toàn lớp da lâu hơn dưới ánh nắng mặt trời.

    bên cạnh, vì tạo một lớp màng đảm bảo an toàn cho da nên kem chống nắng vật lý sẽ để lại các đốm trắng trên da, để lâu trên da gây nhờn rít và bí bách.

    – kem chống nắng hoá học (Chemical Sunscreen) với thành phần chính là Avobenzone, Oxybenzone, Sulisobenzone hoạt động như một màng lọc hóa học, giúp tiếp nhận và thấm sâu các tia cực tím. Những dưỡng chất này sẽ tự xử lý, tiêu hủy và phóng thích các tia UV để chúng không làm thương tổn đến làn da.

    điểm hay của Chemical Sunscreen là thấm nhanh vào làn da, ko làm da dầu rít hay có những đốm trắng như kem tránh nắng vật lý. Ngoài ra kem tránh nắng hóa học chỉ vững bền dưới ánh sáng mặt trời khoảng từ 2 giờ đồng hồ. Cho nên sau hai giờ thoa kem chống nắng thì nữ giới nên tiếp tục thoa lại. Bôi kem tránh nắng hóa học thì phái nữ nhớ đợi 15-20 phút để kem tránh nắng ngấm vào lớp da rồi mới ra đi nắng nhé.

    bên cạnh, Chemical Sunscreen thường dễ gây kích ứng lớp da, dễ gây không ổn định nội tiết tố. Giờ đây trên thị trường còn xuất hiện một dòng sản phẩm chống nắng nữa, đấy là viên uống chống nắng nội sinh Chúng có năng lực đảm bảo an toàn lớp da bạn từ bên trong khỏi những tia nắng ánh nắng.

    Cách chọn kem tránh nắng cho da dẻ
    1. Da nứt nẻ
    Đối với các bạn nữ sở hữu 1 làn da nẻ thì nên chọn các loại chống nắng có chứa hoạt chất ẩm cho lớp da và có chỉ số SPF từ 30 – 50. Nếu chọn những mặt hàng chống nắng có chỉ số SPF quá cao và đắp trong thời gian dài sẽ làm da bị thương tổn, khiến lỗ chân lông bị bít kín, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn sinh sôi phát triển.

    [​IMG]

    (Ảnh: Internet)

    2. Da mẫn cảm
    Nếu nữ giới sở hữu một da dẻ nhạy cảm thì nên tuyệt đối tránh xa với các loại chống nắng hóa học, vì trong thành phần nó có chứa Oxybenzone và PABA dễ gây kích ứng cho làn da. Nên chọn những mẫu kem chống nắng vật lý vì thành phần an toàn và hữu hiệu.

    ba. Da bóng dầu
    Làn da nhờn rất khó để chọn 1 mẫu kem chống nắng thích hợp vì lớp kem dày bám trên mặt cộng với lượng bóng dầu trên da khiến cho da dẻ bị nhờn rít, loang lổ ko đều màu.

    do đó, phái nữ nên chọn những mẫu chống nắng có chứa từ “No Sebum” (không gây nhờn) hoặc là chọn “Oil Free” (không dầu) để tránh trường hợp gây bí bách và khó chịu cho làn da.

    Nếu lớp da nữ giới ko quá mẫn cảm hay mụn thì nên chọn chống nắng hóa học (Chemical Sunscreen) với kết cấu mỏng nhẹ và năng lực thấm hút nhanh là sự chọn lựa tối ưu dành cho bạn nữ.

    * xem thêm: mẹo làm trắng da mặt ngay tại nhà hữu hiệu ngạc nhiên.

    4. Da mụn
    những người nổi mụn, ko nên chọn kem chống nắng có dạng đặc như Cream, nên chọn những mẫu chống nắng dạng lỏng để ngăn chặn tối đa sự viêm nhiễm và bít tắc chân lông. Tránh chọn kem chống nắng có các chất dẫn xuất, có mùi thơm, hoặc là chống nắng hóa học vì có chứa Oxybenzone và PABA dễ gây kích ứng cho da.

    Hơn nữa, với da mụn thì phụ nữ nên chọn mẫu chống nắng vật lý có chỉ số SPF 30-50.

    Để lớp da xúc tiếp với ánh nắng là nguyên do chính khiến cho làn da bạn nữ bị lão hóa nhanh chóng hoặc mà thậm chí gây ung thư da. Kem tránh nắng chính là bước đệm quan trọng trong việc chăm sóc và giữ gìn dung nhan của bạn nữ. Cùng lúc đấy, cách chọn kem chống nắng cho da dẻ cũng là điều ít nhất phụ nữ phải biết, đừng tùy tiện chọn bất kể mẫu chống nắng nào cho da của mình nhé!

    ngoài ra việc sắm dòng kem chống nắng để đảm bảo an toàn cho lớp da bên ngoài thì bạn nữ cần nên chăm sóc và đảm bảo lớp da từ bên trong. Đấy chính là việc kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng hợp lý, cung cấp thêm lượng nước đầy đủ hàng ngày và tăng cường “Dưỡng chất uống làm đẹp White ADIVA”. Đây là mặt hàng có công thức phối hợp đặc thù giữa l-glutathionecùng các tinh chất chất vi lượng C, B, E hỗ trợ làm sáng da tự nhiên từ bên trong, giúp góp phần cho cung cấp sức đề kháng cho làn da dưới mặt trời, góp phần giúp làm phai những đốm đen, những vết thâm nám cho da trắng sáng và mịn màng toàn thân mau chóng và hữu hiệu.
     
    #1

Chia sẻ trang này