News Tư vấn cách chọn mua loa không dây phù hợp nhất

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi thuh, 21/1/19.

  1. thuh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/18
    Một chiếc loa tốt sẽ giúp bạn tăng cường trải nghiệm giải trí, để bạn thưởng thức âm nhạc hay phim ảnh với chất âm tốt nhất. Nhưng việc làm thế nào để có thể chọn được một sản phẩm ưng ý không phải là điều đơn giản. Sau đây Bình Minh Digital sẽ giới thiệu đến bạn Cách chọn loa không dây phù hợp. Cùng tìm hiểu bạn nhé!
    [​IMG]

    >>>Xem thêm: Loa Bose


    Chọn đúng hình dạng và kích thước

    Loa không dây hiện nay có khá nhiều hình dạng ở mọi kích cỡ khác nhau. Vậy nên bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng của mình là gì? Nếu là một căn phòng thu âm thì loa có to cũng chẳng thành vấn đề. Nhưng sẽ lý tưởng hơn cho các bữa tiệc hay các buổi cắm trại nếu chiếc loa vừa đủ để bạn có thể tự mình nâng lên và di chuyển dễ dàng. Và nếu bạn chỉ có một mình trong quán cafe để tận hưởng các bản nhạc thì loa không dây cầm tay là phù hợp nhất với bạn.
    Ngoài ra, yếu tố cũng cần kể tới đó chính là tính năng chống chịu thời tiết bên ngoài mà nhiều nhà sản xuất đã tích hợp cho sản phẩm của mình. Do vậy các thiết kế hầm hố, chống va đập và chịu nước sẽ khiến bạn luôn cảm thấy thoải mái.

    Sử dụng pin sạc thay cho nguồn điện

    Loa không dây được hiểu là các loa hoạt động không cần tới dây cáp nối với các thiết bị âm thanh khác như nguồn phát hay ampli hay bất kỳ một thiết bị nào khác. Nhưng không dây không có nghĩa là nó hoàn toàn không có dây mà thực chất là chúng vẫn sử dụng dây điện để cung cấp nguồn năng lượng.

    >>>Hiện Bình Minh Digital đang có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khi mua thiết bị âm thanh tại các chi nhánh trên toàn quốc. Chi tiết tại đây

    [​IMG]
    Điều mà bạn cần quan tâm chính là thời lượng pin mà cho phép chiếc loa có thể hoạt động liên tục trong nhiều giờ đồng hồ. Nếu đã xác định mua một loa di động cho phép sạc pin và cầm tay di chuyển, bạn hãy chắc chắn đó là chiếc loa có thể hoạt động trong khoảng 6 đến 8 tiếng đồng hồ. Nó sẽ cung cấp khả năng chơi nhạc cho các hoạt động vui chơi trong cả ngày dài.

    Khả năng kết nối nguồn phát như thế nào?

    Khi bạn mua loa không dây tức là bạn đã loại bỏ kiểu kết nối giữa loa với các nguồn phát bằng dây nối thông thường. Nên bạn phải xem xét việc truyền tải dữ liệu sẽ diễn ra như thế nào. Thường thì các loa không dây sẽ được cung cấp các kết nối như Wi-fi, Bluetooth hay như Airplay… để hai thiết bị nhận biết và cho phép loa truy cập vào kho nhạc có sẵn trong smartphone hay máy tính bảng.

    + Về loa Bluetooth

    Bluetooth là công nghệ thông dụng nhất bạn sẽ thấy trong loa không dây. Đó là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất cho phép thiết bị kết nối với nhau mà không cần dây.

    Bạn sẽ tìm thấy tính năng Bluetooth trong hầu hết các loa không dây cũng như trên hầu hết các điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay hiên nay.

    Bluetooth cũng không quan tâm nếu bạn là người dùng Apple hoặc Android. Vì vậy mọi người với một thiết bị thông minh có thể sử dụng nó để phát các bài hát. Bluetooth chuẩn hiện nay đã được nâng cấp lên phạm vi hoạt động khoảng 100 mét, nhưng sử dụng loa trong nhà (với tất cả các bức tường và các vật cản khác) và phạm vi này giảm đáng kể. Trong nhà, chúng có thể hoạt động một cách hiệu quả trong một phạm vi khoảng 10 mét hoặc hơn.

    Bluetooth cũng có nhiều chuẩn truyền tải như aptX và aptX HD có khả năng phát ra chất lượng âm thanh CD và chất lượng âm thanh tốt hơn CD (bạn sẽ cần đến các nguồn phát nhạc tương thích). Và Bluetooth thế hệ 5 tuyên bố sẽ mạnh mẽ hơn, cung cấp tốc độ truyền nhanh hơn và phạm vi lớn hơn.

    + Về loa AirPlay

    AirPlay là chuẩn kết nối không dây riêng của Apple để streaming các tập tin không dây và cũng như của Apple, nó chỉ hoạt động với các sản phẩm chạy trên nền tảng iOS. Tuy nhiên, điều đó rất hữu ích nếu bạn sống trong một gia đình chỉ có Apple.

    Về thiết lập, AirPlay có thể lồng vào mạng Wi-Fi tại nhà của bạn, vì vậy chỉ cần đảm bảo rằng iPhone, iPod hoặc iPad và loa không dây của bạn nằm trên cùng một mạng và bạn sẽ không phải phát trực tuyến.

    AirPlay không phải lúc nào cũng hoạt động trơn tru như thiết lập ban đầu. Quá trình thiết lập phức tạp của nó, sự phổ biến phổ biến của Bluetooth và sự phổ biến của điện thoại thông minh Android có nghĩa là loa chạy bằng AirPlay không thực sự chiếm ưu thế trong các dòng loa không dây hiện nay trên thị trường.

    + Về loa Wi-Fi

    Bạn có thể phát các bài hát chất lượng cao hơn MP3 từ bất kỳ nguồn nào cũng được kết nối với cùng một mạng, chẳng hạn như điện thoại thông minh, máy tính xách tay hoặc loa không dây của bạn nếu không có cổng ethernet và / hoặc wi-fi tích hợp, bạn có thể cắm nó vào mạng gia đình của bạn thông qua một thiết bị có tên Attached Storage (NAS). Những loại loa này vẫn chưa được phổ biến rộng rãi, và chúng sẽ đắt tiền, nhưng đáng để tìm kiếm nếu bạn muốn có một hệ thống âm thanh không dây tiện lợi nhưng lại đem tới âm thanh chất lượng đỉnh cao.

    + Về loa kết nối Spotify

    Các loa không dây có kết nối Spotify có nghĩa là các bài hát sẽ không được phát trực tuyến từ ứng dụng điện thoại thông minh của bạn, nhưng sẽ được phát trực tiếp từ các máy chủ riêng của Spotify trong đám mây. Điều này tạo ra sự độc lập điện thoại thông minh của bạn cho tất cả các cách sử dụng khác (ví dụ như bạn có thể thực hiện cuộc gọi mà không làm gián đoạn nhạc) và ưu điểm lớn là cũng không làm tiêu hao pin của bạn.

    Một tính năng hữu ích khác là khả năng chuyển đổi giữa các nguồn được kết nối và gửi các bài hát từ một loa sang một khác với một nút bấm nhanh chóng trong ứng dụng. Đó là một tính năng cực kỳ hữu ích mà các thao tác nghe nhạc không dây không thể đáp ứng được, ít nhất là trong thời điểm hiện tại.
    Đương nhiên, sự tiện lợi này sẽ được đánh đổi bằng một sự bất lợi khác. Đó là việc bạn phải trả tiền để mua các gói dịch vụ sử dụng nhạc trực tuyến của Spotify.

    Hệ thống loa đa phòng

    Liên kết không dây đã mở ra cơ hội nghe nhạc và thưởng thức âm thanh ở mọi nơi – mọi lúc trong chính căn nhà của mình. Chỉ một hệ thống và 1 mạng lưới, trong mỗi căn phòng trong căn nhà của bạn sẽ được lắp đặt 1 loa không dây và chúng sẽ tạo thanh một mạng lưới âm thanh đa phòng rất hiện đại. Chúng ta có Sonos là hãng đi tiên phong trong việc tạo ra một chuỗi các thiết bị âm thanh liền mạch. Căn nhà của bạn sẽ trở thành một trung tâm âm nhạc liền mạch.
    Bạn có thể mua nhiều loa, sau đó tiến hành đặt chúng quanh các góc nhà, ở các phòng khác nhau. Nếu cho tất cả hoạt động cùng lúc, bạn có thể nghe nhạc từ mọi nơi trong căn nhà mà không cần phải di chuyển các loa theo bên cạnh một cách phiền phức. Ngoài ra, các hệ thống âm thanh kiểu này cũng cho phép bạn có thể sắp xếp để mỗi phòng chơi một bài hát khác nahu. Như vậy, nó là sự lựa chọn hoàn hảo cho một gia đình yêu âm nhạc. Và căn nhà của bạn là một không gian âm thanh đúng nghĩa nhờ những chiếc loa không dây.

    Nguồn: https:/tincongnghe.net.vn/am-thanh/bi-quyet-chon-mua-loa-khong-day-phu-hop-nhat.html
     
    #1

Chia sẻ trang này