Thảo luận Truy vấn tìm kiếm dài của người dùng đang trở nên phổ biến hơn

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi nguyentrangphongem, 23/6/15.

  1. nguyentrangphongem PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Các truy vấn tìm kiếm của người dùng không còn được xem xét về các từ và các cụm từ khóa. Trong những ngày đầu của SEO, nhiều người dựa vào cụm từ ngắn để tìm những gì họ đang tìm kiếm nhưng cách mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm đang thay đổi. Mọi người đang dựa vào các truy vấn dài hơn để tìm những gì họ đang tìm kiếm và xu hướng này ngày càng gia tăng đòi hỏi hành động nào đó của các nhà tiếp thị tìm kiếm ở khắp mọi nơi trên thế giới.

    [​IMG]

    Tại sao các truy vấn tìm kiếm đang ngày càng dài hơn

    Cũng giống như các xu hướng trên thị trường, không có lý do giải thích tại sao truy vấn của người dùng ngày càng dài hơn. Đó là kết quả của việc kết hợp các yếu tố khác nhau và chắc chắn nó không phải xảy ra trong chốc lát. Sự hiểu biết về background và bối cảnh của các truy vấn tìm kiếm có thể giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho những thay đổi trong các kiểu tìm kiếm của người dùng.

    Khả năng tìm kiếm ngữ nghĩa

    Đầu tiên, có một sự thay đổi cơ bản trong cách Google diễn giải các truy vấn người dùng đã thúc đẩy sự thay đổi trong hành vi người dùng. Quay lại thời kỳ đầu của Google, nó đã phá vỡ cách các truy vấn được sử dụng trong các thành phần cơ bản của nó (từ khóa) và tìm kiếm khi chúng xuất hiện một cách chính xác trên web. Hầu hết các trang web đã có những từ khóa phù hợp với truy vấn của người dùng sẽ được xếp hạng trên đầu trang. Ngày nay, Google sử dụng một quá trình gọi là "tìm kiếm ngữ nghĩa" trong đó nó phân tích ý định truy vấn của người dùng, sau đó tìm kiếm các trang web có khả năng phù hợp nhất để phục vụ cho ý định đó. Chính vì sự thay đổi này, người dùng tìm kiếm các truy vấn ngắn dựa trên từ khóa truyền thống là ít hiệu quả. Trên thực tế, người dùng đang yêu cầu các truy vấn đầy đủ, cụ thể hơn là tìm kiếm một chủ đề chung.

    Tính sẵn có của thông tin

    Số lượng thông tin sẵn có trên web đã tăng lên đáng kể và nó vẫn tiếp tục tăng theo cấp số nhân mỗi ngày. Để tìm thấy những thông tin phù hợp nhất trong một mớ hỗn độn, web có thể bão hòa và người dùng buộc phải đưa ra các truy vấn cụ thể hơn. Các truy vấn đơn giản, chung chung hoặc mơ hồ sẽ chỉ trả lại thông tin chung chung như bài viết trên Wikipedia hoặc trang chủ các thương hiệu lớn. Để có được thông tin tốt hơn, hữu ích hơn thì các truy vấn dài hơn là cần thiết.

    Thiết bị di động và tìm kiếm giọng nói

    Rất ít người thích nhập. Bởi việc nhập đã trở thành phương tiện chính của truy vấn tìm kiếm, người dùng đã mắc kẹt vào một cách tiếp cận tối giản. Với sự phổ biến của các thiết bị di động, việc đánh máy đã thực sự trở nên khó khăn hơn và gây khó chịu cho nhiều người dùng như kích thước màn hình nhỏ hơn sẽ khiến họ khó chịu. Thêm vào đó, các tính năng tương tự như tự động sửa lỗi đem lại độ chính xác cao là một vấn đề lớn. Việc thay thế bằng một hình thức hỗ trợ kỹ thuật số cá nhân như Siri của Apple - tìm kiếm dựa trên giọng nói. Điều này có nghĩa là người dùng dựa vào cấu trúc ngôn ngữ giao tiếp để làm việc.

    Các doanh nghiệp hành động như thế nào

    Bây giờ bạn đã nhận ra những yếu tố thúc đẩy xu hướng ngày càng gia tăng, bạn có thể hành động để luôn đứng đầu cuộc chơi. Cũng giống như bất kỳ chiến lược SEO khác, nó sẽ mất thời gian để chiến thuật bắt đầu có hiệu lực, vì vậy bạn nên bắt đầu sớm và để gặt hái được những kết quả sớm nhất.

    Xóa bỏ chiến lược dựa vào từ khóa

    Bước đầu tiên là bạn hãy loại bỏ bất kỳ dấu vết của chiến thuật SEO dựa vào các từ khóa từ chiến dịch tổng thể của bạn. Nhồi nhét từ khóa vào các tiêu đề, mô tả và các bài viết với hy vọng xếp hạng cho các truy vấn liên quan đến người dùng không còn hiệu quả. Thậm chí Google không xem các từ khóa như là một phần của thuật toán xếp hạng của nó nữa và bây giờ nó sử dụng truy vấn dài và phức tạp. Thêm vào đó là một thực tế rằng việc nhồi nhét từ khóa vào các trang web có thể sẽ nhận được một hình phạt và việc cố gắng để xếp hạng bằng cách sử dụng các từ khóa sẽ nhận được một thảm họa tiềm năng.

    Tối ưu từ khóa dài

    Thay vì dựa vào chiến thuật từ khóa, hãy bắt đầu nhìn vào mọi thứ từ một góc độ cao hơn: các từ khóa dài - từ khóa dài chỉ là chủ đề và cụm từ dài mà mọi người đang tìm kiếm. Ví dụ, "who is the best podiatrist in Orlando" là một ví dụ về cụm từ khóa dài trên trang web của bạn (giống như một chiến lược từ khóa thông thường), bạn sẽ viết chủ đề để giải quyết những cụm từ và cải thiện trang web của bạn để chắc chắn rằng Google hiểu rõ mục đích và vị trí của công ty bạn.

    Chủ đề nội dung trong ngành công nghiệp

    Cuối cùng, vì các truy vấn người dùng đang nhắm mục tiêu nhiều hơn và web được làm đầy với khối lượng nội dung lớn hơn, đó là điều quan trọng hơn bao giờ hết trong ngành công nghiệp của bạn. Nếu chiến lược của bạn quá chung chung hoặc quá rộng, bạn sẽ dễ dàng bị biến mất trong bảng xếp hạng.

    SEO luôn luôn phát triển. Google đang ngày càng thông minh hơn và nó đang cập nhật thêm để tăng sự tinh tế và năng lực của tính năng tìm kiếm của mình và người dùng thích nghi để sử dụng các chức năng tìm kiếm theo những cách mới hơn và tốt hơn. Nếu bạn muốn ở lại trong cuộc chơi đầy cạnh tranh này và có khả năng hiển thị trực tuyến cho thương hiệu của bạn, bạn sẽ cần phải hiểu và đáp ứng với những thay đổi tích cực. Nếu bạn chưa bắt đầu tối ưu cho các truy vấn tìm kiếm của người dùngthì bây giờ chính là thời gian để bạn có thể bắt đầu.
    Nguồn: www.thegioiseo.com
     
    #1
    Gone Wild thích bài này.
  2. kientrucae PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/15
    bây giờ người dùng thưỡng gõ các từ khóa dài nhiều hơn, tìm kiếm chính xác hơn là gõ chung chung
     
    #2
  3. thanhhue81bds PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/5/15
    Những từ khóa dài nó có ưu điểm là tìm kiếm chi tiết những gì mà khách hàng muốn tìm, còn về phía những người làm seo từ khóa dài là mức độ chuyển đổi sẽ cao hơn, seo dễ hơn nên xu thế ngày nay đã dần chuyển sang từ khóa dài.
     
    #3
    ledinh121189 thích bài này.
  4. dinhphong88 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/6/15
    Đúng rồi, từ khóa dài sẽ dẫn đến chuyển đổi cao hơn. Đa phần khách hàng dù có tìm từ khóa ngắn, xong sau đó vẫn sẽ tìm thêm từ khóa dài. Phải qua mấy lượt search người ta mới quyết định có chuyển đổi hay không :)
     
    #4
    ledinh121189 thích bài này.
  5. nghiale9x PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/5/15
    người dùng ngày càng hiểu được công cụ tìm kiếm hơn, vì vậy lượng search longtail keyword ngày càng nhiều :)
     
    #5
  6. music69 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/6/15
    Người dùng muốn tìm kiếm đúng mục đích và đầy đủ các chi tiết nên các từ khóa dài sẽ ngày được phổ biến
     
    #6
  7. taitrochoi01 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    24/6/15
    Đọc xong bài này chuyển hướng đi seo từ khóa dài lê thê mới được. hihi
     
    #7

Chia sẻ trang này