QC Trào ngược dạ dày là gì

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi leduccuong01, 22/5/18.

  1. leduccuong01 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/4/17
    Cảm giác ợ nóng, khó nuốt xuất hiện khiến bạn khó chịu, cơ thể mệt mỏi, chán ăn. Nếu triệu chứng này đã kéo dài nhiều ngày hoặc xảy ra liên tục thì bạn nên cẩn trọng vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo dạ dày bị trào ngược. Vậy bệnh trào ngược dạ dày là gì (http://noisoitucung.blogspot.com/2018/04/trao-nguoc-da-day-la-gi.html)? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    Bệnh trào ngược dạ dày là gì?

    Bệnh trào ngược dạ dày là gì, dấu hiệu nhận biết bệnh như thế nào là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân gửi về cho Phòng Khám Đa Khoa Pacific.Thực tế thì chứng bệnh này khá phổ biến và không đáng lo ngại, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nếu tình trạng diễn biến liên tục gây ra khó chịu và cản trở cuộc sống, sinh hoạt của bạn thì nó lại vô cùng nguy hiểm.

    [​IMG]

    Bệnh trào ngược dạ dày là biểu hiện viêm đường dẫn thức ăn từ họng xuống dạ dày. Khi mới bị mắc, bệnh nhân sẽ không có biểu hiện rõ ràng. Điều này khiến cho nhiều người chủ quan, không đi khám, chỉ đến khi tình trạng trở nên trầm trọng thì mới phát hiện ra bệnh. Chính lý do trên khiến cho đa phần bệnh nhân trào ngược dạ dày thực quản ở Việt Nam phải mất nhiều thời gian, tiền bạc để điều trị hơn.

    Trào ngược dạ dày sẽ khiến cho người bệnh khó chịu, mệt mỏi, thậm chí gây ra các biến chứng nghiêm trọng như loét dạ dày, ung thư dạ dày, chảy máu thực quản.

    Nguyên nhân gây ra bệnh trào ngược dạ dày

    Để acid dạ dày không trào ngược lên, thực quản sẽ có một vòng cơ ở phần cuối có vai trò như một cánh cửa ngăn cách giữa dạ dày với thực quản. Trào ngược dạ dày xảy ra khi vòng cơ này bị suy giảm chức năng, giãn ra và không thể ngăn chặn acid tiêu hóa như HCL, Pepsin dâng lên ống thực quản.

    Nguyên nhân gây ra hiện tượng trào ngược có thể là do cơ thể bị stress, thói quen ăn uống không lành mạnh, cơ thể bị béo phì. Trong nhiều trường hợp khác, bệnh này xảy ra có thể do các nguyên nhân bẩm sinh hoặc do một số bệnh về dạ dày như viêm loét tá tràng, dạ dày…

    Triệu chứng của căn bệnh trào ngược dạ dày

    Người bệnh sẽ bị ợ nóng, vùng thượng vị nóng rát, do các dịch ở trong dạ dày bị trào ngược lên thực quản.

    Khi ăn hay uống nước bệnh nhân sẽ cảm thấy như bị vướng ở cổ họng, nguyên nhân là do lượng thức ăn cũng như nước uống bị mắc lại ở phần xương ức.

    Ngoài 2 triệu chứng điển hình trên, thì bệnh nhân bị trào ngược dạ dày còn có các biểu hiện như: Ho, đau ngực, đau họng, ợ hơi, hen, tăng tiết nước bọt, hen phế quản…

    Đặc biệt, theo lời khuyên bác sĩ, không nên để cơ thể luôn ở trạng thái mệt mỏi, cáu kỉnh. Các trường hợp trào ngược dạ dày thực quản nặng, nếu không điều trị, có thể dẫn tới ung thư thực quản.
    Nguồn:https://google.ie/url?q=https://pacifichealthcare.vn/
     
    #1

Chia sẻ trang này